Báo Đại Đoàn Kết đạt giải Khuyến khích Giải báo chí '75 năm Quốc hội Việt Nam'

Khánh Ly 04/01/2021 21:38

Tối 4/1, Văn phòng Quốc hội đã phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết và trao thưởng Giải báo chí “75 năm Quốc hội Việt Nam”.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đã đến dự. Cùng dự có nhiều vị lãnh đạo Quốc hội, các bộ, ban, ngành Trung ương, MTTQ Việt Nam.

Ông Nguyễn Hạnh Phúc phát biểu tại Lễ trao giải. Ảnh: Quang Vinh.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội (VPQH) Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, những năm qua, báo chí đã luôn đồng hành cùng Quốc hội. Qua phản ánh của báo chí, các ĐBQH sẽ lắng nghe được nhiều ý kiến, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri đồng thời báo chí cũng là công cụ truyền tải các ý kiến phân tích của các chuyên gia, của nhà khoa học để ĐBQH có thêm luận cứ, luận chứng khi tham gia phát biểu, tranh luận trên diễn đàn của QH.

Thời gian qua VPQH đã tạo điều kiện thuận lợi để các cơ quan báo chí tham gia đưa tin về hoạt động của Quốc hội góp phần phản ánh kịp thời thông tin hoạt động của Quốc hội với cử tri, nhân dân cả nước.

Ông Nguyễn Hạnh Phúc cũng cho biết, việc tổ chức giải báo chí viết về Quốc hội lần thứ 2 này góp phần nâng cao chất lượng, số lượng tác phẩm báo chí đồng thời ghi nhận, động viên, khen thưởng các nhà báo, phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí ở Trung ương và địa phương.

Các đại biểu tham dự Lễ trao giải. Ảnh: Quang Vinh.

Giải còn có ý nghĩa quan trọng góp phần cổ vũ, động viên nhân dân cả nước phát huy truyền thống thi đua yêu nước, chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo đó, sau hơn 4 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được gần 500 tác phẩm của 51 cơ quan báo chí bao gồm các thể loại báo in, điện tử, báo nói, báo hình và ảnh báo chí. Qua cuộc thi cho thấy, các nhà báo đặc biệt quan tâm viết về đề tài Quốc hội, trong đó, có nhiều tác phẩm được hội đồng tác phẩm đánh giá cao. Chất lượng đồng đều, phong phú về nội dung, đề tài, bảo đảm thông tin bám sát chủ đề tuyên truyền 75 năm Quốc hội Việt Nam, về sự hình thành phát triển hoạt động của Quốc hội về đổi mới hoạt động của Quốc hội các cơ quan của Quốc hội, về hoạt động giám sát phản biện, lập pháp…

Các tác giả đạt giải Khuyến khích. Ảnh: Quang Vinh.

Trong số gần 500 tác phẩm tham dự, các tiểu ban của Ban sơ khảo đã chọn được hơn 90 tác phẩm tiêu biểu vào vòng chung khảo. Các thành viên ban Chung khảo đã xem xét kĩ lưỡng, thảo luận sôi nổi, tham vấn ý kiến của các chuyên gia trong ban cố vấn thẩm định và lựa chọn được 43 tác phẩm xuất sắc nhất trình hội đồng giám khảo quyết định trao giải.

Theo đó đã có 4 giải A đã được trao cho các tác giả. Nhà báo Nguyễn Mạnh Thắng, Báo Đại Đoàn Kết đã đạt giải Khuyến khích với tác phẩm “Cụ Bùi Bằng Đoàn: Tận hiến cho đất nước”.

Một tiết mục văn nghệ tại Lễ trao giải. Ảnh: Quang Vinh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo Đại Đoàn Kết đạt giải Khuyến khích Giải báo chí '75 năm Quốc hội Việt Nam'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO