BẢN TIN MẶT TRẬN: Nâng cao chất lượng các hoạt động góp ý, phản biện xã hội

BĐT 31/12/2016 07:30

Ngày 30/12, tại Hà Nội, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2016 của các Hội đồng tư vấn (HĐTV) - UBTƯ MTTQ Việt Nam khóa VIII nhiệm kỳ 2014-2016.

Quang cảnh Hội nghị.

Để các hoạt động của Hội đồng có hiệu quả và bảo đảm chất lượng theo Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Trần Thanh Mẫn các Ban Chủ nhiệm Hội đồng cần phối hợp chặt chẽ với Ban chuyên môn tham mưu cũng như các Hội đồng tư vấn khác của Mặt trận để tổ chức triển khai các hoạt động nhất là trong hoạt động giám sát, phản biện xã hội… (Xem chi tiết)

Sáng ngày 30/12, UBMTTQ tỉnh Nghệ An đã tổ chức Hội nghị lần thứ 10 (Khoá XIII), tổng kết công tác mặt trận năm 2016, kế hoạch triển khai nhiệm vụ trong năm tới. Tại hội nghị, đã có rất nhiều ý kiến tâm huyết của các đại biểu trao đổi về công tác mặt trận, chia sẻ những phương pháp hay khi thực hiện các cuộc vận động. Công tác giám sát phải được thực hiện tốt hơn, bám sát nhiều lĩnh vực, vấn đề tôn giáo… (Xem chi tiết)

Ngày 29/12, tại trụ sở Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Ủy ban Hòa bình Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016, xây dựng kế hoạch năm 2017. Phó Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam Uông Chu Lưu chủ trì Hội nghị. Tại hội nghị, Ủy ban Hòa bình Việt Nam thống nhất một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 như tiếp tục tăng cường hợp tác với các đối tác truyền thống và mở rộng quan hệ với các đối tác khác, tham gia có trách nhiệm các hoạt động của Hội đồng Hòa bình Thế giới, phối hợp và tham gia có hiệu quả tại các diễn đàn nhân dân đa phương… (Xem chi tiết)

Khi báo Cứu Quốc ra đời số đầu tiên vào năm 1942, ông Lê Quang Đạo dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Tổng Bí thư Trường Chinh là một trong 3 người đầu tiên gây dựng tờ báo. Ông làm báo Cứu Quốc đến năm 1944 khi ông Xuân Thủy ra khỏi nhà tù Sơn La thì bàn giao lại. Chặng đường làm báo Cứu Quốc đã được ông ghi lại trong hồi ký, bài viết này giới thiệu tình cảm gắn bó với tờ báo của ông Lê Quang Đạo ở một giai đoạn khác, khi ông là Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam(Xem chi tiết)

Từ một tỉnh với nhiều huyện, xã vốn là vùng căn cứ địa cách mạng năm xưa, có 56 km dọc biển Đông, Bạc Liêu hình thành 3 vùng sản xuất: ngọt, mặn, lợ. 20 năm trôi qua, kể từ khi tỉnh Bạc Liêu được tái lập (1997), Tỉnh ủy xác định đúng thế mạnh của từng vùng, tiểu vùng, tập trung đầu tư có trọng điểm trong việc xây dựng kết cấu hạ tầng về giao thông, thủy lợi, các công trình phúc lợi xã hội, chăm lo an sinh xã hội, đặc biệt là thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đã đưa vùng nông thôn, vùng bưng biền bừng sáng… (Xem chi tiết)

Phong trào CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi được các cấp Hội CCB trong tỉnh Ninh Bình triển khai tích cực, sâu rộng bằng nhiều hình thức nhằm khơi dậy nghị lực của cán bộ, hội viên với quyết tâm không cam chịu đói nghèo. Nhiều cách làm hay, hiệu quả được nhân rộng đã góp phần phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. Trong đó, mô hình vận động hội viên xây dựng Quỹ “Vì hội viên CCB nghèo” do Hội CCB huyện Hoa Lư phát động đã mang lại hiệu quả thiết thực, khơi dậy tình đoàn kết, gắn bó của cán bộ, hội viên CCB, tô thắm thêm phẩm chất bộ đội Cụ Hồ trên mặt trận kinh tế... (Xem chi tiết)

Chiều 28/12, Hội Nông dân tỉnh Hà Giang tổ chức hội nghị BCH lần thứ 9 - khóa VIII (Mở rộng) nhằm đánh giá kết quả hoạt động năm 2016, bàn phương hướng nhiệm vụ năm 2017. Dự hội nghị có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh… Tại hội nghị BCH Hội Nông dân tỉnh Hà Giang đã tặng danh hiệu cho 5 đơn vị đạt thành tích xuất sắc, 5 đơn vị đạt thành tích tiên tiến và Bằng khen cho 18 tập thể, 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý sử dụng nguồn vốn vay quỹ hỗ trợ và phong trào nông dân trong năm 2016... (Xem chi tiết)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BẢN TIN MẶT TRẬN: Nâng cao chất lượng các hoạt động góp ý, phản biện xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO