Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức họp liên ngành về hoạt động của CLB Tình Người

03/04/2021 11:25

CLB Tình Người trực thuộc Công ty TNHH Phát triển trí tuệ cộng đồng được tổ chức và hoạt động theo mô hình doanh nghiệp, không phải là tổ chức tôn giáo, tín ngưỡng.

Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ Nguyễn Ánh Chức phát biểu tại cuộc họp. Ban Tôn giáo Chính phủ
Phó Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ Nguyễn Ánh Chức phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Ban Tôn giáo Chính phủ.

Ngày 2/4, tại Trụ sở Ban Tôn giáo Chính phủ, Phó Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ Nguyễn Ánh Chức chủ trì cuộc họp cùng đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Cục A02 (Bộ Công an), Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VH-TT&DL), đại diện ban, ngành liên quan của TP Hà Nội và quận Cầu Giấy về các vấn đề liên quan đến hoạt động của CLB Tình Người.

Sau khi tiếp nhận phản ánh của dư luận và báo chí về hoạt động của CLB Tình Người trên địa bàn TP Hà Nội có biểu hiện lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để tuyên truyền mê tín dị đoan và trục lợi, các cơ quan chức năng đã tiến hành trao đổi, phối hợp công tác nhằm tìm hiểu, thu thập thông tin; trên cơ sở đó nhận diện, xác minh hoạt động của CLB Tình Người và xem xét các biểu hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Tại cuộc họp, đại diện các Bộ, ban, ngành chức năng đã cùng thảo luận, cung cấp các thông tin xác thực về hoạt động của CLB Tình Người; đưa ra những nhận định ban đầu về hoạt động của CLB Tình Người, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị quản lý trên địa bàn.

Theo đó, CLB Tình Người trực thuộc Công ty TNHH Phát triển trí tuệ cộng đồng được tổ chức và hoạt động theo mô hình doanh nghiệp, không phải là tổ chức tôn giáo, tín ngưỡng; những người đứng đầu CLB không phải là chức sắc, chức việc tôn giáo.

Sau khi xem xét các ý kiến của đại biểu các Bộ, ban, ngành tham gia cuộc họp, Phó Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ Nguyễn Ánh Chức đề nghị các cơ quan liên quan tiếp tục tăng cường phối hợp và triển khai một số công tác trọng tâm như sau:

Các cơ quan chức năng tiếp tục xác minh thông tin, làm rõ các hoạt động liên quan đến tổ chức và hoạt động của CLB Tình Người để có căn cứ pháp lý trước khi đưa ra kết luận về hoạt động của CLB Tình Người.

Thẩm định nội dung các tài liệu được sử dụng trong quá trình hoạt động và các buổi chia sẻ trí tuệ do CLB Tình Người tổ chức, đặc biệt là hai cuốn “Tạo hóa ban tặng nền tảng trí tuệ cho nhân loại” và “Chia sẻ giá trị trí tuệ về nhân đạo”.

Phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí để thống nhất công tác thông tin tuyên truyền, tránh các thông tin chưa được kiểm chứng gây hoang mang trong dư luận và người dân.

Đẩy mạnh công tác phối hợp, nắm tình hình giữa các Bộ, ban, ngành trung ương liên quan và chính quyền TP Hà Nội.

Triển khai thông tin tới UBND các địa phương nhằm phối hợp trao đổi thông tin về hoạt động của các cơ sở trực thuộc CLB Tình Người tại các địa phương.

Ban Tôn giáo Chính phủ là đầu mối tổng hợp các ý kiến tại cuộc họp; trên cơ sở đó xây dựng Dự thảo báo cáo và phối hợp lấy ý kiến của các Bộ, ngành liên quan về hoạt động của CLB Tình Người.

Đồng thời, Ban Tôn giáo Chính phủ tiếp tục thực hiện việc trao đổi thông tin với các tổ chức tôn giáo để tuyên truyền tới chức sắc, tín đồ và nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức họp liên ngành về hoạt động của CLB Tình Người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO