Báo Đại Đoàn Kết đoạt giải Nhất Giải Báo chí toàn quốc ‘Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam’ năm 2022

Nguyễn Hoài 09/11/2022 14:33

Loạt 5 bài “Học sử để thêm yêu lịch sử nước nhà” của nhóm tác giả Báo Đại Đoàn Kết phản biện, góp tiếng nói tham vấn cho việc giảng dạy Chương trình giáo dục phổ thông mới đã đoạt giải Nhất Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2022.

Sáng 9/11, tại Nhà hát lớn Hà Nội, 53 tác phẩm được lựa chọn từ hai vòng sơ khảo và chung khảo đã được trao giải thưởng báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam". Lễ trao Giải được truyền hình trực tiếp trên VTV2.

Đến tham dự Lễ trao Giải có: Ông Lê Hải Bình - Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; bà Ngô Thị Minh - Thứ trưởng Bộ GDĐT; ông Nguyễn Thanh Lâm - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; nhà báo Triệu Ngọc Lâm - Tổng Biên tập Báo Giáo dục và Thời đại.

Đến tham dự chương trình còn có đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan thông tấn báo chí. Đặc biệt, là các nhà báo đến từ các cơ quan báo chí có tác phẩm đoạt giải.

Ông Triệu Ngọc Lâm - Tổng Biên tập Báo Giáo dục và Thời đại, Phó Trưởng ban thường trực Ban tổ chức phát biểu tại Lễ trao Giải.

“Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” là giải báo chí thường niên do Bộ GDĐT phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Báo Giáo dục và Thời đại là đơn vị thường trực.

Giải được tổ chức nhằm tôn vinh các tác giả có nhiều tác phẩm báo chí xuất sắc về sự nghiệp giáo dục; về các tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Triệu Ngọc Lâm - Tổng biên tập Báo Giáo dục và Thời đại, Phó Trưởng ban thường trực Ban tổ chức cho biết, sau 5 năm tổ chức, Giải đã khẳng định được vị trí, uy tín trong các giải thưởng báo chí trên toàn quốc. Qua từng năm, không chỉ gia tăng về số lượng tác phẩm mà chất lượng luôn được nâng cao, thể hiện sự tâm huyết, sáng tạo của các tác giả với ngành Giáo dục.

Năm 2022, số lượng tác phẩm cả 4 loại hình (báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình) gửi về Ban tổ chức là hơn 800 với với sự tham gia đông đảo cơ quan báo chí từ Trung ương đến địa phương. Đáng chú ý, số lượng tác phẩm đoạt giải của các địa phương cũng đã tăng nhiều so với các năm trước.

Trong 4 tác phẩm đoạt giải Nhất Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2022 có loạt 5 bài “Học sử để thêm yêu lịch sử nước nhà” của nhóm tác giả: Lê Thị Thu Hương, Nguyễn Thị Thu Hương, Nguyễn Thu Hoài - Báo Đại Đoàn Kết.

Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, chất lượng các tác phẩm dự thi năm nay khá tốt, phản ánh đậm nét về đời sống giáo dục và bám sát các vấn đề thời sự của ngành Giáo dục. Nhiều tác phẩm đã để lại ấn tượng sâu sắc, bởi có sự đầu tư công phu từ nội dung cho đến hình thức thể hiện.

Sau quá trình tuyển chọn nghiêm túc, 80 tác phẩm được vào chung khảo. Từ những tác phẩm này, Hội đồng Chung khảo đã đề xuất 1 giải Đặc biệt; 4 giải Nhất; 8 giải Nhì; 12 giải Ba, 28 giải Khuyến khích và 2 nhân vật tiêu biểu trong 2 tác phẩm đoạt giải.

Ban Tổ chức trao giải cho nhóm tác giả đoạt giải Đặc biệt.

Giải thưởng nhân vật tiêu biểu năm nay thuộc về thầy giáo Nguyễn Trần Vỹ - nhân vật trong tác phẩm Chuyện "Vỹ khùng" - loại hình truyền hình (Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam) và em Hoàng Thị Mũ - nhân vật trong tác phẩm "Không gục ngã", loại hình báo phát thanh (Ban Dân tộc (VOV4 - Đài Tiếng nói Việt Nam).

Một giải Đặc biệt thuộc về tác phẩm "Học sinh miền Nam - Một thời để nhớ" của nhóm tác giả: Võ Thị Ánh Tuyết, Bùi Đình Dương, Nguyễn Hồng Quang, Nguyễn Doãn Lưu, Nguyễn Trần Dũng, Lê Bật Hiệu, Nguyễn Trần Kim Tiền, loại hình báo truyền hình (Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP HCM).

Trong 4 tác phẩm đoạt giải Nhất Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2022 có loạt 5 bài “Học sử để thêm yêu lịch sử nước nhà” của nhóm tác giả: Lê Thị Thu Hương, Nguyễn Thị Thu Hương, Nguyễn Thu Hoài - Báo Đại Đoàn Kết.

Năm nay là năm thứ 3 Báo Đại Đoàn kết được vinh dự nhận giải báo chí "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam".

Nhà báo Lê Thị Thu Hương - Trưởng Ban Khoa giáo, Báo Đại Đoàn Kết, một trong những tác giả đoạt giải năm nay cho biết: "Tôi thực sự thấy vui và tự hào khi biết tin mình và đồng nghiệp đã vinh dự được trao giải. Với những người làm báo chuyên trách ở lĩnh vực giáo dục, không gì vui hơn khi mỗi bài báo, mỗi tác phẩm được ghi nhận là những đóng góp tâm huyết, thiết thực và ý nghĩa cho ngành”.

Thứ trưởng Bộ GDĐT Ngô Thị Minh phát động Giải Báo chí "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam lần thứ VI.

Tại Lễ trao Giải, Thứ trưởng Bộ GDĐT Ngô Thị Minh đã phát động Giải Báo chí “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” lần thứ VI với hy vọng nhận được sự đóng góp của đông đảo phóng viên, nhà báo… để tiếp tục cống hiến vì sự nghiệp trồng người; đồng hành cùng ngành giáo dục vượt qua khó khăn thách thức.

Cơ cấu giải thưởng:

Giải Đặc biệt: Nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GDĐT và tiền thưởng.

Giải Nhất, giải Nhì, giải Ba và Khuyến khích: Biểu trưng Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam”; chứng nhận của Bộ GDĐT.

Tiền thưởng bằng tiền mặt: Giải Đặc biệt: 60 triệu đồng/giải; giải Nhất: 30 triệu đồng/giải; giải Nhì: 15 triệu đồng/giải; giải Ba: 10 triệu đồng/giải; giải Khuyến khích: 5 triệu đồng/giải.

Nhân vật tiêu biểu trong tác phẩm đoạt giải được nhận biểu trưng “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” và phần quà (hoặc tiền mặt) trị giá: 10 triệu đồng/tác phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo Đại Đoàn Kết đoạt giải Nhất Giải Báo chí toàn quốc ‘Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam’ năm 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO