BẢN TIN MẶT TRẬN: Phải chọn những cán bộ có tâm, có tầm làm công tác Mặt trận

BĐT 21/10/2017 07:30

Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn: “Xây dựng hệ thống mặt trận, phải chọn được những cán bộ nhiệt tình, nhiệt huyết, hết lòng hết sức với công tác mặt trận. Chọn cán bộ Mặt trận từ cấp tỉnh xuống cơ sở phải là những người có tâm, có tầm, vừa có tài, phải có đức”.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tại buổi làm việc với MTTQ Vĩnh Long.

Trong chuyến làm việc với tỉnh Vĩnh Long, chiều 20/10, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long kiểm tra kết quả công tác Mặt trận 9 tháng đầu năm và định hướng những tháng cuối năm 2017. (Xem chi tiết)

'Muốn thị trường trong nước sôi động phải dựa vào sức mua của nhân dân’. Đây là nhận định của Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Vĩnh Long cùng với đoàn công tác Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động tại Vĩnh Long ngày 20/10. (Xem chi tiết)

Tăng cường vị thế của phụ nữ trong xã hội hiện nay. Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh nhấn mạnh: Tổ chức Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam khi ra đời đã đấu tranh và giành được quyền bình đẳng cho phụ nữ. Hiện nay, việc tham vấn chính sách, cũng như kiến nghị đề xuất sửa đổi Luật hướng tới bảo đảm quyền bình đẳng nam, nữ, thứ hai là tăng cường vai trò, vị thế của phụ nữ trong xã hội và gia đình. (Xem chi tiết)

Ngày 20/10, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh đã tiếp nhận ủng hộ từ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Thông tin và Truyền thông 600 triệu đồng cho 2 tỉnh Thanh Hóa và Hòa Bình khắc phục hậu quả do bão lũ vừa qua. Số tiền mỗi tỉnh được hỗ trợ là 300 triệu đồng. (Xem chi tiết)

Cùng ngày, tại TP Nam Định, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định tổ chức chung khảo Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2017. (Xem chi tiết)

Cũng trong ngày 20/10, tại TP Hải Phòng, Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học, UBTƯ MTTQ Việt Nam và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hải Phòng tổ chức Lễ bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận cho 55 học viên là Chủ tịch Mặt trận các xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP Hải Phòng. (Xem chi tiết)

Cùng ngày, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Cần Thơ tổ chức buổi họp mặt và tặng quà cho 94 nữ cán bộ Mặt trận và phu nhân cán bộ Mặt trận các cấp trên địa bàn thành phố nhân dịp kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2017). (Xem chi tiết)

Chiều ngày 20/10, đoàn giám sát của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa do ông Trần Ngọc Thanh, Chủ tịch làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát về kết quả triển khai thực hiện chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên địa bàn TP Nha Trang. (Xem chi tiết)

Chưa rõ vai trò của Mặt trận trong quá trình thu hồi đất. Đây là nhận định của một số đại biểu tại Hội thảo lấy ý kiến các chuyên gia cho dự án “Đào tạo nâng cao năng lực và nghiên cứu hoàn thiện quy trình thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư”, do Nhóm nghiên cứu thuộc Khoa Luật (Trường Đại học Cần Thơ) vừa tổ chức ngày 18/10 tại Cần Thơ. (Xem chi tiết)

'Vá' tiêu chí số 20 sau bão. Tiêu chí số 20 - Khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu được xem là điểm sáng, niềm tự hào của Hà Tĩnh trong công cuộc xây dựng nông thôn mới. Thế nhưng, chỉ sau 8 tiếng đồng hồ quần thảo, bão Doksuri đã khiến gần 1.000 KDC kiểu mẫu, vườn mẫu của người dân chắt chiu dựng xây hàng năm trời tan hoang. Việc phục hồi tiêu chí này đang là vấn đề nan giải. (Xem chi tiết)

Người nông dân trẻ sáng tạo. Từ một người nông dân nghèo, trong quá trình lao động vất vả, anh Tuấn đã mày mò nghiên cứu và sáng chế máy nông nghiệp đa năng. Hiện anh đã sản xuất được gần 400 sản phẩm phục vụ bà con nông dân. (Xem chi tiết)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BẢN TIN MẶT TRẬN: Phải chọn những cán bộ có tâm, có tầm làm công tác Mặt trận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO