Báo chí Thái Lan 'cảnh báo' đội nhà khi lực lượng U23 Việt Nam hồi phục

PV 26/02/2022 15:34

Thêm 4 cầu thủ U23 Việt Nam khỏi Covid-19, được bổ sung cho trận chung kết Đông Nam Á tối nay (19h00 ngày 26/2) khiến báo giới Thái Lan phải lên tiếng "cảnh báo" đội nhà.

Trong ngày 26/2, U23 Việt Nam đã tiếp tục đón tin vui báo về từ Campuchia khi có thêm 4 cầu thủ âm tính và tổng cộng 20 tuyển thủ có thể sẵn sàng ra sân ở trận chung kết với U23 Thái Lan lúc 19h30 hôm nay.

U23 Việt Nam tập luyện truóc trận chung kết tối nay. Ảnh: VFF.

Trước thông tin lực lượng đội hình của U23 Việt Nam đang dần được bổ sung, báo chí Thái Lan đã có động thái nhắc nhở đội nhà.

Thông tin từ tờ Thai Rath: "4 cầu thủ quan trọng của U23 Việt Nam đã hồi phục sau khi mắc Covid-19. Họ đã được kiểm tra vào sáng 25/2 và sẵn sàng đối đầu với U23 Thái Lan, trong trận chung kết giải U23 Đông Nam Á".

"Trước đó, Những ngôi sao vàng (cách mà truyền thông quốc tế gọi các đội tuyển Việt Nam) có rất nhiều ca mắc Covid-19, đến mức họ chỉ còn 13 người để đăng ký cho trận bán kết với Timor Leste, buộc phải sử dụng thủ môn dự bị đá tiền đạo trong trận đấu này" - tờ Thai Rath cảnh báo đội nhà.

Có thể nói, việc các cầu thủ U23 Việt Nam hồi phục sau khi mắc Covid-19 gây ảnh hưởng lớn đến kết quả của trận chung kết giải U23 Đông Nam Á năm nay.

Trước đó, U23 Việt Nam từng gặp nhiều khó khăn vì thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng ở cả hai trận đấu với Thái Lan (vòng bảng) và Timor Leste (bán kết).

Do vậy, nếu hoàn thiện được lực lượng, các cầu thủ của HLV Đinh Thế Nam sẽ thi đấu đỡ vất vả hơn trong trận quyết chiến tối nay.

U23 Việt Nam đã phải thi đấu trong tình trạng thiếu lực lượng trước U23 Timor Leste.

Tờ Sport Trueid cũng thừa nhận rằng nếu U23 Việt Nam có đầy đủ đội hình thì sẽ mạnh hơn so với U23 Thái Lan:

"Họ tiến vào trận chung kết sau trận đấu kéo dài tới 120 phút trước U23 Timor Leste. Nhưng quan trọng hơn cả, đội bóng này không có lực lượng tốt nhất khi hơn một nửa đội hình mắc Covid-19. Thậm chí, trong trận đấu với U23 Timor Leste, U23 Việt Nam chỉ đưa ra sân 13 cầu thủ. Hầu như họ chỉ sử dụng những phương án dự phòng mà không có nhiều cầu thủ góp mặt ở vòng bảng".

Ngoài ra, tờ nhật báo Thái Lan cũng đưa ra nhận định, nếu cả hai đội bóng cùng ra sân với lực lượng mạnh nhất thì U23 Việt Nam mạnh hơn so với U23 Thái Lan. Bởi lẽ, U23 Việt Nam có độ tuổi trung bình cao hơn so với U23 Thái Lan.

"Tuy nhiên, nếu căn cứ vào tình hình hiện tại thì rõ ràng cơ hội chiến thắng của U23 Thái Lan cao hơn. Sự khác biệt về lực lượng sẽ là yếu tố quyết định. Đội U23 Việt Nam khó có thể ăn khớp khi các cầu thủ "viện binh" chưa có thời gian để tập luyện và thi đấu cùng với những người cũ.

Đó chưa kể tới việc nhiều trụ cột của U23 Việt Nam còn bị vắt kiệt sức sau trận đấu kéo dài 120 phút với U23 Timor Leste, vì không được ra nghỉ. Do đó, nhiều khả năng U23 Thái Lan sẽ tận dụng lợi thế này để chiến thắng", tờ Sport Trueid dự báo.

Trong khi đó, tờ Siam Sport cũng không quên kêu gọi sự ủng hộ từ cổ động viên đội nhà: "Người hâm mộ bóng đá Thái Lan đừng quên ủng hộ các cầu thủ trẻ mà Nipitphon là một điển hình. Giải U23 Đông Nam Á là khởi đầu cho giấc mơ dự World Cup trong tương lai của bóng đá Thái Lan".

"Dù bất lợi về tuổi tác so với các đối thủ (truyền thông Thái Lan từng khẳng định U23 Thái Lan đá chấp tuổi các đội khác tại giải năm nay, bởi họ chỉ mang lứa U19 tham dự), nhưng tin rằng các cầu thủ trẻ sẽ nỗ lực hết mình để đi đến thành công" - tờ Siam Sport khẳng định.

Siam Sport cũng dẫn lời Nipitphon trước trận chung kết giải U23 Đông Nam Á: "Chúng tôi không biết kết quả trận chung kết sẽ ra sao nhưng chúng tôi sẽ quyết tâm hết mình. Tôi cảm ơn HLV đã cho tôi cơ hội và các đồng đội đã hỗ trợ tôi trong thi đấu.

"Tôi đã học hỏi rất nhiều điều khi được thi đấu với các đối thủ lớn tuổi hơn tôi. Tôi hiểu thêm về độ khó, có thêm kinh nghiệm từ những sân chơi như thế này", Nipitphon nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo chí Thái Lan 'cảnh báo' đội nhà khi lực lượng U23 Việt Nam hồi phục

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO