Báo chí đồng hành cùng Mặt trận TP Hồ Chí Minh

Thành Luân 17/06/2020 19:14

Ngày 17/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM và Hội Nhà báo TP Hồ Chí Minh tổ chức buổi họp mặt và tọa đàm nhân kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020), với sự tham dự của gần 50 đại biểu là lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Quang cảnh buổi họp mặt kỷ niệm 95 năm truyền thống Báo chí Cách mạng Việt Nam sáng 17/6. (Ảnh: Hồng Phúc).

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Trần Hữu Phước, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM đã bày tỏ sự trân trọng và ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của những người làm báo đối với công tác Mặt trận.

Trong thời gian qua, thông qua các thông tin thời sự, tuyên truyền kịp thời, bám sát các hoạt động của MTTQ TP HCM, nhất là nhiệm vụ giám sát, phản biện, đã giúp cho tổ chức Mặt trận tại đô thị lớn nhất nước thể hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ của mình và đồng thời cũng đáp ứng kịp thời nhu cầu thông tin của các tầng lớp nhân sĩ, trí thức và nhân dân thành phố.

Năm 2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM thực hiện triển khai chương trình đề án về giám sát, phản biện đối với một số chính sách, pháp luật liên quan bức thiết đối với quyền và lợi ích của người dân thành phố. Vì vậy, ông Trần Hữu Phước mong muốn sẽ nhận được sự quan tâm, đồng hành mạnh mẽ của báo chí.

Ông Trần Hữu Phước, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM phát biểu tại buổi họp mặt. (Ảnh: Hồng Phúc).

Ông Trần Trọng Dũng, Chủ tịch Hội Nhà báo TP HCM cũng thông tin những nét nổi bật trong công tác phối hợp giữa Hội Nhà báo và MTTQ TP trong thời gian qua, mà điển hình là các hoạt động thực hiện chức năng giám sát, phản biện.

Thời gian tới đây, ông Dũng đề nghị các cơ quan báo chí cùng MTTQ TP HCM quan tâm những đầu việc, vấn đề cụ thể đối với hoạt động quan trọng này, để làm sao đi sâu, đi sát hơn vào từng chính sách của thành phố.

Việc phản biện chính sách hết sức quan trọng, nhưng đồng thời công tác giám sát, phản biện phải đạt được mục tiêu cao nhất là giúp giải quyết tốt hơn những vấn đề được người dân hết sức quan tâm hiện nay (ngập nước, kẹt xe, ô nhiễm môi trường, tăng lương,…).

Đối với việc tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền giữa báo chí và MTTQ trong tuyên truyền công tác Mặt trận, ông Chu Ninh, Trưởng ban Đại diện Báo Đại Đoàn Kết tại TP HCM góp ý, MTTQ TP.HCM cần thông tin kịp thời chương trình hành động đến các cơ quan báo chí ngay từ đầu mỗi nhiệm kỳ và từng năm. Hiện nay việc phát huy vai trò giám sát, phản biện của MTTQ TP HCM đang được người dân trông đợi, các cơ quan báo chí đặc biệt quan tâm, càng cần phải thiết lập cơ chế chia sẻ thông tin, chủ động phối hợp kịp thời trong công tác tuyên truyền.

Ông Chu Ninh, Trưởng đại diện Báo Đại Đoàn Kết tại TP HCM phát biểu đóng góp ý kiến tại buổi họp mặt. (Ảnh: Hồng Phúc).

Về vấn đề này, Nhà báo Mai Ngọc Phước, Tổng Biên tập Báo Pháp luật TP HCM góp ý, thời gian qua việc thông tin, tuyên truyền công tác mặt trận trên báo chí nhìn chung còn mỏng và chưa tương xứng với vai trò của tổ chức MTTQ.

Trong khi đó, Linh mục Phan Khắc Từ, Tổng biên tập báo Công giáo và Dân tộc đóng góp ý kiến về báo chí với hoạt động Công giáo trên địa bàn thành phố.

Chính thức ra số báo đầu tiên từ năm 1975, trải qua nhiều khó khăn, thử thách để đảm bảo là kênh thông tin, diễn đàn của đồng bào công giáo thành phố. Suốt thời gian này, MTTQ TP HCM đã hỗ trợ về thông tin, cũng như tạo điều kiện phối hợp thực hiện các hoạt động liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo, giúp Báo Công giáo và Dân tộc thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ, tôn chỉ - mục đích của mình.

Linh mục Phan Khắc Từ đề nghị thời gian tới, MTTQ, Ban Tôn giáo Chính phủ tiếp tục hỗ trợ cho báo được tham gia tác nghiệp và thông tin nhiều hơn các hoạt động công giáo quốc tế, mục tiêu phát triển thành tờ báo phản ánh rộng khắp thông tin hoạt động của giáo hội và đời sống trong đồng bào công giáo cả nước.

Cũng tại buổi họp mặt, nhiều ý kiến của đại diện lãnh đạo các báo địa phương và trung ương cũng góp ý vào nhiều đầu việc của công tác Mặt trận, với mong muốn tăng cường hơn nữa các hợp tác, phối hợp trong công tác thông tin, tuyên truyền trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo chí đồng hành cùng Mặt trận TP Hồ Chí Minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO