Báo cáo về phòng chống buôn người của Hoa Kỳ không khách quan

M.Loan 02/07/2020 20:02

“Chính phủ Việt Nam chủ trương thúc đẩy di cư hợp pháp, an toàn và trật tự; đồng thời kiên quyết đấu tranh phòng chống di cư trái phép, buôn bán người”, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao nói.

“Có thể nói Báo cáo thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ về tình hình buôn bán người trên thế giới đã không phản ánh một cách khách quan và chính xác về tình hình cũng như nỗ lực trong việc phòng, chống mua bán người của Việt Nam”, bà Lê Thị Thu Hằng, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao nói tại họp báo thường kỳ hôm 2/7.

Bà Hằng khẳng định vậy khi được hỏi về việc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ra báo cáo năm 2019 về tình hình mua bán người trên thế giới, trong đó tiếp tục đưa Việt Nam vào danh sách các quốc gia cần theo dõi về nạn mua bán người, do chưa thực hiện đầy đủ các quy chế tối thiểu.

Bà Hằng cho biết: Báo cáo thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ về tình hình buôn bán người trên thế giới đã không phản ánh một cách khách quan và chính xác về tình hình cũng như nỗ lực trong việc phòng, chống mua bán người của Việt Nam.

Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng
Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng

“Xin khẳng định, Chính phủ Việt Nam chủ trương thúc đẩy di cư hợp pháp, an toàn và trật tự; đồng thời kiên quyết đấu tranh phòng chống di cư trái phép, buôn bán người. Chính phủ cũng đã ban hành, triển khai nhiều chính sách pháp luật nhằm thực hiện chủ trương này”, Người Phát ngôn khẳng định.

Bà Hằng cho biết: Mới đây nhất, vào ngày 20/3/2020 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định số 402/QĐ-TTg ban hành triển khai kế hoạch toàn cầu về di cư hợp pháp, an toàn và trật tự của Liên hợp quốc trong đó đề ra các giải pháp toàn diện và bao trùm nhằm nâng cao hiệu quả quản lý di cư, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người di cư.

Thông tin thêm, bà Hằng nói: Hiện nay, Việt Nam đã rà soát, nghiên cứu nhằm xây dựng chương trình phòng chống mua bán người giai đoạn 2021-2025 nhằm tiếp tục thực hiện giảm nguy cơ mua bán người, tiếp nhận, bảo vệ, hỗ trợ nạn nhân của mua bán người. Việt Nam sẵn sàng trao đổi, phối hợp với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới trong đó có Hoa Kỳ về việc phòng chống có hiệu quả loại hình tội phạm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo cáo về phòng chống buôn người của Hoa Kỳ không khách quan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO