Bán rẻ linh hồn

Tinh Anh 04/08/2020 10:00

Theo điều tra của cơ quan Công an, mỗi người nước ngoài muốn nhập cảnh trái phép vào Việt Nam chỉ tốn có... 500.000 đồng. Đó là lý do vì sao thời gian qua có khá nhiều người di trú bất hợp pháp vào Việt Nam. Giá bèo, kèm theo đó là sự vô cảm, thiếu trách nhiệm của một số cơ quan chức năng dẫn đến thực trạng người nước ngoài cư trú bất hợp pháp ở nhiều tỉnh, thành phố mà không ai hay.

Nhiều ý kiến bức xúc cho rằng, những đối tượng người Việt Nam làm đầu mối, tiếp tay cho những người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào lãnh thổ quốc gia là mang tội phản quốc. Song, bình tâm mà suy xét thì nhiều đối tượng bị bắt thậm chí còn chẳng có khái niệm về sự tự tôn dân tộc. Đơn giản là vì tiền, khi được trả một cái giá nhất định, họ sẵn sàng bán rẻ linh hồn.

Chẳng thế mà nhiều phụ nữ đã bị không ít đối tượng lừa bán sang bên kia biên giới làm nô lệ tình dục ... chỉ với giá bèo khoảng 100 triệu đồng. Trong số hàng trăm phụ nữ bị lừa bán, có rất ít người may mắn thoát khỏi các động mại dâm, sự tra tấn, hành hạ về cả thể xác lẫn tinh thần, để trốn về với đất mẹ. Họ là nạn nhân của những đối tượng thấy lợi mà mất hết nhân tính, bất chấp pháp luật.

Đến phụ nữ, trẻ em mà các đối tượng còn có thể lừa bán vì tiền, có lý gì mà chúng không đưa đường dẫn lối cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Chỉ tốn chút công sức, vài cuộc điện thoại mà có thể thu nhập khoảng vài triệu, đến vài chục triệu đồng, tùy theo số lượng người nhập cảnh trái phép, bảo sao họ bất chấp an nguy của quốc gia, dân tộc. Với những kẻ hám lợi này, hai tiếng thiêng liêng “Tổ quốc” hầu như không tồn tại.

Đáng nói ở chỗ, các đối tượng chỉ cần 500.000 đồng đã có thể dẫn một người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào lãnh thổ quốc gia, bất biết đó là thành phần lưu manh, bất hảo, trốn truy nã, người bệnh tật... Họ sẽ không bao giờ hiểu được một chân lý đơn giản, đó là đất nước lâm nguy thì không có bất cứ gia đình nào yên lành cả. Khi đất nước xảy ra thiên tai, dịch bệnh, thậm chí là chiến tranh, liệu có cá nhân, gia đình nào có thể đứng ngoài cuộc, không bị cuốn vào vòng xoáy đau thương mất mát đây?

Giả sử, trong số hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, chỉ có một phần làm các việc liên quan đến an ninh quốc gia thì thiệt hại của Tổ quốc sẽ khó mà có thể tưởng tượng, không thể cân đo đong đếm hết được. Đó là còn chưa kể, đây sẽ là một đội quân có thể gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của đất nước, nếu thực sự họ nhập cảnh trái phép có chủ đích, được dẫn dắt bởi một thế lực nào đó.

Khá lo lắng về an toàn xã hội đối với những người nước ngoài nhập cảnh trái phép. Bởi hầu hết các đối tượng nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đều là thành phần bất hảo, trốn truy nã, hoặc là lao động tự do tìm kiếm việc làm. Dù thuộc thành phần nào trong số các đối tượng nêu trên đều có nguy cơ mất an toàn xã hội.

Đơn cử, chưa nói đến những đối tượng lưu manh trộm cướp, trốn truy nã nhập cảnh vào Việt Nam sẽ gây rối trật tự an toàn xã hội, chỉ riêng việc họ là lao động tự do tìm kiếm việc làm cũng đã gây ra nhiều hệ lụy khôn lường. Khi người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam với số lượng lớn, đương nhiên sẽ cần nhiều việc làm dẫn đến tranh giành, tước đi cơ hội việc làm của các lao động bản địa. Đương nhiên, lao động nhập cư bất hợp pháp sẽ có giá thành rẻ hơn nhiều nên họ sẽ chiếm ưu thế việc làm so với lao động bản địa.

Còn rất nhiều hệ lụy từ việc nhập cảnh trái phép của người nước ngoài vào Việt Nam mà khuôn khổ bài viết không thể nêu ra hết. Song, có một vấn đề tôi muốn đặt ra xuyên suốt bài viết, đó là có không ít đối tượng chỉ vì cái lợi rất nhỏ của bản thân mà sẵn sàng bất chấp an nguy quốc gia. Hành vi bán rẻ linh hồn cho quỷ dữ đó không chỉ cần bị lên án gay gắt, mà còn cần có chế tài nghiêm khắc về mặt hình sự để răn đe, phòng ngừa chung cho tất cả mọi người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bán rẻ linh hồn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO