Báo Đại Đoàn Kết nguyện cống hiến hết mình dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng

26/01/2022 18:29

Chiều ngày 26/1, tại Lễ kỷ niệm, 80 năm ngày thành lập Báo Cứu quốc - Giải Phóng - Đại Đoàn Kết (25/1/1942-25/1/2022), nhà báo Lê Anh Đạt, quyền Tổng Biên tập báo Đại Đoàn Kết đã có bài diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang, hào hùng của các giai đoạn Cứu quốc - Giải phóng - Đại Đoàn Kết.

Nhà báo Lê Anh Đạt, quyền Tổng Biên tập báo Đại Đoàn Kết đọc diễn văn kỷ niệm 80 năm thành lập báo Cứu quốc - Giải Phóng - Đại Đoàn Kết.

Đại Đoàn Kết Online xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài diễn văn:

Kính thưa đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam; nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam; các đồng chí đại diện cho các bộ, ban, ngành Trung ương, và các tỉnh, thành phố.

Kính thưa các quý vị đại biểu, các vị khách quý, các đồng nghiệp, đối tác và bạn đọc thân mến!

Hôm nay, trong không khí trang trọng kỷ niệm 80 năm báo Cứu quốc - tiền thân của báo Đại Đoàn Kết xuất bản số đầu tiên, ngày 25 tháng 1 năm 1942, chúng ta cùng ôn lại truyền thống vẻ vang, hào hùng của các giai đoạn Cứu quốc - Giải Phóng - Đại Đoàn Kết.

Đó là những năm tháng không thể nào quên, những năm tháng các thế hệ cha anh chúng ta làm báo trong chiến tranh, những con chữ viết ra trả giá bằng máu, để cổ vũ toàn dân đánh giặc, giữ nước, thống nhất non sông; tạo dựng nên một cơ quan báo chí giàu bản lĩnh, đậm bản sắc gắn với những lý tưởng lớn của các thế hệ, đồng hành cùng quốc gia, dân tộc.

Kính thưa các quý vị đại biểu, các vị khách quý

Thời gian trôi qua đã gần 2 phần 3 thế kỷ, nhìn lại chúng ta càng thấy thời đại Hồ Chí Minh rực rỡ trên mọi mặt trận, nhưng chỉ riêng mặt trận thông tin, tuyên truyền cách mạng cũng đã rất đặc sắc. Chỉ riêng cách đặt tên báo, Cứu quốc - Giải Phóng - Đại Đoàn Kết cũng đã cho thấy điều đó.

Cứu Quốc gắn với sứ mệnh tổng khởi nghĩa giành độc lập, lập nên nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, Nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á; Giải Phóng, gắn với sứ mệnh đấu tranh chống ngoại xâm, giải phóng và thống nhất đất nước. Đại Đoàn Kết là sứ mệnh hòa hợp, đoàn kết dân tộc vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời kỳ mới.

Rất nhiều bài học quý đã được các thế hệ rút ra trong 80 năm hình thành và phát triển tờ báo, gắn với những cột mốc lịch sử chói lọi. Nhưng bài học quý nhất mà các thế hệ tiền bối để lại là lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, sự gắn bó mật thiết với nhân dân, là nắm vững mục đích tôn chỉ trong các giai đoạn cách mạng khác nhau. Đó là nền tảng vững chắc để Báo phát triển mạnh mẽ như ngày hôm nay.

Kính thưa các quý vị đại biểu, các vị khách quý.

Tiếp nối truyền thống vẻ vang của báo Cứu quốc - Giải Phóng, thế hệ những người làm báo Đại Đoàn Kết hôm nay sẽ quyết tâm vượt mọi khó khăn, xây dựng tờ báo của MTTQ Việt Nam ngày càng lớn mạnh, xứng đáng với những gì các tiền nhân đã gây dựng nên.

Hiện nay, Báo Đại Đoàn Kết là cơ quan báo chí mạnh với nhiều ấn phẩm, đa dạng và phong phú về thông tin.

Hai năm qua, trong hoàn cảnh khó khăn chung của đất nước, khi vừa phải chiến đấu với đại dịch Covid-19 vừa phải tiếp tục phát triển, báo Đại Đoàn Kết đã nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

Ngoài số ra hằng ngày, báo Đại Đoàn Kết còn có các ấn phẩm Dân tộc và Miền núi (1 kỳ/1 tuần), Tinh hoa Việt (2 kỳ/1 tháng); Tôn giáo và Tín ngưỡng 1 kỳ/1tháng.

Trong khó khăn do dịch Covid 19 gây ra, báo Đại Đoàn Kết vẫn vững vàng và ngày càng có bước tiến mới, cả về số lượng ấn phẩm cũng như chất lượng thông tin.

Bên cạnh đó, Báo Đại Đoàn Kết Điện tử cũng liên tục hiện đại hóa. Những phương thức làm báo mới, sáng tạo thời công nghệ số đang được áp dụng và phát huy mạnh mẽ trong thời gian gần đây.

Kính thưa các quý vị đại biểu, các vị khách quý.

Là cơ quan ngôn luận của MTTQ Việt Nam, tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên và người lao động Báo Đại Đoàn Kết xác định rõ sứ mệnh là tiếng nói khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, nhân dân ta được sống trong ấm no, hạnh phúc.

Chặng đường phía trước nhiều thuận lợi nhưng cũng đặt ra cho những người làm báo Đại Đoàn Kết nhiều thách thức. Trong thời đại bùng nổ thông tin, nếu không mạnh mẽ tiến lên phía trước thì sẽ nhanh chóng tụt hậu. Chính vì thế, việc không ngừng cải tiến, đổi mới tất cả các ấn phẩm của báo là nhiệm vụ rất lớn, thử thách bản lĩnh, ý chí và năng lực của những người làm báo Đại Đoàn Kết hôm nay.

Trong những năm qua, báo Đại Đoàn Kết luôn nhận được sự chỉ đạo sát sao của các cơ quan chỉ đạo, cơ quan quản lý báo chí và đặc biệt là sự quan tâm sâu sắc của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam. Chính điều đó đã giúp cho báo vượt qua khó khăn, thách thức, khắc phục những tồn tại để tiến về phía trước.

Nhân dịp này, thay mặt tập thể những người làm báo Đại Đoàn Kết, tôi xin trân trọng cảm ơn những sự quan tâm quý báu đó và mong tiếp tục nhận được sự chỉ đạo thường xuyên hơn nữa. Đặc biệt, chúng tôi xin được gửi lời cảm ơn tới Ban Thường trực, các vị trong Đoàn Chủ tịch và cá nhân Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến.

Tôi xin chân thành cảm ơn bạn đọc trong cả nước, cảm ơn đồng nghiệp ở các cơ quan báo chí thời gian qua đã đồng hành cùng báo Đại Đoàn Kết.

Tôi cũng xin được gửi lời cảm ơn tới đội ngũ cán bộ Mặt trận các địa phương, cán bộ Mặt trận ở cơ sở, những người thực sự vừa là đối tượng bạn đọc, vừa là người bạn thủy chung, son sắt của báo Đại Đoàn Kết.

Kính thưa các quý vị đại biểu, các vị khách quý và bạn đọc!

Đất nước đã trải qua hai cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại mới thống nhất non sông về một dải, mới có được một mùa xuân đầu tiên trong hòa bình mà nhạc sĩ Văn Cao gọi đó là “mùa bình thường, mùa Xuân theo én về”. Và bây giờ, đất nước đang phải chịu đựng nhiều vất vả, đau thương, mất mát mới tìm ra cách để có được “trạng thái bình thường mới” sau 2 năm chiến đấu với dịch Covid 19.

Năm nay người dân sẽ đón mùa Xuân đầu tiên trong trạng thái bình thường mới. Để có được sự bình thường ấy, biết bao người đã phải chiến đấu, và hy sinh. Báo Đại Đoàn Kết ý thức được rõ trách nhiệm của mình và luôn tiên phong trên mặt trận thông tin, trong các giai đoạn thăng trầm của đất nước, và hiện nay là mặt chống Covid 19.

Đại hội XIII của Đảng đã xác định những mục tiêu đưa đất nước phát triển mạnh mẽ với những cột mốc rất cụ thể. Phát huy 80 năm vẻ vang đó, những người làm Báo Đại Đoàn Kết nguyện cống hiến hết mình dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng, phấn đấu vì mục tiêu Việt Nam hùng cường.

Kỷ niệm 80 năm Báo Cứu quốc - Giải Phóng - Đại Đoàn Kết cũng là lúc đất nước vào Xuân, người dân chuẩn bị đón Tết.

Nhân dịp Xuân Nhâm Dần 2022, xin kính chúc các đồng chí, các quý vị đại biểu, các thế hệ những người làm báo Đại Đoàn Kết cùng bạn đọc cả nước sức khỏe và hạnh phúc.

Báo Đại Đoàn Kết trân trọng cảm ơn các đơn vị đồng hành:

1/Tập Đoàn Novaland

2/ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

3/ Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam

4/ Ngân hàng Bưu Điện Liên Việt

5/ Ngân hàng NN và Phát triển Nông thôn Việt Nam Agribank

6/ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam Vietinbank

7/ Ngân hàng Đầu tư và PT Việt Nam BIDV

8/ Tập đoàn Điện lực Việt Nam

9/ Cty TNHH TM Dịch Vụ Tân Hiệp Phát.

10/ Cty Bất Động sản Thắng Lợi

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo Đại Đoàn Kết nguyện cống hiến hết mình dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO