BẢN TIN MẶT TRẬN: Phát triển HTX tăng về số lượng, nhưng không chạy theo thành tích

BĐT 30/05/2017 07:30

Ngày 29/5, bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Ủy viên Ban chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã đã có buổi kiểm tra, nắm tình hình triển khai tổ chức thực hiện và sơ kết thi hành Luật HTX năm 2012 tại tỉnh Bình Phước.

Quang cảnh buổi làm việc.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đề nghị, thời gian tới, tỉnh Bình Phước cần tăng cường công tác tuyên truyền, để người dân hiểu được tác dụng của HTX, từ đó có sự đồng lòng tham gia, góp phần tăng hiệu quả đối với HTX. Đối với các HTX không hiệu quả, cần xem xét có thể chuyển đổi sang mô hình khác phù hợp hơn. Tỉnh Bình Phước cần có báo cáo kiến nghị những khó khăn, hạn chế trong quá trình thực hiện để từ đó chúng tôi có cơ sở đề nghị lên Chính phủ... (Xem chi tiết)

Chủ tịch Mặt trận Hải Phòng tặng quà trẻ mồ côi. Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, hôm nay, 29/5, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hải Phòng Phạm Văn Mợi thăm và tặng quà trường mầm non, làng trẻ mồ côi và hai em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cùng ngày, Chủ tịch Phạm Văn Mợi thăm, tặng quà Làng nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phượng, TP Hải Phòng. Chia quà cho các con và mẹ nuôi, ông Mợi động viên các cháu tiếp tục chăm ngoan, học giỏi và ghi nhận tấm lòng, sự tận tâm nuôi dạy trẻ mồ côi của các mẹ.... (Xem chi tiết)

Đắk Lắk triển khai đợt cao điểm vận động ‘Đền ơn đáp nghĩa’. Chiều 29/5, MTTQ tỉnh Đắk Lắk tổ chức triển khai Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam về thực hiện cao điểm vận động toàn dân “Đền ơn đáp nghĩa” kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017). Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh cùng đại diện các tổ chức chính trị, xã hội trên địa bàn tỉnh... (Xem chi tiết)

Chung tay bảo vệ môi trường. Hà Nội đang phải đối mặt với vấn đề ô nhiễm môi trường ngày một nghiêm trọng cho dù thành phố đã có nhiều biện pháp giảm thiểu tình trạng này nhưng kết quả chưa được như mong đợi. Trước thực trạng đó, UBMTTQ TP Hà Nội đã vận động các tôn giáo, chức sắc, chức việc cùng chung tay bảo vệ môi trường... (Xem chi tiết)

Hiệu quả từ kênh giám sát đầu tư của cộng đồng. Từ năm 2016 đến nay, tính riêng các Ban giám sát đầu tư của cộng đồng tại huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức 148 buổi giám sát đối với các công trình đầu tư cộng đồng như: đường giao thông nông thôn, nhà văn hóa thôn, kênh mương nội đồng… Qua đó kịp thời phát hiện và kiến nghị xử lý đối với 15 vụ, việc sai phạm... (Xem chi tiết)

Nghị lực sống của một thương binh. Ông Hà Quý Phiến, 77 tuổi, một thương bình hạng 2/4 ở Làng Đông Khê, Song Hồ, Thuận Thành, Bắc Ninh. Bằng những quyết tâm sắt đá, người thương binh ấy vượt lên số phận, nuôi 5 đứa con khôn lớn và trở thành một vận động viên môn bóng bàn với bộ sưu tập huy chương đủ sắc màu... (Xem chi tiết)

Bạc Liêu nhân rộng mô hình hợp tác xã kiểu mới. Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung cho biết, Bạc Liêu đang thực hiện Đề án thí điểm hoàn thiện, nhân rộng mô hình hợp tác xã kiểu mới trên địa bàn tỉnh nhằm xây dựng các mô hình hợp tác xã nông nghiệp hoạt động hiệu quả, gắn sản xuất với tiêu thụ trong các chuỗi giá trị nông sản và có khả năng nhân rộng trên địa bàn tỉnh thuộc hai lĩnh vực lúa gạo và thủy sản... (Xem chi tiết)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BẢN TIN MẶT TRẬN: Phát triển HTX tăng về số lượng, nhưng không chạy theo thành tích

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO