Bản quyền trận quyết đấu giữa Thái Lan và Việt Nam được phát sóng miễn phí

Việt Hải 24/08/2019 07:00

Sau thời gian đàm phán, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (đơn vị thành viên của VOV) đã đạt được thỏa thuận với Công ty cổ phần giải pháp truyền hình Thế hệ mới (Next Media) về việc sản xuất và phát sóng các trận đấu của Đội tuyển Quốc gia Việt Nam thi đấu tại vòng loại Giải vô địch Bóng đá Thế giới World Cup 2022.

Bản quyền trận quyết đấu giữa Thái Lan và Việt Nam được phát sóng miễn phí

Thỏa thuận bao gồm cả bản quyền truyền thông về các trận đấu của đội tuyển Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 trong lãnh thổ Việt Nam.

VOV sẽ sản xuất, phát sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình, phát thanh của Đài: VTC1, VTC2, VTC3, VTC9, VOVTV (VietnamJourney); VOV1, VOV2, VOV3; Báo điện tử VOV (VOV.VN), Báo điện tử VTC news (VTC.VN), ứng dụng VOVMedia, VTCNOW. Các bình luận viên nổi tiếng như Quang Huy, Quang Tùng, Thành Lương, Mạnh Thắng… sẽ tường thuật, bình luận trận đấu, hứa hẹn sẽ mang lại cho khán, thính giả cả nước những giây phút đáng nhớ cùng các trận cầu rực lửa của Đội tuyển Quốc gia Việt Nam.

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ cho biết, việc Đài Tiếng nói Việt Nam có chủ trương mua bản quyền sự kiện thể thao này xuất phát từ mong muốn phục vụ tốt các nhu cầu thông tin, giải trí lành mạnh của nhân dân, phù hợp với vai trò trách nhiệm của cơ quan báo chí quốc gia như VOV.

“VOV - VTC cùng Công ty CP giải pháp truyền hình Thế hệ mới (Next Media) có thể cấp quyền tiếp sóng cho các đài, kênh phát thanh, truyền hình trong cả nước với điều kiện duy nhất: Cam kết tiếp phát nguyên trạng, liên tục, trọn vẹn các chương trình tường thuật các trận đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á mà VOV, VTC và Next Media đang tường thuật”- thông báo của VOV cho hay.

Đơn vị này cũng không coi việc mua hay chia sẻ bản quyền là cơ hội duy nhất để kinh doanh.

Từ phía Next Media cũng đưa thông tin: Trận Thái Lan - Việt Nam cùng 4 trận sân nhà của thầy trò Park Hang-seo sẽ được phát sóng trên kênh VTC1, ứng dụng VTCNOW và các nền tảng internet của Next Media cùng các đối tác có thỏa thuận.

Next Media cho biết tất cả các đơn vị có nhu cầu tiếp sóng trận đấu phải được sự đồng ý bằng văn bản của đơn vị này. Ngoài ra khi tiếp sóng, đài truyền hình đó phải tiếp sóng nguyên vẹn toàn bộ chương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bản quyền trận quyết đấu giữa Thái Lan và Việt Nam được phát sóng miễn phí

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO