Băng huyết, một sản phụ tử vong sau sinh

Ngọc Kha 07/06/2016 10:30

Sản phụ là chị Nguyễn Thị Ánh (SN 1993, ở Chương Mỹ, Hà Nội). Theo nguồn tin từ người nhà sản phụ, khoảng 15h15 ngày 4-6, chị Ánh được đưa đến Bệnh viện (BV) Đa khoa huyện Chương Mỹ chờ đẻ thì đến 17h cùng ngày, sau khi sinh được bé trai nặng 3,8 kg thì chi có biểu hiện băng huyết. 

Về tai biến này, Giám đốc BV Đa khoa Chương Mỹ Đặng Trần Chiến cho biết: “BV đã mời các bác sĩ ở BV Đa khoa Hà Đông về hỗ trợ điều trị cho sản phụ. Tuy nhiên, sau khi mổ cắt tử cung để cầm máu, sản phụ có dấu hiệu rối loạn đông máu nên Bệnh viện đã chuyển sản phụ lên BV Bạch Mai cấp cứu”. Tại đây, mặc dù sản phụ được các bác sĩ rất nhiệt tình cứu chữa nhưng bệnh tình của chị Ánh không qua khỏi. 19h15 ngày 5/6, thi hài sản phụ Nguyễn Thị Ánh đã được nhân viên y tế chuyển xuống nhà tang lễ bệnh viện để chờ cơ quan pháp luật khám nghiệm tử thi.

“Trước lúc chị Ánh sinh con khoảng 30 phút, các bác sĩ còn thông báo với chúng tôi đang đợi ngoài cửa rằng “mẹ cháu sắp sinh rồi, mở được 3 cm rồi”. Thế nhưng ít phút sau thì họ lại thông báo cho gia đình tôi là chị Ánh phải chuyển viện cấp cứu”- một người nhà trực tiếp đưa chị Ánh đi BV khi sinh cho hay.

Sáng 6/6, trao đổi với báo chí, bà Lưu Thị Liên- Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết: “Sở Y tế đã nắm bắt được thông tin và đã yêu cầu phía BV Đa khoa Chương Mỹ họp hội đồng chuyên môn báo cáo về việc tiếp nhận, xử lý bệnh nhân, với sự góp mặt của Hiệp hội y học, chuyên gia sản để có đánh giá cụ thể”. Sáng cùng ngày, BV này đã họp hội đồng chuyên môn đánh giá sự việc. Cũng trong sáng qua, sau khi được phía BV giải thích về nguyên nhân sản phụ tử vong do thiếu máu trầm trọng, dù đã được các bác sĩ hết sức cố gắng cứu chữa, gia đình sản phụ đã quyết định đưa thi hài chị Ánh về quê. BV và đại diện gia đình sản phụ đã phần nào cảm thông, nguôi ngoai bức xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Băng huyết, một sản phụ tử vong sau sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO