BẢN TIN MẶT TRẬN: Biểu dương, phát huy vai trò của các tôn giáo tham gia hoạt động BTXH và dạy nghề

BĐT 25/02/2017 07:30

Ngày 24/2, Hội nghị toàn quốc biểu dương, phát huy vai trò của các tôn giáo tham gia hoạt động bảo trợ xã hội và dạy nghề do UBTƯ MTTQ Việt Nam, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp tổ chức đã chính thức khai mạc tại TP Hồ Chí Minh.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân trao bằng khen cho các tập thể,
cá nhân đã có nhiều thành tích trong công tác bảo trợ xã hội và dạy nghề.

Đây là lần đầu tiên, sau 40 năm giải phóng đất nước, UBTƯ MTTQ Việt Nam và Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp tổ chức hội nghị biểu dương, phát huy vai trò của các tôn giáo tham gia hoạt động bảo trợ xã hội và dạy nghề. Cũng nhân dịp này, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã trao tặng Bằng khen cho 20 tập thể, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội trao Bằng khen cho 27 cá nhân thuộc các tổ chức tôn giáo đã có nhiều thành tích trong công tác bảo trợ xã hội và dạy nghề... (Xem chi tiết)

Mặt trận và ngành LĐ-TB&XH cam kết đồng hành với các tôn giáo. Ngày 24/2, phát biểu tại Hội nghị toàn quốc biểu dương phát huy vai trò các tôn giáo tham gia hoạt động bảo trợ xã hội và dạy nghề, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, ngành LĐ-TB&XH và Mặt trận cam kết luôn đồng hành cùng với các tôn giáo trong việc chăm sóc những người yếu thế trong xã hội. Chia sẻ với các cá nhân và tổ chức tôn giáo tại hội nghị, người đứng đầu MTTQ Việt Nam cho ràng, trong nhà nước, người làm công ăn lương thì được về hưu nhưng trong các cơ sở của tôn giáo các vị tu sĩ, tăng ni, hoà thượng, các sơ thì việc chăm sóc, yêu thương những người yếu thế hơn mình…không bao giờ nghỉ hưu... (Xem chi tiết)

Ngành Y tế TP HCM chủ động sáng tạo, chăm sóc tốt sức khỏe người dân. Chiều 24/2, GS.TS Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam dẫn đầu Đoàn công tác đã làm việc với lãnh đạo trường Đại học Nguyễn Tất Thành (quận 4, TP Hồ Chí Minh). Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2), Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cùng Đoàn công tác thăm và chúc mừng cán bộ, nhân viên Sở Y tế TP Hồ Chí Minh. Trò chuyện với lãnh đạo và đội ngũ cán bộ y tế Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những nỗ lực và thành tích mà ngành y tế TP Hồ Chí Minh. Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: Đất nước ta có truyền thống luôn coi trọng hạnh phúc của mỗi người dân, trong đó, hạnh phúc đầu tiên chính là việc chăm lo sức khỏe của con người. .. (Xem chi tiết)

Giám sát kịp thời để giải quyết bức xúc trong dân. Chiều 24/2, Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Hội Luật gia Việt Nam, Thanh tra Chính phủ, Bộ Tư pháp, Liên đoàn Luật sư Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết Chương trình phối hợp giám sát và nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo ở cơ sở năm 2016. Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực chủ trì Hội nghị... (Xem chi tiết)

MTTQ Thừa Thiên - Huế ký giao ước thi đua năm 2017. Sáng ngày 24/2, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thừa Thiên - Huế Võ Văn Chinh đã cùng với Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã và thành phố Huế ký giao ước thi đua năm 2017. Theo đó, Mặt trận các cấp ở Thừa Thiên - Huế tiếp tục nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân; phát huy tinh thần sáng tạo, triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; phát huy dân chủ, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của nhân dân, giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh... (Xem chi tiết)

Huyện Quỳ Hợp: Huy động hơn 3,2 tỷ đồng cho người nghèo ăn Tết. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đã chủ động tham mưu xây dựng về kế hoạch tổ chức vận động “Tết vì người nghèo - Đinh Dậu 2017”. Nhờ vậy, trong dịp Tết nguyên đán vừa qua, huyện Quỳ Hợp đã huy động được hơn 3,2 tỷ đồng cho người nghèo ăn Tết. Tính đến ngày 5/2/2017, Cuộc vận động “Tết vì người nghèo Đinh Dậu 2017” huyện Quỳ Hợp đã vận động hơn 264 tập thể, cá nhân ủng hộ, với tổng số tiền và hiện vật là 3,2 tỷ đồng đồng... (Xem chi tiết)

Sức sống mới trên mảnh đất tiền tiêu. Ở mảnh đất tiền tiêu huyện Ngọc Hồi (Kon Tum), có một cộng đồng người Mường mà gần 30 năm qua họ đã bền bỉ vươn lên trong sự đùm bọc yêu thương của các dân tộc anh em, chính quyền để mở đất, lập điền. Từ trung tâm huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) vượt qua những sườn đồi bát úp mượt một màu xanh của cao su là đến xã biên giới Sa Loong. Nơi đây, gần 30 năm trước, 36 hộ dân vùng lòng hồ thủy điện Hòa Bình, từ hai huyện Đà Bắc và Cao Phong đã vào vỡ đất, lập điền... (Xem chi tiết)

Hơn 97% số phiếu hài lòng về kết quả xây dựng NTM. Đây là kết quả của giai đoạn 1 lấy ý kiến đánh giá về sự hài lòng của người dân về xây dựng nông thôn mới (NTM) tại TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. heo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Tháp, thực hiện việc lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng NTM tại TP Sa Đéc giai đoạn 1, từ các ngày 6 đến ngày 16/1/2017, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh và thành phố, MTTQ thành phố Sa Đéc tổ chức khảo sát lấy ý kiến của 5.842/8.950 hộ dân ở 3 xã (Tân Khánh Đông, Tân Phú Đông và Tân Quy Đông của TP Sa Đéc)... (Xem chi tiết)

MTTQ quận Tân Phú luôn chú trọng công tác hỗ trợ người nghèo. Chăm lo cho người nghèo và các gia đình chính sách luôn được UBMTTQ quận Tân Phú chú trọng thực hiện từ nhiều năm nay. Nhờ vậy mà riêng trong năm 2016, MTTQ quận Tân Phú đã gặt hái được nhiều thành công, nhiều người nghèo đã được hỗ trợ. Để biết thêm về những hoạt động này, PV Đại Đoàn Kết đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Trường Lâm, Chủ tịch UBMTTQ quận Tân Phú... (Xem chi tiết)

Lâm Đồng phấn đấu năm 2020 thành tỉnh nông thôn mới. Tiếp tục triển khai phong trào thi đua“Cùng cả nước, Lâm Đồng chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn hai, đến năm 2020, Lâm Đồng phấn đấu trở thành tỉnh nông thôn mới. Tính đến năm 2016, Lâm Đồng có 58/117 xã và một huyện đạt chuẩn nông thôn mới, tăng 18 xã so năm 2015; thu nhập bình quân đầu người đạt 50 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,5%... (Xem chi tiết)

MTTQ Đà Nẵng phối hợp, giám sát về an toàn thực phẩm năm 2017. Ngày 23/2, Ủy ban MTTQTP Đà Nẵng tổ chức hội nghị phối hợp giữa MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn TP, thống nhất 5 chương trình phối hợp công tác năm 2017. Một trong những nhiệm vụ quan trọng được bà Đặng Thị Kim Liên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ.TP đề cập là “vận động giám sát đảm bảo an toàn thực phẩm giai đoạn 2016 – 2020”... (Xem chi tiết)

Trợ giúp hơn 74 nghìn hộ gia đình ảnh hưởng hạn hán, xâm nhập mặn. Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa tổ chức hội nghị sơ kết chương trình phối hợp hoạt động năm 2016, ký kế hoạch phối hợp hoạt động năm 2017 về công tác phòng, chống thiên tai và xây dựng nông thôn mới. Thông qua các hoạt động, các chương trình dự án, Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam đã trợ giúp 74.043 lượt hộ gia đình tại 15 trong số 21 tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất của hạn hán, xâm nhập mặn và bốn tỉnh có thủy, hải sản chết hàng loạt... (Xem chi tiết)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BẢN TIN MẶT TRẬN: Biểu dương, phát huy vai trò của các tôn giáo tham gia hoạt động BTXH và dạy nghề

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO