Bán tháo Ronaldo, Juventus thua sốc vì hàng công quá 'cùn'

Tố Đông 29/08/2021 10:32

“Bà đầm già thành Turin” đã có thất bại đáng xấu hổ trước Empoli khi mà các chân sút của họ không thể khỏa lấp được khoảng trống trên hàng công mà Ronaldo để lại.

  • Leonardo Mancuso sút cận thành giúp Empoli giành chiến thắng.
Leonardo Mancuso sút cận thành giúp Empoli giành chiến thắng.

Sau khi bán được Ronaldo cho Man United, không ít người hâm mộ Juventus đã tỏ ra hả hê khi mà nhiều ý kiến cho rằng siêu sao người Bồ Đào Nha là nguyên nhân khiến lối chơi tập thể của đội bóng không được phát huy.

Chính vì vậy, việc chỉ phải đối đầu với đội bóng vừa mới lên hạng Empoli tại vòng 2 Serie A rạng sáng ngày 29/8 mới đây là bài thuốc thử tốt để Juventus có thể chứng minh rằng mình vẫn có thể “sống khỏe” mà không phụ thuộc vào khả năng ghi bàn của Ronaldo.

HLV Max Allegri đã tung ra sân sơ đồ giàu sức tấn công 4-3-3 với bộ ba tiền đạo Federico Chiesa, Paulo Dybala và Weston McKennie. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Juventus đã dồn đội hình lên nhằm tấn công phủ đầu đối thủ và tạo ra được liên tiếp các cơ hội nguy hiểm. Chiesa có 2 pha đột phá và dứt điểm khá nguy hiểm vào cầu môn nhưng không thể ghi bàn. Phút 13, Danilo tung ra cú sút đi chệch cột dọc.

Tuy nhiên, bất ngờ lớn xảy ra khi Empoli mới là đội bóng có bàn mở tỉ số. Filippo Bandinelli đột phá bên cánh trái rồi căng ngang. Nedim Bajrami dứt điểm nhưng không thành công. Bóng vô tình tìm đến vị trí của Leonardo Mancuso và số 7 của Empoli chớp thời cơ tung cú volley cận thành đưa tân binh Serie A vượt lên dẫn trước.

Có đến 19 pha dứt điểm nhưng các chân sút Juventus không một lần thành công.
Có đến 19 pha dứt điểm nhưng các chân sút Juventus không một lần thành công.

Sau bàn thua này. Juventus đánh mất thế trận trước đối thủ. Empoli tận dụng thời cơ tổ chức nhiều pha hãm thành nguy hiểm. Đáng nói, Dybala trong một ngày mang băng đội trưởng đã thi đấu đáng thất vọng khi thường xuyên để mất bóng ở khu vực giữa sân. Thậm chí tiền vệ người Argentina suýt khiến đội nhà nhận bàn thua ở phút 25 sau một pha xử lý rườm rà.

Sang hiệp 2, Morata được tung vào sân thay cho McKennie mờ nhạt. Tuy nhiên, chân sút người Tây Ban Nha cũng tỏ ra bất lực trước hàng thủ thi đấu quả cảm của Empoli. Juventus nhen nhóm hi vọng có điểm khi Dejan Kulusevski và Manuel Locatelli vào sân và tạo ra dấu ấn với tình huống nguy hiểm ở phút 70. Nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội.

Chung cuộc, Juventus nhận thất bại muối mặt 0-1 ngay trên sân nhà. Như vậy, thầy trò Max Allegri đã khởi đầu Serie A mùa giải này với 2 trận toàn thua. Trong lịch sử 52 năm thi đấu giải vô địch quốc gia Ý, đây mới là lần thứ 3 Juventus nhập cuộc tệ hại đến như vậy. Bên cạnh đó, trận thua này cũng chấm dứt 22 năm bất bại của Juve trước Empoli.

Theo thống kê, các chân sút của Juventus đã tung ra đến 19 cú dứt điểm trong trận đấu này nhưng không một lần thành công. Có lẽ nhìn màn trình diễn này của đội bóng, các CĐV Juve đã bắt đầu cảm thấy nhớ Ronaldo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bán tháo Ronaldo, Juventus thua sốc vì hàng công quá 'cùn'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO