Báo chí châu Á khen ngợi ngôi vô địch của đội tuyển U23 Việt Nam

B.Phúc (tổng hợp) 27/02/2022 19:27

ESPN bình luận: "Thành tích của U23 Việt Nam càng trở nên ấn tượng, khi đội thực chất chỉ dùng lứa U21 để tranh tài tại giải, với mục tiêu hướng đến tương lai".

Chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan trong trận chung kết giải Đông Nam Á được đánh giá cao. Truyền thông châu Á đã dành những lời khen cho đội bóng của HLV Đinh Thế Nam.

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) viết: "U23 Việt Nam giành ngôi vô địch giải U23 Đông Nam Á sau khi đánh bại Thái Lan 1-0 trong trận chung kết, diễn ra trên sân Modorok Techo vào tối qua (27/2)".

"Trần Bảo Toàn khai thông thế bế tắc ngay trước giờ nghỉ giữa hai hiệp bằng pha đánh đầu sau đường chuyền của Phạm Tuấn Tài" - AFC tường thuật tiếp về diễn biến chính của trận chung kết.

Điều đáng chú ý ở giải năm nay là dịch Covid-19 khiến cho nhiều đội bóng tổn thất lực lượng nghiêm trọng. Ngoài trận chung kết, trong ngày 26/2 lẽ ra có trận tranh hạng ba giữa Timor Leste và Lào, nhưng trận đấu này cuối cùng bị hủy, do đội U23 Lào rút lui vì vướng các ca mắc Covid-19.

AFC viết thêm: "Trận tranh HCĐ giữa Lào và Timor Leste buộc phải hủy do phía Lào cho biết họ không đủ cầu thủ để đăng ký thi đấu, vì có nhiều cầu thủ dương tính với virus SARS-CoV-2".

Trong khi đó, trang thông tin thể thao hàng đầu châu Á ESPN cũng có những bình luận về chiến thắng của U23 Việt Nam. Cây bút nổi tiếng Gabriel Tan bình luận trên trang này: "U23 Việt Nam đánh bại Thái Lan để lên ngôi vô địch bóng đá khu vực lứa tuổi 23".

U23 Việt Nam lên ngôi vô địch giải Đông Nam Á sau khi vượt qua hàng loạt khó khăn (Ảnh: AFC).

"Thế bế tắc của trận đấu được phá vỡ ở phút bù giờ của hiệp một, khi Phạm Tuấn Tài chuyền bóng cho Trần Bảo Toàn đánh đầu hiểm hóc, đưa bóng qua tầm với của thủ môn Narongsak Nueangwonsa bên phía Thái Lan vào lưới" - Gabriel Tan viết tiếp trên trang ESPN.

Cũng theo nhà báo này và theo quan điểm của tờ ESPN, chiến thắng của đội U23 Việt Nam còn đáng chú ý ở chỗ đội đã vượt qua rất nhiều trở ngại để đứng đầu giải đấu, bao gồm việc dùng lứa U21 thay vì U23 như quy định, cũng như liên tục phải đối diện với các ca mắc Covid-19 hàng loạt, nhưng vẫn đứng vững.

ESPN bình luận: "Thành tích của U23 Việt Nam càng trở nên ấn tượng, khi đội thực chất chỉ dùng lứa U21 để tranh tài tại giải, với mục tiêu hướng đến tương lai".

"Ngoài ra, Thái Lan cũng có góc nhìn tương tự U23 Việt Nam, khi đội này sử dụng nhiều cầu thủ mới trong lứa tuổi 19, vì họ đang muốn tìm kiếm những tài năng trẻ, kế cận cho thế hệ đàn anh" - vẫn là những dòng được viết trên ESPN bởi ngòi bút Gabriel Tan.

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), đội U23 Việt Nam sẽ về nước trong chiều nay, trước khi được VFF mừng công tại TPHCM tối cùng ngày (27/2).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo chí châu Á khen ngợi ngôi vô địch của đội tuyển U23 Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO