BẢN TIN MẶT TRẬN: ‘Quy tụ những tấm lòng thiện nguyện’

BĐT 27/10/2016 07:30

Chiều ngày 26/10, Hoà thượng Thích Chân Quang, Phó trưởng ban Kinh tế tài chính Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, trụ trì chùa Phật Quang, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dẫn đầu đoàn đại biểu Phật giáo đến MTTQ Việt Nam trao số tiền 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào lũ lụt. Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân thân mật đón đoàn.

Chủ tịch tiếp nhận ủng hộ từ Hòa thượng Thích Chân Quang.

Theo Hoà thượng Thích Chân Quang, ngay sau khi UBTƯ MTTQ Việt Nam ra lời kêu gọi đồng bào cả nước hướng về miền Trung bị lũ lụt, chùa Phật Quang đã phát đi thông điệp này tới toàn thể tăng ni, phật tử. “Mỗi người một chút gửi đến nhà chùa, người có nhiều thì ủng hộ nhiều, người có ít thì ủng hộ ít. Nhưng điều đáng quý là chỉ trong vòng hơn 1 tuần, con số ủng hộ đã lên tới 2 tỷ đồng”, Hoà thượng Thích Chân Quang chia sẻ.

Trân trọng tấm lòng của đồng bào cả nước hướng về miền Trung, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân gửi tới Hoà thượng Thích Chân Quang cũng như các tăng ni, phật tử chùa Phật Quang lời cảm ơn chân thành vì đã không quản đường xá xa xôi, tìm đến Mặt trận ủng hộ đồng bào bão lụt. Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, với trách nhiệm của mình, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ chuyển số tiền ủng hộ đến Mặt trận tổ quốc các địa phương và lựa chọn địa bàn phù hợp để hỗ trợ kịp thời bà con bị ảnh hưởng bởi bão lũ… (Xem chi tiết)

Sáng ngày 26/10, tại TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tổ chức buổi Tọa đàm “Nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm và ma túy của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại cộng đồng dân cư” đối với 11 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi và thảo luận về những vấn đề chính như: các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm, phòng, chống ma túy trong giai đoạn mới. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã tích cực góp ý vào xây dựng Đề án “Vận động toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm; cảm hóa giáo dục, cải tạo người phạm tội tại gia đình và cộng đồng dân cư”… (Xem chi tiết)

Sáng 26/10, tại TP Tam Kỳ, Quảng Nam, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam tổ chức “Hội nghị tọa đàm đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hội đồng tư vấn (HĐTV), Ban tư vấn (BTV) của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp”.

Phát biểu khai mạc hội nghị, bà Bùi Thị Thanh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam nhấn mạnh: “Từ thực tiễn của quá trình hoạt động, đề nghị các vị đại biểu tập trung thảo luận, nêu lên những nguyên nhân bất cập, thiếu đồng bộ, để tìm ra các giải pháp nhằm đổi mới phương thức hoạt động, góp phần phát huy vai trò của các HĐTV giúp cho Ban Thường trực của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp lãnh đạo, chỉ đạo ngày càng hiệu quả hơn nữa trong hoạt động của hệ thống MTTQ Việt Nam”.

Trên tinh thần đó, các đại biểu tại hôi nghị đã tham luận sôi nổi về các lĩnh vực chính như: Đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐTV, BTV của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp; Trao đổi kinh nghiệm về phát huy vai trò của các tổ chức thành viên đối với hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp... Qua đó, phản ánh tình hình tâm tư nguyện vọng của nhân dân nơi mình cư trú và lĩnh vực mình công tác, đại diện. Cùng với đó là những kiến nghị đề xuất đối với công tác Mặt trận… (Xem chi tiết)

Sáng ngày 26/10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiếp nhận số tiền 100 triệu đồng do Bộ Tư lệnh Quân khu 4 ủng hộ.

Thay mặt đoàn, Đại tá Trần Minh Thân, Phó Cục trưởng Cục Chính trị Quân khu 4 cho biết: Ngoài cử lực lượng về giúp đồng bào Hà Tĩnh, Quảng Bình khắc phục hậu quả lũ lụt với tinh thần tương thân tương ái, cán bộ chiến sĩ toàn Quân khu 4 đã dành ít nhất mỗi người một ngày lương nhằm góp phần chia sẻ đối với đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra… (Xem chi tiết)

Ngày 25/10, Ban cứu trợ tỉnh Vĩnh Phúc đã ký quyết định trích 800 triệu đồng từ Quỹ Cứu trợ tỉnh để hỗ trợ đồng bào các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ, khắc phục hậu quả thiên tai, vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Cụ thể, hỗ trợ nhân dân tỉnh Quảng Bình 500.000.000 đồng và tỉnh Hà Tĩnh 300.000.000 đồng. Toàn bộ số tiền trên sẽ được Quỹ Cứu trợ tỉnh Vĩnh Phúc chuyển đến Ban Cứu trợ tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh trong thời gian sớm nhất… (Xem chi tiết)

Ngày 26/10, Ủy ban MTTQ huyện Chư Sê (Gia Lai) vừa tổ chức bàn giao 13 căn nhà Đại Đoàn Kết cho các hộ nghèo, gia đình neo đơn trên địa bàn huyện với tổng số tiền gần 520 triệu đồng. Trong đó, MTTQ thị trấn huyện Chư Sê tự vận động xây dựng được 3 căn nhà.

Mỗi căn nhà được xây dựng theo quy mô nhà cấp 4, tường xây, mái lợp tôn, nền lát gạch hoa khá khang trang, diện tích sử dụng trung bình 35m2 với giá trị 40 triệu đồng. MTTQ huyện Chư Sê hỗ trợ 30 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình đóng góp và nhân dân trong thôn hỗ trợ ngày công lao động… (Xem chi tiết)

Ngày 26/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam tổ chức Diễn đàn “Nhân dân góp ý xây dựng lực lượng Công an huyện” năm 2016.

Tại Diễn đàn, lãnh đạo Công an huyện cho biết, việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Công an về tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì Nhân dân phục vụ trong Công an nhân dân có ý nghĩa thiết thực đối với công tác dân vận và tác động tích cực, trực tiếp đến công tác xây dựng lực lượng Công an huyện. Qua Diễn đàn, lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện tiếp thu các nội dung góp ý, phát huy các ưu điểm, có kế hoạch khắc phục những hạn chế, tồn tại để phấn đấu, rèn luyện hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ chính trị của Đảng, của ngành và Nhân dân giao phó… (Xem chi tiết)

Trong 2 ngày 25, 26/10, Ủy ban MTTQ TP Cần Thơ phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường mở lớp tập huấn cho 120 đại biểu trong đó có 85 cán bộ MTTQ các xã, phường, thị trấn ở 9 quận, huyện và các chức sắc tôn giáo, cán bộ ban dân tộc các quận, huyện về đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ đối với công tác dân tộc, công tác tôn giáo và tuyên truyền bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH).

Tại lớp tập huấn về bảo vệ môi trường và ứng phó với BĐKH, các đại biểu được giới thiệu về luật bào vệ môi trường năm 2014 và các văn bản hướng dẫn; hiện trạng môi trường ổ thành phố Cần Thơ; các tác động của BĐKH và kế họach hành động ứng phó giai đoạn 2015-2030 của thành phố Cần Thơ… (Xem chi tiết)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BẢN TIN MẶT TRẬN: ‘Quy tụ những tấm lòng thiện nguyện’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO