Báo Australia nói gì khi đội nhà thắng đậm tuyển Việt Nam?

28/01/2022 09:50

Nhiều tờ báo Australia cho rằng đội tuyển Việt Nam không thể ngăn nổi "cơn cuồng phong" tới từ những cầu thủ đội nhà.

Báo Australia cho rằng đội tuyển Việt Nam không ngăn nổi Australia.

Trong trận đấu ở lượt trận thứ 7 vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đội tuyển Australia đã giành chiến thắng đậm với tỷ số 4-0 trước Việt Nam trên sân nhà. Với kết quả này, đội bóng xứ Chuột túi đã chấm dứt chuỗi 3 trận không thắng liên tiếp. Trong khi đó, đây là trận thua thứ 7 liên tiếp của "Rồng vàng" ở giải đấu.

Sau trận đấu, nhiều tờ báo Australia cho rằng đội tuyển Việt Nam không đủ sức để ngăn nổi sức mạnh của đội nhà.

Tờ SMH có bài viết: "Socceroos (biệt danh của Australia) có chiến thắng dễ dàng trước đội tuyển Việt Nam". Trong bài viết, tác giả nhấn mạnh: "Tiền vệ của Celtic, Tom Rogic là người truyền cảm hứng giúp Australia giành chiến thắng dễ dàng trước đội tuyển Việt Nam khi đóng góp 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn.

Đúng như dự đoán, trận đấu này diễn ra với thế trận một chiều. Australia dồn lên tấn công, còn đội tuyển Việt Nam chỉ biết căng mình phòng ngự. Trong thế trận ấy, Rogic đã tạo nên sự khác biệt. Cầu thủ này đã bị từ chối bàn thắng ở ngay phút đầu tiên nhưng ngay sau đó, anh đã tạo ra bước ngoặt khi thực hiện đường kiến tạo cho Maclaren, rồi tự mình ghi bàn.

Những pha lên bóng của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu này diễn ra rời rạc. Họ chỉ thực sự bùng nổ trong thời gian ngắn đầu hiệp 2 khi Phạm Tuấn Hải hay Công Phượng có cơ hội nhưng điều đó là chưa đủ. Vài ngày tới, Australia sẽ chạm trán với thử thách khó khăn hơn là Oman".

Đội tuyển Việt Nam chỉ bùng nổ trong thời gian ngắn đầu hiệp 2.

Trong khi đó, tờ ABC bình luận: "Sau khi bị từ chối bàn thắng sớm, Australia đã gặp khó trong việc tìm được vào khung thành của đội tuyển Việt Nam. Có rất ít khoảnh khắc sáng tạo đủ để xuyên phá hàng thủ đối phương. Thế nhưng, Rogic đã tạo nên sự khác biệt với đường chuyền loại bỏ hàng thủ đối phương cho Maclaren ghi bàn.

Các vị khách thực sự bùng nổ sau giờ nghỉ giải lao. Phạm Tuấn Hải đã có pha sút xa nguy hiểm. Sau đó, thủ thành Ryan đã từ chối cơ hội của Công Phượng. Ít phút sau, tới lượt Thành Chung đánh đầu vọt xà. Thế nhưng, những bàn thắng liên tiếp của Goodwin và McGree sau đó đã nhấn chìm họ".

Một tờ báo khác của Australia là Besoccer bình luận: "Australia đã không giành chiến thắng trong 3 trận đấu liên tiếp nhưng họ sớm trở lại phong độ trong trận đấu với Việt Nam ở Melbourne với chiến thắng 4-0.

Đây là thất bại thứ 8 của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup (tính cả trận thua UAE ở vòng loại thứ hai). Mặc dù bị từ chối bàn thắng sớm nhưng Australia không có gì để tiếc bởi sau đó, họ vẫn có 4 bàn thắng. Đây là trận đấu dễ dàng hơn rất nhiều so với trận lượt đi trên sân khách".

Họ cho rằng Australia đã có trận đấu dễ dàng hơn nhiều so với trận lượt đi.

Tờ FTBL ngoài việc tường thuật trận đấu thì đã tập trung khen ngợi người hùng Tom Rogic: "Rogic đã tham gia vào tất cả mọi thứ, tạo nên hiệp 1 đầy sức sống của Australia. Tiền vệ này đã bị từ chối bàn thắng nhưng sau đó, chính anh đã kiến tạo rồi ghi bàn.

Tới mức, trợ lý Rene Meulensteen đã phải dành lời khen ngợi đặc biệt cho cầu thủ này: "Có rất nhiều cầu thủ thi đấu xuất sắc hôm nay. Tom Rogic chắc chắn nằm trong số đó. Cậu ấy rất xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Rogic đã mang tới niềm cảm hứng cho chúng tôi với khả năng liên kết các tuyến và lối chơi đầy thông minh".

Sau trận đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ trở về sân nhà Mỹ Đình để chạm trán với đội tuyển Trung Quốc. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 1/2 (Mồng 1 Tết Âm Lịch).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo Australia nói gì khi đội nhà thắng đậm tuyển Việt Nam?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO