Bảo Anh: 'Tôi ngại khi cùng vợ xem lại cảnh ôm hôn bạn diễn'

Hoàng Vân 29/07/2022 09:30

Thừa nhận diễn cảnh yêu đương còn khó hơn trở thành công an, diễn viên Bảo Anh chia sẻ, anh ngại khi cùng vợ xem lại những phân cảnh ôm, hôn bạn diễn.

Diễn viên Bảo Anh sở hữu "gia tài" với gần 10 lần hóa thân thành công an trên màn ảnh.

Bảo Anh là nam diễn viên nổi tiếng thuộc khu vực phía Bắc. Trước khi thành công với vai Bảo “ngậu”, Bảo Anh được khán giả biết đến qua nhiều vai diễn, đặc biệt là hình tượng chiến sĩ công an. Sở hữu “gia tài” với gần 10 bộ phim hình sự như: “Phóng viên thử việc”, “Kẻ sát nhân”, “Lật mặt”, “Hành trình bí ẩn”, “Cảnh sát hình sự - Câu hỏi số 5”, “Mặt nạ gương”... Bảo Anh cho hay, vai diễn về công an luôn đặc biệt với anh trong suốt quá trình theo đuổi nghề diễn.

Trở lại màn ảnh với một hình tượng nhân vật hoàn toàn khác, Bảo Anh kỳ vọng vai diễn Khải trong “Gara hạnh phúc” sẽ là một dấu mốc giúp anh thăng hoa trong nghề diễn.

Trở lại màn ảnh với một hình tượng nhân vật hoàn toàn khác, Bảo Anh kỳ vọng vai diễn Khải trong “Gara hạnh phúc” sẽ là một dấu mốc giúp khán giả thay đổi suy nghĩ về khả năng diễn xuất của anh, đồng thời nhớ đến Bảo Anh với một biệt danh mới. Trong cuộc trò chuyện với PV Báo Đại Đoàn Kết Online, diễn viên Bảo Anh thừa nhận vai diễn lần này khó đến mức khiến anh trầm cảm.

Vai diễn công an vẫn luôn đặc biệt

Tên tuổi của Bảo Anh gắn liền với hình tượng chiến sĩ công an. Anh được mệnh danh là "Chiến sĩ công an đẹp trai nhất màn ảnh Việt".

PV: Được khán giả đặt cho biệt danh "Chiến sĩ công an đẹp trai nhất màn ảnh Việt", lần này Bảo Anh “thoát vai” công an, trở thành ông chủ Gara ô tô, vai diễn Khải trong “Gara hạnh phúc” có gì đặc biệt hơn?

Diễn viên Bảo Anh: Với tôi được đóng vai một người dân bình thường, đi làm không phải khoác lên mình bộ quần áo màu xanh huyền thoại, không phải mang súng trong người đã là đặc biệt rồi. Từ câu thoại cho đến cách hành xử của nhân vật Khải trong “Gara hạnh phúc” cũng khiến tôi thoải mái hơn.

Với Bảo Anh, vai diễn công an luôn đặc biệt.

Theo anh, nhân vật Khải trong “Gara hạnh phúc” là người như thế nào?

- Nhân vật Khải trong “Gara hạnh phúc” là vai diễn gần với con người của tôi nhất. Nhân vật rất trầm tính, ít nói, không có nhiều mối quan hệ xã hội bên ngoài. Khải chăm sóc mọi người xung quanh nhưng lại không quan tâm đến mình.

Vai diễn của tôi không có cảnh quay lại nhiều, tôi vào vai khá "ngọt". Tôi thường xuyên đóng vai công an nên khi vào vai Khải, vai "thường dân" trong phim, tôi thấy... trầm cảm lắm. Vai diễn của tôi lúc nào cũng căng thẳng, phức tạp.

Bảo Anh cho biết Khải trong "Gara hạnh phúc" là người trầm tính, ít nói.

Khải trong “Gara hạnh phúc” vốn là người trầm tính, ngoài đời Bảo Anh có như vậy?

- Mọi người hay bảo tôi trầm tính, trầm như giọng nói của tôi vậy...tôi lại thấy khác, như bao người thôi, có lúc trầm lúc bổng, có lúc vẫn trẻ trâu như thường.

Chia sẻ trong buổi ra mắt phim, Bảo Anh nói lâu lắm rồi mới được làm “người thường” không phải vào vai công an, nhưng hóa ra làm người thường khó quá. Tại sao lại có điều ngược đời đến vậy?

- Vai diễn công an đã gắn bó với tôi 16 năm nay, từ những ngày đầu bước vào nghề cho đến tận vai diễn gần đấy nhất vẫn là một chiến sĩ công an, vai diễn đấy ăn sâu vào máu và tâm trí của tôi rồi... Cảm tưởng như khi tôi vào vai công an, tôi không phải diễn hay tập trung nhiều, tất cả như bản năng vì đã quá quen thuộc.

Bây giờ tôi có cơ hội trở thành một người thường, lúc đầu tôi tưởng rằng sẽ dễ dàng, sẽ đơn giản và nhẹ nhàng... Nhưng tôi đã nhầm và tôi chợt nhận ra, đưa con người thật của mình lên màn ảnh mới thật sự là thử thách quá khó khăn! Vì sao tôi nói con người thật của mình, đó là vì tôi xây dựng nhân vật Khải bằng chính con người thật của tôi... Khải và tôi là một.

Bảo Anh cho hay vai Khải làm khó anh đến mức trầm cảm.

Phải chăng vai diễn Khải đã làm khó anh đến mức trầm cảm?

- Khó, khi đọc kịch bản nhân vật Khải không hẳn là 1 vai diễn trầm trọng như vậy, tuy nhiên khi tôi đảm nhận vai Khải, với kinh nghiệm sống và sự từng trải của mình, tôi bắt buộc mình phải đối diện với mọi câu chuyện mà Khải phải trải qua, đặt mình vào nhân vật, cũng như biến nhân vật thành chính mình, để rồi cùng lo lắng cùng giải quyết những khúc mắc của cuộc đời...

Chính sự giao thoa đó khiến cho mọi thứ trở nên phức tạp hơn, khiến cho tôi trầm lặng hơn, lầm lì hơn trên phim trường. Tôi gần như tập trung 100% với cuộc đời của Khải trong một thời gian dài, chính vì vậy tôi thật sự đã trầm cảm.

Dù được thử sức ở nhiều dạng vai song Bảo Anh vẫn khẳng định vai diễn công an luôn đặc biệt và có ý nghĩa riêng với anh.

Là một diễn viên tay ngang, thế nhưng Bảo Anh dường như đang thăng hoa trong chính con đường diễn xuất. Trong kho tàng vai diễn của mình, anh thích dạng vai nào nhất?

- Tôi không nghĩ mình đang thăng hoa, tôi nghĩ cuộc đời có lúc thăng lúc trầm như một bản nhạc vậy, cứ thăng mãi thì nghe nó mất hay. Cũng như lúc này, tôi đang trầm với diễn xuất của mình. Còn trong kho tàng vai diễn của mình, dạng vai tôi thích nhất thì không có, với tôi thì vai nào tôi cũng tâm huyết, vì vậy vai nào tôi cũng thích.

Là một diễn viên, tôi nghĩ không nên thích một dạng vai nào đơn thuần cũng như cuộc sống sẽ có muôn màu và màu nào thì cũng đáng quý cả. Nhưng nếu bắt buộc phải lựa chọn thì vẫn là màu áo xanh. Vai diễn công an luôn đặc biệt, có vị trí ưu tiên trong “kho tàng” vai của tôi.

Có lẽ, với Bảo Anh vai Bảo “ngậu” vẫn là vai diễn ấn tượng và gây ám ảnh?

- Đúng, Bảo “ngậu” là 1 vai diễn khó quên, mà có quên được thì ra đường nhiều người vẫn bật lên câu Bảo “ngậu” dù đã gần 6 năm trôi qua, khán giả vẫn nhớ đến biệt danh này. Với tôi đó vừa là thành công, vừa là thất bại. Bởi từng đấy năm trôi qua mà tôi vẫn ko khẳng định được mình ở một vai diễn nào khác. Tôi thật sự trân trọng sự yêu mến của khán giả dành cho vai diễn Bảo “ngậu” thế nhưng tôi vẫn chờ mong khán giả sẽ yêu mến vai diễn Khải lần này của tôi. Tôi hi vọng ra đường mọi người sẽ gọi tôi là Khải thay vì nhớ đến Bảo “ngậu” như trước đây.

Diễn cảnh yêu khó hơn cảnh sát hình sự

Bảo Anh: "Diễn cảnh yêu đương còn khó hơn cảnh sát hình sự".

Anh từng thừa nhận diễn cảnh yêu đương còn khó hơn cảnh sát hình sự. Vậy những phân cảnh tình cảm trong “Gara hạnh phúc” được anh xử lý như thế nào?

- Vâng, ca này thì khó thật... yêu đương đâu có đơn giản, bình thường chuyện yêu đương đã phức tạp vô cùng rồi, yêu thật còn chả ăn ai, giờ lại yêu trên phim... khó, tự nhiên nhìn vào mặt một người lạ hoắc, chưa nói không phải gu của mình, xong nói yêu em, lại còn nhìn với ánh mắt đắm đuối. Tôi thấy rất gượng.

Tôi thấy mình lăn tăn với những đoạn tình cảm như thế, với “Gara Hạnh Phúc” tôi xử lý những phân cảnh đấy bằng cách lấy hết tất cả những kinh nghiệm tình trường từ hồi mẫu giáo cho đến bây giờ ra để xử lý thôi, không còn cách nào khác.

Bảo Anh nói anh sẵn sàng đánh đổi mồ hôi, nước mắt, chấn thương và cả máu để thỏa mãn người xem.

Nếu bắt buộc phải diễn cảnh nóng với bạn diễn trên phim, anh có chấp nhận đánh đổi để thỏa mãn thị hiếu của người xem?

- Tôi quan tâm đến chất lượng của bộ phim, quan tâm đến điều mà khán giả thật sự cần ở mỗi phân đoạn... chứ nóng hay lạnh với tôi không có giới hạn nào cả! Còn hi sinh bản thân để thoả mãn thị hiếu của khán giả thì tôi luôn sẵn sàng nhưng sự đánh đổi đó là những vất vả, những giọt mồ hôi, nước mắt, chấn thương và cả máu rơi ở trên phim trường.

Nghiêm túc trên phim là thế nhưng Bảo Anh nổi tiếng là rất chiều vợ.

Trên phim nghiêm túc là thế, nhưng anh có vẻ chăm nịnh vợ trên mạng xã hội, ngoài đời, anh có chiều vợ như những gì anh chia sẻ?

- Tôi chưa bao giờ nịnh vợ, vợ tôi cũng nói vậy. Tôi sống với cô ấy bằng tình yêu... yêu cô ấy như ngày đầu tiên cho đến lúc này. Còn chiều vợ á, không chiều vợ thì còn chiều ai nữa (cười).

Vợ anh có xem phim anh đóng? Phản ứng của vợ khi xem chồng diễn phân cảnh tình cảm với bạn nữ?

- Có xem chứ, xem không sót giây nào. Tôi luôn giữ im lặng khi phim có những cảnh diễn tình cảm, và hoàn toàn giữ kín hoặc ko bao giờ đả động tới cảnh ôm hôn bạn diễn cho đến tận khi cảnh đấy được phát sóng... rồi hơi ngại, lo lắng khi để ý thái độ của vợ, cũng may là vợ tôi rất thông cảm cho công việc của tôi và xem những cảnh đấy toàn cười, kiểu cười rất không lành…

Bảo Anh quan niệm gia đình là tất cả với anh.

Nhiều nghệ sĩ làm nghề lâu năm dường như có cuộc sống sung túc đủ đầy với nhà sang, xe xịn. Thế nhưng, anh lại chọn “im hơi lặng tiếng”, lui về chăm sóc gia đình. Có lẽ với anh gia đình quan trọng hơn danh tiếng?

- Ai cũng vậy thôi, gia đình là tất cả, là điều quan trọng nhất. Danh tiếng đối với tôi là gì tôi không biết, tôi chỉ thấy vui và hạnh phúc khi được nhiều khán giả ủng hộ, yêu quý, quan tâm và song hành cùng tôi trong suốt những bộ phim.

Tôi trân trọng những tình cảm đấy của khán giả. Còn nhà xịn xe sang ai mà chả thích, tiếc là tôi còn nghèo lắm, có lẽ tôi còn phải cố gắng nhiều hơn nữa. Trên hành trình cố gắng đấy, tôi muốn có cả vợ con tôi ở bên cạnh để cùng thực hiện những ước mơ.

Cảm ơn Bảo Anh đã chia sẻ!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bảo Anh: 'Tôi ngại khi cùng vợ xem lại cảnh ôm hôn bạn diễn'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO