Báo cáo Thủ tướng vụ nhà máy rác Việt Trì ‘tra tấn’ dân

Đức Sơn 14/07/2016 13:59

Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình liên quan đến vấn đề mà báo Đại Đoàn Kết phản ánh về việc nhà máy chế biến rác thải đô thị Việt Trì gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Báo cáo Thủ tướng vụ nhà máy rác Việt Trì ‘tra tấn’ dân

Sử dụng ống dẫn nước thải bằng bạt mỏng tang là cách mà Nhà máy chế biến
rác thải đô thị Việt Trì đang dùng để dẫn nguồn nước thải độc hại qua cánh đồng,
khiến cánh đồng màu mỡ của xã Phượng Lâu thành cánh đồng “chết”.

Theo đó, sau khi báo Đại Đoàn Kết phản ánh vụ việc, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình đã yêu cầu UBND tỉnh Phú Thọ khẩn trương kiểm tra, làm rõ vấn đề báo chí phản ánh việc Nhà máy chế biến rác thải đô thị Việt Trì gây ô nhiễm môi trường.

Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Phú Thọ có biện pháp giải quyết dứt điểm hành vi gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân; Báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/7/2016.

Trước đó, ngày 25/6/2016, Báo Đại Đoàn Kết đã đăng tải bài báo: “ngoắc ngoải vì nhà máy” phản ánh về vụ việc hàng chục năm qua, nhà máy chế biến rác thải đô thị Việt Trì thuộc công ty TNHH MTV xử lý và chế biến chất thải tỉnh Phú Thọ không ngừng gieo rắc sự ô nhiễm, bệnh tật khiến hàng nghìn hộ dân ở xã Phượng Lâu và phường Vân Phú của TP Việt Trì phải sống trong cảnh…n gắc ngoải.

Không dừng lại ở đó, nhà máy này còn chọn cách dùng ống dẫn nước thải bằng bạt “mỏng tang” dẫn nguồn nước thải độc hại qua cánh đồng màu mỡ của người dân. Sau đó, đường ống bạt này bị vỡ, nước thải độc hại của nhà máy rác Việt Trì cứ thế mà tràn ra đồng ruộng của nhân dân xã Phượng Lâu biến cánh đồng màu mỡ thành cánh đồng “chết”.

Theo thống kê của UBND xã Phượng Lâu: riêng vụ lúa vừa qua, xã Phượng Lâu có gần 12 ha lúa bị thiệt hại nặng, không thể thu hoạch.

Còn diện tích lúa bị ảnh hưởng do nước thải của nhà máy chế biến rác thải đô thị Việt Trì gây ra lên tới hơn 40 ha.

Sức khỏe của người dân địa phương của bị ảnh hưởng nghiêm trọng do nhà máy rác gây ra.

Mặc dù nhân dân và chính quyền xã liên tục đề nghị nhà máy và các ngành chức năng nhưng không nhận được sự hồi âm và cũng chưa có cơ quan chức năng có thẩm quyền nào vào cuộc giải quyết.

Với sự vào cuộc và chỉ đạo của Chính phủ, hi vong rằng ngành chức năng tỉnh Phú Thọ sẽ nhanh chóng kiểm tra, xử lý nghiêm sai phạm, trả lại môi trường trong sạch cho người dân TP Việt Trì.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo cáo Thủ tướng vụ nhà máy rác Việt Trì ‘tra tấn’ dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO