Bảng A World Cup 2022 gọi tên Hà Lan và Senegal

PV (Tổng hợp) 30/11/2022 07:08

Hai đội tuyển Hà Lan và Senegal đã giành quyền vào vòng 1/8 World Cup 2022 sau khi có những chiến thắng thuyết phục ở lượt cuối bảng A.

Chiến thắng 2-0 trước Qatar ở lượt trận cuối bảng A World Cup 2022, lúc 22h ngày 29/11 (theo giờ Việt Nam) không chỉ đưa Hà Lan vào vòng 1/8 với tư cách là đội đầu bảng, mà nó còn giúp “cơn lốc màu da cam” lập nên kỳ tích chưa từng có trong lịch sử ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Cody Gakpo tiếp tục rực sáng trong màu áo đội tuyển Hà Lan. Ảnh: AP.

Hà Lan đã dễ dàng có được chiến thắng vừa đủ 2-0 trước chủ nhà Qatar nhờ các bàn thắng của Cody Gakpo và Frenkie De Jong. Cody Gakpo trận thứ 3 liên tiếp là người mở điểm cho "Cơn lốc màu da cam" ở World Cup 2022 với bàn thắng phá vỡ thế cân ở phút 26 sau pha phối hoàn ảnh giữ cầu thủ này và đồng đội.

Bàn thắng của Gakpo giúp Hà Lan thi đấu thoải mái hơn để tạo áp lực cho đội chủ nhà trước khi Frenkie De Jong có bàn ấn định chiến thắng 2-0 ngay đầu hiệp 2.

Chiến thắng 2-0 trước Qatar giúp Hà Lan khép lại vòng bảng với 7 điểm sau hai trận thắng và 1 trận hòa, thẳng tiến vòng 1/8 với tư cách nhất bảng A.

Trong khi đó, đội tuyển Senegal đã tự quyết định được số phận của mình bằng chiến thắng kịch tính 2-1 trước Ecuador.

Các trang tin về bóng đá trong nước dẫn thống kê của hãng Opta cho biết, trong cả 9 lần gần nhất tham dự các kỳ World Cup, Hà Lan đều vượt qua vòng bảng. Thành tích này ấn tượng hơn bất cứ đội tuyển nào.

Đến thời điểm này, HLV Van Gaal đã có 10 trận cầm quân ở các kỳ World Cup. Đáng chú ý, chiến lược gia 71 tuổi đều bất bại cùng đội tuyển Hà Lan (thắng 7, hòa 3 trận). Trong lịch sử, chưa có HLV nào đạt được thành tích bất bại giống ông ở 10 trận đầu tiên.

Kể từ Alessandro Altobelli (Italia, năm 1986), tiền đạo Cody Gakpo của đội tuyển Hà Lan chính là cầu thủ đầu tiên mở tỷ số trong cả 3 trận vòng bảng World Cup. Hiện Gakpo đã vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới World Cup 2022 cùng với Enner Valencia (Ecuador), Kylian Mbappe (Pháp), Marcus Rashford (Anh). Cả 4 cầu thủ này đều có 3 pha lập công.

Trong khi đó, Qatar trở thành đội chủ nhà đầu tiên toàn thua cả 3 trận ở vòng bảng World Cup. Đồng thời, họ cũng là đội chủ nhà có thành tích ghi bàn tệ nhất (1 bàn) và sở hữu hàng thủ tệ nhất (lọt lưới 7 bàn)...

Còn với Qatar và Ecuador, hai đội bóng đá trận khai mạc của vòng chung kết World Cup 2022 lại là những cái tên của bảng A bị loại khỏi giải đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bảng A World Cup 2022 gọi tên Hà Lan và Senegal

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO