Bảo đảm an toàn khu cách ly

H.Mai 20/05/2021 09:24

Chiều 19/5, UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ra quyết định cách ly xã hội toàn huyện Yên Phong kể từ 14h ngày 19/5.

Trong khi đó, UBND tỉnh Bắc Giang đã quyết định cách ly xã hội thêm 3 huyện: Yên Dũng, Lạng Giang, Lục Nam kể từ 0h ngày 19/5 theo tinh thần Chỉ thị 16 ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19. Điều này rất cần thiết trong công tác phòng chống dịch của Bắc Ninh và các địa phương lân cận, trong bối cảnh, dịch Covid-19 vẫn còn rất phức tạp.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Việt Yên quản lý chặt việc cách ly xã hội tại địa bàn huyện.

Tại tỉnh láng giềng Bắc Giang, đến 17h30 ngày 18/5, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có 3 ổ dịch Covid-19. Mà, Bắc Ninh và Bắc Giang với địa hình và giao thông thuận lợi thì việc người từ khu cách ly, giãn cách ra ngoài phạm vi cách ly là hoàn toàn có thể xảy ra. Điều ấy sẽ làm tăng áp lực cho những khu vực chưa có người nhiễm bệnh trong tỉnh hoặc ngoài tỉnh.

Từ thực tế này, đặt ra vấn đề quản lý chặt người cách ly trong các khu cách ly. Tới thăm khu cách ly tại Trường quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô (Sơn Tây, Hà Nội), rõ ràng, có thể thấy, việc quản lý chặt chẽ từng trường hợp cách ly sẽ giảm thiểu lây nhiễm giữa các F.

Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sỹ bảo đảm các biện pháp phòng dịch và thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở những người đang trong diện cách ly tuân thủ quy định cũng giúp cho mỗi công dân bớt đi sự chủ quan.

Có lẽ, việc cách ly theo phương thức của các đơn vị quân đội với quân lệnh nghiêm là một ví dụ tốt để các cơ sở cách ly ngoài quân đội học tập và áp dụng. Phải nghiêm mới bảo đảm an toàn trong khu cách ly và mới bảo đảm giảm thiểu lây nhiễm chéo. Có như thế mới góp phần sớm chặn đứng dịch bệnh Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bảo đảm an toàn khu cách ly

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO