BẢN TIN MẶT TRẬN: Nông nghiệp sạch cho người Việt Nam và cho thế giới

BĐT 11/10/2016 07:30

Phát biểu tại buổi họp báo giới thiệu chương trình truyền hình “Nông nghiệp sạch” do Đài Truyền hình Việt Nam và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức tối 10/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: “Việc khởi động chương trình “Nông nghiệp sạch” khẳng định quyết tâm đưa nền nông nghiệp Việt Nam hướng tới nông nghiệp sạch Việt Nam cho người Việt Nam và cho thế giới”.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi họp báo.

Theo Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân, hiện có 2.045 xã đạt chuẩn nông thôn mới tuy nhiên chưa có bao nhiêu xã công bố sản xuất an toàn, chính vì vậy phải vận động mỗi hộ nông dân phải là một hộ sản xuất an toàn, không thể có xã nông thôn mới là xã sản xuất không an toàn vì đây chính là văn hóa của người Việt Nam... (Xem chi tiết)

"Phải có cao trào trong dân chống tham nhũng"- là chia sẻ của ông Nguyễn Túc - Ủy viên Đoàn Chủ tịch-Chủ nhiệm HĐTV Văn hóa xã hội - UBTƯ MTTQ Việt Nam với Đại Đoàn Kết xung quanh việc tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Trước câu hỏi “Với chức năng nhiệm vụ của mình MTTQ Việt Nam cần làm gì để góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh”? ông Nguyễn Túc cho rằng, Mặt trận phải thực hiện thật tốt Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị về giám sát và phản biện xã hội, Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh. Nếu chỉ có Đảng, chỉ có cơ quan Nhà nước thì không thể nào đấu tranh, ngăn chặn đẩy lùi được “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” hiện nay… (Xem chi tiết)

Ngày 10/10, UBMTTQ VN tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Cty TNHH MTV XSKT tỉnhSóc Trăng tổ chức lễ bàn giao 250 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Sóc Trăng, mỗi căn trị giá 30 triệu đồng. Trong đó, nguồn tài trợ của Cty XSKT Sóc Trăng 20 triệu đồng/căn, Ban thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện, thị vận động thêm 10 triệu đồng/căn, ngoài ra còn vốn đối ứng của từng gia đình đóng góp giá trị trên từng căn nhà. Diện tích tối thiểu 36 m2/căn, đảm bảo cột đúc, mái tôn, tường gạch, nền lát gạch. Tổng giá trị là 5 tỷ đồng.

Ông Lê Văn Khanh Giám đốc Cty TNHH MTV XSKT Sóc Trăng cho biết: Tuy số tiền hỗ trợ cho mỗi căn không nhiều, nhưng chứa đựng tình cảm sâu sắc, sự quan tâm, chia sẻ của cán bộ, viên chức, người lao động Cty gửi đến các hộ gia đình… (Xem chi tiết)

Cũng trong ngày 10/10, MTTQ tỉnh Gia Lai đã tổ chức lễ trao tặng nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ gia đình ông Nguyễn Ngọc Châu và gia đình chị Lê Thị Hiền (trú thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) thuộc diện khó khăn về nhà ở. Mỗi căn nhà có giá trị 50 triệu đồng với diện tích xây dựng 32m2, trong đó Uỷ ban MTTQ tỉnh Gia Lai vận động các doanh nghiệp hỗ trợ 82 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình, bà con hàng xóm đóng góp giúp đỡ… (Xem chi tiết)

Sáng 9/10, ông Nguyễn Huỳnh Đình, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Bình Dương đã khen thưởng đột xuất cho anh Lê Tấn Đạt (28 tuổi, ngụ Cà Mau) và anh Phạm Chí Đang (34 tuổi, quê An Giang) vì có hành động dũng cảm cứu người là chị Huỳnh Thị Mộng Tuyền (34 tuổi, ngụ P.Phú Hòa) bị nước cuốn cùng với 1 con bò. Không ngại nguy hiểm, anh Đạt và Đang đã nhảy xuống dòng nước xoáy đang chảy xiết vớt được chị Tuyền lên bờ… (Xem chi tiết)

Tối ngày 8/10, tại thành phố Đồng Hới, Khối thi đua Mặt trận, các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Quảng Bình đã tổ chức liên hoan “Tiếng hát nối vòng tay lớn” lần thứ nhất. Đây là dịp để các đơn vị trong khối giao lưu, trao đổi, học tập lẫn nhau trong công tác, đồng thời thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị để hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, góp phần đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ tại các đơn vị… (Xem chi tiết)

Sáng 8/10, lãnh đạo phường Hòa Cường Bắc (quận Hải Châu) tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Tự quản bảo vệ môi trường. Câu lạc bộ gồm đội ngũ cán bộ chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể của phường, có trách nhiệm vận động nhân dân giữ gìn vệ sinh, cảnh quan môi trường, tổ chức ra quân Ngày chủ nhật xanh-sạch-đẹp hằng tuần; tuyên truyền thực hiện nếp sống văn hóa văn minh đô thị, các nội dung xây dựng Thành phố môi trường, Thành phố 4 an bình; nhân rộng và nâng cao chất lượng các mô hình khu dân cư thân thiện với môi trường… (Xem chi tiết)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BẢN TIN MẶT TRẬN: Nông nghiệp sạch cho người Việt Nam và cho thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO