Báo Đại Đoàn Kết trao đi hàng trăm suất quà đến với những hoàn cảnh khó khăn

Quang Vinh - Hoàng Chiến 11/06/2022 20:59

Ngày 11/6, Báo Đại Đoàn Kết đã tổ chức chuyến tình nguyện đến với xã Nam Triều, Nam Tiến ( huyện Phú Xuyên) và xã Lê Lợi (huyện Thường Tín), trao đi hàng trăm suất quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó.

Quỹ chương trình “Cơm cho người nghèo trong đại dịch” do Báo Đại Đoàn Kết chính thức phát động từ tháng 9/2021 đã hoạt động rất tích cực, đúng thời điểm và đúng đối tượng phù hợp với tiêu chí của chương trình.
Trên cơ sở đó, nhóm phụ trách chương trình tiếp tục lên kế hoạch trao những phần quà tới các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.
Cụ thể, từ quỹ chương trình “Cơm cho người nghèo trong đại dịch”, hỗ trợ 150 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất 300.000 đồng tiền mặt và túi an sinh 200.000 đồng). Trong đó, huyện Phú Xuyên 100 suất, huyện Thường Tín 50 suất với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng.
Những người có hoàn cảnh khó khăn bao gồm: Hộ nghèo, khuyết tật, thương binh, người mắc bệnh hiểm nghèo,.. do UBND các xã Nam Triều, xã Nam Tiến (huyện Phú Xuyên) và xã Lê Lợi (huyện Thường Tín) rà soát, xét duyệt.
Nhà báo Bùi Hoàng Yến, Trưởng ban Công tác Mặt trận Báo Đại Đoàn Kết cho biết, chương trình “Cơm cho người nghèo trong đại dịch Covid-19” do Báo Đại Đoàn Kết phát động vào hồi đầu tháng 9/2021, nhằm thực hiện chỉ đạo của Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến với mục tiêu tiếp sức các nhóm thiện nguyện, trong đó, hoạt động đầu tiên là hỗ trợ 10.000 suất cơm cho khoảng 3.000 người nghèo, người yếu thế, người vô gia cư, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Hà Nội.
Ở vào thời điểm này, mặc dù dịch bệnh đã cơ bản được khống chế nhưng những hệ lụy vẫn còn kéo dài và tiếp tục gây khó khăn cho nhiều người, nhất là những người nghèo.
Vì vậy, với trách nhiệm xã hội của cơ quan báo chí, Báo Đại Đoàn Kết sẽ tiếp tục lan tỏa những việc làm có ý nghĩa của tổ chức, cá nhân chăm lo cho trẻ em nói riêng và người yếu thế nói chung, và tổ chức huy động vật chất, tinh thần góp sức cùng xã hội trong hành trình chăm lo cho những người kém may mắn.
Không chỉ dừng lại ở Chương trình “Cơm cho người nghèo trong đại dịch Covid-19”, Báo Đại Đoàn Kết sẽ tiếp tục mở rộng đối tượng chăm lo và không ngừng kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục đồng hành, vì cuộc sống tốt đẹp hơn…
Cũng tại chương trình, các đơn vị đồng hành đã trao tặng 30 chiếc xe đạp cho những trường hợp học sinh nghèo vượt khó với mong muốn các em tiếp tục con đường học tập, làm giàu cho quê hương.
Người dân hào hứng và bày tỏ niềm vui khi nhận được những suất quà mà Báo Đại Đoàn Kết trao tặng.
Những chiếc xe đạp cũng được trao tận tay các em học sinh nghèo vượt khó.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo Đại Đoàn Kết trao đi hàng trăm suất quà đến với những hoàn cảnh khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO