Bảng F sau loạt đấu súng: Pháp, Đức và Bồ Đào Nha dắt tay nhau đi tiếp

Khánh Vy 24/06/2021 05:34

Hai trận cùng kết thúc với tỉ số hòa 2-2 đã đưa tuyển Pháp vững vàng ngôi đầu, Đức ở vị trí thứ 2, Bồ Đào Nha đứng thứ 3 và Hungary đứng cuối bảng.

Ronaldo đi vào lịch sử với 2 bàn thắng vào lưới tuyển Pháp và san bằng kỷ lục ghi 109 bàn của Ali Daei (Iran). Quang trọng hơn, 2 bàn thắng của anh đã đưa Bồ Đào Nha đi tiếp khi là một trong những đội đứng thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất.

Căng thẳng, nghẹt thở và kịch tính cho tới những phút cuối cùng ở 2 trận đấu giữa Pháp - Bồ Đào Nha và Đức - Hungary đã đem đến bữa tiệc hấp dẫn, cống hiến bậc nhất tại vòng bảng EURO 2020.

ĐKVĐ châu Âu - Bồ Đào Nha và ĐKVĐ thế giới - Pháp đã trình diễn một màn đối đầu thượng đỉnh cực kỳ hấp dẫn và kịch tính. Benzema và Ronaldo mỗi người ghi 2 bàn cho đội bóng của mình để cả 2 đội cùng dắt tay nhau đi tiếp.

Trận đấu Pháp - Bồ Đào Nha là bữa tiệc thịnh soạn dành cho người hâm mộ.

Hungari chính là đội bóng khiến bảng đấu này thực sự kịch tính khó lường khi 2 lần vượt lên dẫn trước người Đức và khiến cả Đức lẫn Bồ Đào Nha đều đã có thời điểm tụt xuống vị trí cuối cùng của bảng đấu.

Dẫu vậy, việc để tuyển Đức tìm được bàn san bằng tỉ số trong những phút cuối trận đã khiến họ là đội bóng bị loại. Những gì Hungari thể hiện giúp họ có thể hiên ngang rời giải trong sự tán thưởng của các cổ động viên.

Bảng F EURO 2020 thực sự là bảng đấu tử thần trước vòng đấu cuối. Ở bảng đấu này mới chỉ có tuyển Pháp chắc chắn giành vé đi tiếp trong khi những chiếc vé đi tiếp vẫn phải chờ quyết định sau lượt đấu này khi Hungari đứng cuối bảng nhưng vẫn còn cơ hội.

Trong trận thư hùng ở Puskas Arena (Budapest, Hungary), đội tuyển Pháp nắm lợi thế tinh thần khi đã sớm có vé vào vòng 1/8 EURO năm nay. Trong khi đó, với thất bại 0-5 của Slovakia trước Tây Ban Nha ở bảng E, Ukraine đã giành suất thứ 3 của đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất để đi tiếp tại EURO 2020. Đồng thời, điều này cũng giúp áp lực của tuyển Bồ Đào Nha giảm xuống.

Trước lượt trận bảng E, Bồ Đào Nha được phép thua không quá 3 bàn. Dẫu vậy, họ vẫn cần Hungary không thắng Đức ở trận đấu cùng giờ bởi trong trường hợp Bồ Đào Nha thua Pháp còn Hungary thắng Đức, Hungary sẽ có 4 điểm.

Điểm số này giúp Hungary vượt qua cả Đức lẫn Bồ Đào Nha để xếp nhì bảng. Khi đó, Đức và Bồ Đào Nha có cùng 3 điểm. Do EURO 2020 tính hiệu số đối đầu nên Đức với lợi thế thắng 4-2 trước Bồ Đào Nha nên sẽ xếp trên.

Vị thế của ĐKVĐ thế giới và ĐKVĐ châu Âu của Pháp và Bồ Đào Nha với nhiều ngôi sao trong đội hình đã cống hiến một hiệp đấu cực kỳ hấp dẫn và chất lượng ngay từ đầu. Cả Pháp và Bồ Đào Nha đều cho thấy họ vào trận không với mục tiêu tìm kiếm trận hòa đặc biệt là với người Bồ.

Những cơ hội đầu tiên thuộc về Bồ Đào Nha khi Ronaldo bật cao đánh đầu sau quả treo bóng bên cánh trái của đồng đội nhưng bóng đi hơi nhẹ nên không đánh bại được thủ môn Hugo Lloris.

Hàng tiền vệ với bộ ba Pogba - Tolisso - Kante ở giữa sân đã làm chủ trận đấu và khiến cho hàng tiền vệ của Bồ Đào Nha gặp vấn đề trong việc triển khai bóng.

Cùng với đó, sự nhanh nhẹn bên hành lang trái của Mbape, sự thính nhạy của Benzema khiến hàng thủ Bồ Đào Nha gặp rất nhiều khó khăn trong việc kiềm tỏa họ.

Những diễn biến cực kỳ hấp dẫn của bảng F càng trở nên đúng với mệnh danh bảng đấu tử thần khi vị trí các đội liên tục thay đổi.

Szalai bật cao đánh đầu mở tỉ số cho đội tuyển Hungary.

Khi thông tin từ trận đấu cùng giờ, dù được chơi trên sân nhà, tuyển Đức đã bị Hungary dẫn trước 1-0 sau tình huống bật cao đánh đầu của Ádám Szalai từ đường chuyền tốt của đồng đội ngay ở phút 11.

Với bàn thắng này, nguy cơ người Bồ bị loại trở nên hiện hữu và họ không còn cách nào khác phải tìm cách giành chiến thắng hoặc ít nhất có 1 điểm ở trận này. Người Bồ đã cho thấy quyết tâm tự nắm quyền quyết định của mình rất lớn và họ đã có được bàn mở tỉ số của Ronaldo trên chấm phạt đền ở phút 31.

Ronaldo mở tỉ số.

Đây là bàn thắng thứ 108 của Ronaldo cho đội tuyển và anh chỉ còn kém kỷ lục của Ali Daei đúng 1 bàn.

Một thế trận tấn công liên tục được cả 2 bên tạo ra sau bàn thắng này và khiến các khán giả không thể rời mắt.

Tuyển Pháp đã thực sự cho thấy đẳng cấp của mình khi có được bàn gỡ hòa ngay khi hiệp 1 chuẩn bị khép lại. Từ pha bấm bóng tinh tế của Paul Pogba, Kylian Mbappe bứt tốc xâm nhập vòng cấm và bị hậu vệ Nelson Semedo cản ngã. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và Karim Benzema đã dễ dàng đánh lừa thủ môn Rui Patricio, quân bình tỉ số 1-1 cho Pháp.

Bàn thắng gỡ hòa của tuyển Pháp ở phút cuối hiệp 1 cùng những cơ hội họ tạo ra khiến tuyển Bồ Đào Nha không thể chơi thụ động và thiếu cẩn trọng nếu không muốn trả giá bằng chiếc vé đi tiếp bởi Hungari lúc này vẫn đang dẫn trước tuyển Đức.

Nguy cơ bị loại đã trở thành hiện thực với người Bồ khi hiệp 2 mới chỉ bắt đầu 3 phút tuyển Pháp đã vượt lên dẫn trước sau tình huống lên bóng bên cánh phải, Paul Pogba tung đường chuyền dài loại hết hàng phòng ngự Bồ Đào Nha cho Karim Benzema phá bẫy việt vị thoát xuống.

Trong tư thế đối mặt, Benzema tung cú dứt điểm chéo góc đánh bại thủ môn Rui Patricio, nâng tỉ số lên 2-1 cho Pháp. Ở bàn thắng này của Benzema, trọng tài biên đã căng cờ báo tiền đạo Pháp đã việt vị. VAR vào cuộc nhưng đã xác định Benzema không việt vị. Bàn thắng được công nhận cho chân sút sinh năm 1987.

Benzema nâng tỉ số lên 2-1.

Lúc này, tuyển Đức vẫn đang bị Hungary dẫn 0-1. Nếu kết quả này giữ nguyên, Bồ Đào Nha sẽ bị đẩy xuống cuối bảng F. Trước tình cảnh này, tuyển Bồ Đào Nha không còn con đường nào khác phải dồn lên tấn công kiếm tìm bàn gỡ hòa.

Benzema gọi, Ronaldo trả lời.

Jules Kounde để bóng chạm tay trong tình huống tranh chấp với Ronaldo ở phút 59. Ông Lahoz một lần nữa chỉ tay vào chấm phạt đền cho Bồ Đào Nha và Ronaldo tiếp tục đánh lừa thủ môn Hugo Lloris, quân bình tỉ số 2-2 cho Bồ Đào Nha.

Kỷ lục ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển quốc gia của Ali Daei đã bị Ronaldo san bằng.

Ronaldo quân bình tỉ số.

Cuộc rượt đuổi tỉ số đến nghẹt thở cùng những pha tấn công của cả 2 đã đem đến một trận đấu hấp dẫn nhất, chất lượng nhất, đẳng cấp nhất tại EURO 2020 cho đến lúc này.

Những diễn biến trên sân sau đó cho thấy tuyển Pháp quyết lấy ngôi đầu bằng chiến thắng sau những pha hãm thành đầy nguy hiểm mà chỉ nhờ tài năng của thủ thành Patricio mới không khiến người Bồ tiếp tục nhận bàn thua sau tình huống Pogba bình tĩnh chỉnh bóng rồi tung cú dứt điểm trái phá bằng chân phải.

Thủ môn Patricio bay người đấm bóng chạm vào điểm nối giữa xà ngang và cột dọc bật ra. Antoine Griezmann ập vào đá bồi nhưng một lần nữa thủ môn Patricio đã xuất sắc cản phá.

Trong khi đó, ở trận đấu cùng giờ, những diễn biến cực kỳ hấp dẫn cũng đã không chỉ ảnh hưởng tới số phận của 2 đội Đức và Hungary mà nó cũng khiến Bồ Đào Nha cũng đứng ngồi không yên.

Người Bồ chỉ có khoảng thời gian ngắn ngủi giải tỏa áp lực khi tuyển Đức tìm được bàn gỡ hòa sau tình huống đá phạt của Đức, thủ thành Gulacsi băng ra cản phá không chính xác. Bóng chạm đầu Mats Hummels rồi Kai Havertz ập vào đánh đầu ghi bàn vào lưới trống san bằng tỉ số 1-1.

Kai Havertz thoải mái đánh đầu vào lưới trống.

Tuy nhiên, Hungari đã tiếp tục khiến tất cả phải bất ngờ khi chỉ đúng 1 phút sau đó họ lại là những người dẫn bàn.

Hàng thủ của Đức tiếp tục cho thấy sự thiếu an toàn của mình khi để Adam Szalai bấm bóng để Andras Schafer thoát xuống đánh đầu hạ gục Neuer.

Schafer khiến tất cả bất ngờ khi tiếp tục giúp Hungary dẫn trước 2-1.

Lợi thế dẫn bàn của Hungary khiến họ đẩy tuyển Đức lúc này xuống vị trí cuối bảng và đứng trước nguy cơ bị loại. Tinh thần chiến đấu ngoan cường của Hungary khiến tất cả phải ngả mũ khâm phục.

Tuy nhiên, thành quả của họ cuối cùng đã bị Leon Goretzka phá vỡ với pha tỏa sáng, chớp thời cơ trong vùng cấm dứt điểm đầy uy lực ở phút 84 san bằng tỉ số. Cả tuyển Đức và Bồ Đào Nha đều có thể thở phào và trút được gánh nặng trên vai khi trận đấu của họ kết thúc.

Hai trận cùng kết thúc với tỉ số hòa 2-2 đã đưa tuyển Pháp vững vàng ngôi đầu, Đức ở vị trí thứ 2, Bồ Đào Nha đứng thứ 3 và Hungary đứng cuối bảng.

Lịch thi đấu vòng 1/8 EURO 2020:

* 23h00 ngày 26/6, Wales vs Đan Mạch
* 2h00 ngày 27/6, Ý vs Áo
---

* 23h00 ngày 27/6, Hà Lan vs CH Séc
* 2h00 ngày 28/6, Bỉ vs Bồ Đào Nha
---

* 23h00 ngày 28/6, Croatia vs Tây Ban Nha
* 2h00 ngày 29/6, Pháp vs Thụy Sỹ
---

* 23h00 ngày 29/6, Anh vs Đức
* 2h00 ngày 30/6, Thụy Điển vs Ukraine

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bảng F sau loạt đấu súng: Pháp, Đức và Bồ Đào Nha dắt tay nhau đi tiếp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO