Bánh trung thu dành cho người sợ béo 'hot' trong mùa trăng 2022

Đức Huy 28/07/2022 09:08

Trên thị trường bánh trung thu năm nay, bên cạnh việc thử các loại nhân mới được tung ra thị trường như trứng chảy, trứng muối, tiramisu, trà xanh… người tiêu dùng còn ưa chuộng dòng bánh ít calo dành cho người ăn kiêng và thích ngọt nhẹ được làm từ các loại thực phẩm hữu cơ.

Trong những năm gần đây, xu hướng ăn low carb (hạn chế tinh bột) và healthy (sử dụng các loại thực phẩm hữu cơ nguyên chất) bắt đầu xuất hiện và nhận được sự hưởng ứng khá lớn của người tiêu dùng. Nắm bắt khẩu vị mới đó, nhiều cửa hàng bắt đầu cho ra lò những mẫu bánh trung thu được làm từ các loại hạt, yến mạch, thực phẩm hữu cơ trong năm 2022.

Là một người rất mong đợi bánh trung thu mỗi khi mùa trăng đến, chị Nguyễn Thu Phương (Ba Đình, Hà Nội) vẫn mua từ một đến hai cặp để thắp hương cũng như để gia đình ăn dần. Thay vì gắn bó với các hương vị truyền thống như thập cẩm hay đậu xanh, chị Phương cũng thử các loại nhân mới để phù hợp khẩu vị của các thành viên trong gia đình và đảm bảo không bị chán với bánh trung thu. Sau khi thấy một bài viết về loại bánh trung thu healthy, chị Phương có tìm hiểu và quyết định đến tận cửa hàng để mua thử.

Giá các loại bánh trung thu cho người ăn kiêng có giá dao động từ 60.000 - 75.000 đồng.

“Trước khi mua bánh, tôi đã nghĩ rằng năm nay cũng chỉ mua một cặp thôi vì ăn nhiều sợ béo. Nhưng sau khi thấy bảng thành phần cùng với lượng calo được đo từ mỗi bánh theo thông tin từ cửa hàng công bố, tôi cũng yên tâm hơn phần nào. Hương vị của những loại bánh healthy này cũng khá mới lạ và đặc biệt là cảm giác không bị đầy bụng khi ăn xong”, chị Phương chia sẻ.

Cùng nỗi niềm với chị Phương, Phạm Thu Trang (27 tuổi, Hà Nội) cũng tâm sự rằng dù rất thích bánh trung thu nhưng nếu ăn lại sợ béo cho nên mỗi mùa trung thu về chỉ dám mua một cặp bánh nướng bánh dẻo để lên ban thờ chứ không nhiều. Thế nhưng sau khi thấy các cửa hàng và trên mạng xã hội mọi người bắt đầu giới thiệu cho nhau về mẫu bánh trung thu cho người ăn kiêng, Trang cũng bắt đầu thử và cảm thấy hương vị của nó khá giống các loại hạt, ngũ cốc mà mình hay ăn. “Sau lần đầu trải nghiệm loại bánh trung thu ăn kiêng này, mình thấy vị nó khá ngon, bên trong có vị ngọt nhưng thanh còn vỏ bánh giống như vị tổng hợp các loại hạt mình hay ăn. Giá thành loại bánh này, nhìn chung, cao hơn một chút so với bánh truyền thống từ 5.000 - 10.000 đồng”.

Khảo sát tại một số cửa hàng, mặc dù còn hai tháng nữa mới tới Rằm Trung thu, thế nhưng các loại hộp bánh đã được đặt trên các kệ cũng như góc trưng bày nhỏ bên ngoài cửa hàng. Đại diện cửa hàng Let's Eat Healthy cho biết: “So với năm ngoái, lượng tiêu thụ bánh trung thu đầu mùa năm nay có tăng. Người tiêu dùng cũng đã quen với các loại đồ ăn healthy và thực phẩm hữu cơ cho nên dòng bánh trung thu này cũng không quá lạ miệng đối với họ. Mặc dù thị trường bánh trung thu năm nay của chúng tôi cũng bị ảnh hưởng do giá hàng hóa tăng, giá đầu vào tăng thế nhưng giá bánh chỉ tăng khoảng 10-15%. Các loại bánh dao động từ 60 - 75.000 đồng, các set bánh dao động từ 300.000 - 350.000 đồng. Để thuận tiện theo dõi lượng calo khi ăn uống, sắp tới chúng tôi cũng đo lượng calo trong các thành phần của một chiếc bánh trung thu 150 g. Người tiêu dùng sẽ dựa vào đó để tìm cách mua cho phù hợp”.

Đây là năm đầu tiên thị trường bán lẻ bánh trung thu bắt đầu có những khởi sắc. Chị Phượng (Quản lý Tiệm Bánh Healthy tại Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Năm nay dịch Covid-19 đã được kiểm soát hơn, các gian trưng bày của cửa hàng cũng được nhiều người chú ý đến. Chúng tôi cũng có bày biện lại cho bắt mắt hơn, đặc biệt chúng tôi đưa ra thêm các dòng bánh chuyên dành cho người ăn kiêng. Sau thời gian thử nghiệm, chúng tôi đều thấy phần lớn các khách hàng thích thú với mặt hàng này”.

Các công nhân tại xưởng sản xuất bánh của chị Phượng đang tất bật chuẩn bị cho mùa trung thu năm nay.

Đặc điểm của dòng bánh ăn kiêng này nằm ở nguyên liệu của nó. Vỏ bánh được làm từ yến mạch hoặc bột nguyên cám còn nhân bánh đa dạng các vị như lê gừng, hoa quả trộn với hạt chia, hạt điều.... Vị ngọt có từ hoa quả tự nhiên, mật ong hay đường tảo giúp cho quá trình tiêu hóa nhanh không gây béo. Màu sắc của bánh lấy từ các loại rau củ, hoa quả đúng mùa. Theo chị Phượng, trung bình một chiếc bánh trung thu hiện nay khoảng 800 - 900 calo thì các dòng bánh được làm từ thực phẩm hữu cơ chỉ khoảng 200 - 300 calo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bánh trung thu dành cho người sợ béo 'hot' trong mùa trăng 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO