BẢN TIN MẶT TRẬN: Hiệu quả từ kênh giám sát cộng đồng

BĐT 27/08/2017 08:55

Hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân (TTND) và Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng (GSĐTCCĐ) tại các xã, phường, thị trấn ở Ninh Bình thời gian qua đã chứng minh là một kênh chống tiêu cực, tham nhũng hiệu quả. Đó là khẳng định của ông Phạm Đăng Nguyên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Ninh Bình với báo Đại Đoàn Kết.


Đổi thay ở nông thôn tỉnh Ninh Bình.

PV: Ông đánh giá thế nào về kết quả hoạt động của Ban TTND và Ban GSĐTCCĐ trong việc giám sát các công trình phúc lợi tại địa phương?

Ông Phạm Đăng Nguyên: Trong những năm qua Mặt trận các cấp ở Ninh Bình đã rất quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn để thành lập, củng cố, kiện toàn tổ chức của các Ban TTND, Ban GSĐTCCĐ. Hiện toàn tỉnh có 145 Ban TTND, 145 Ban GSĐTCCĐ xã, phường, thị trấn. Trong những năm qua, Ban TTND tập trung giám sát vào các lĩnh vực như giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật ở cơ sở. Đây là một hoạt động trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, song Ban TTND tập trung giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật liên quan đến quyền và nghĩa vụ của công dân: như giám sát thực hiện công tác xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, lao động công ích; giám sát hoạt động của đại biểu dân cử; việc thu chi, quản lý các loại quỹ từ nhân dân đóng góp; việc thực hiện chính sách pháp luật với người có công; việc quản lý đất đai; trật tự đô thị; các công trình xây dựng, các chính sách kinh tế, xã hội...(Xem chi tiết)

Bình Dương: Tuyến đường ánh sáng an ninh ở Vĩnh Hiệp

Thực hiện hướng dẫn nội dung thi đua của Ủy ban MTTQ thị xã Tân Uyên, Ủy ban MTTQ, UBND xã Tân Vĩnh Hiệp đã thiết lập và đăng ký công trình “Tuyến đường ánh sáng an ninh”, bằng hình thức vận động xã hội hóa lắp đặt hệ thống chiếu sáng trên tuyến đường ĐX 05 thuộc ấp Tân An, xã Tân Vĩnh Hiệp. Con đường dài 1.6km, lắp đặt 25 đèn cùng với trụ điện chạy dọc theo tuyến với tổng kinh phí 162.181.955 đồng được xã hội hóa nhờ công tác tuyên truyền, vận động kịp thời của cán bộ MTTQ xã (Xem chi tiết)

Bắc Ninh: Bàn giao 13 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Theo kết quả rà soát của xã, phường về nhu cầu xây nhà đại đoàn kết của hộ nghèo năm 2017, thành phố có 61 hồ sơ hộ nghèo đủ điều kiện làm nhà đại đoàn kết ở 14 xã, phường. Trong đó, có 36 hộ làm nhà trần và 35 hộ làm nhà theo tiêu chí 3 cứng. Việc triển khai xây dựng nhà đại đoàn kết được triển khai từ tháng 5 đến tháng 11-2017. (Xem chi tiết)

Bình Phước: Xây dựng tổ, nhóm nòng cốt vận động người dân chấp hành pháp luật

Tính đến nay xã Lộc Thiện, huyện Lộc Ninh đã xây dựng được 4 “tổ, nhóm nòng cốt” tuyên truyền, vận động bà con trong khu dân cư chấp hành tốt pháp luật. Mỗi nhóm có 9 thành viên được thành lập trên cơ sở lựa chọn những người có tâm huyết, gương mẫu, gắn bó và có trách nhiệm với nhân dân. (Xem chi tiết)

MTTQ tỉnh Tiền Giang triển khai kế hoạch giám sát

Thực hiện ý kiến thống nhất của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về nội dung giám sát của Ủy ban MTTQ tỉnh năm 2017, từ ngày 22 đến 24/7, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh triển khai Quyết định giám sát việc tổ chức thu gom và xử lý rác thải tại khu dân cư.(Xem chi tiết)

Lâm Đồng phát động xây dựng 'Xã nông thôn mới kiểu mẫu'

Xã Gia Viễn (huyện Cát Tiên) đã được công nhận “Xã nông thôn mới” (NTM) vào năm 2015. Để tiếp tục giữ vững, hoàn thiện và nâng cao chất lượng 19 tiêu chí NTM đã đạt được, UBND xã đã phát động xây dựng “Xã NTM kiểu mẫu”. (Xem chi tiết)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BẢN TIN MẶT TRẬN: Hiệu quả từ kênh giám sát cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO