Báo Hàn Quốc chê lương HLV Park Hang Seo thấp, VFF nói gì?

Theo Dân Trí 31/10/2019 15:17

Báo chí Hàn Quốc cho rằng ngay cả mức lương của HLV Park Hang Seo được trả trong bản hợp đồng mới lên tới 50 nghìn USD/tháng cũng vẫn là thấp. Tuy nhiên, VFF khẳng định thầy Park sẽ không chịu thiệt thòi, và vấn đề tiền lương không phải là quan trọng nhất trong hợp đồng.

Trong những ngày qua, thông tin về việc VFF sắp gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo khiến dư luận rất quan tâm. Đặc biệt, vấn đề tiền lương của thầy Park chính luôn khiến nhiều người tò mò.

Trước đó, trong bản hợp đồng kéo dài hơn 2 năm, HLV Park Hang Seo nhận mức lương hơn 20 nghìn USD/tháng. Phần lớn tiền lương này được bầu Đức chi trả.

Tuy nhiên, sau những thành công vang dội cùng bóng đá Việt Nam, việc HLV Park Hang Seo được nâng mức lương là hoàn toàn xứng đáng, dù bản thân chiến lược gia người Hàn Quốc chưa từng đề cập tới chuyện đòi hỏi lương cao.

Báo Hàn Quốc chê lương HLV Park Hang Seo thấp, VFF nói gì?

VFF khẳng định lương không phải là vấn đề trong hợp đồng với HLV Park Hang Seo.

Thậm chí HLV Park Hang Seo còn yêu cầu người đại diện của mình không được nói về chuyện tiền bạc khi đàm phán gia hạn hợp đồng với VFF. Ông Park muốn đặt vấn đề chuyên môn, cụ thể là chiến lược phát triển, các mục tiêu trong tương lai của bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, lương của thầy Park vẫn là chủ đề nóng hổi, nhất là vừa qua báo chí Hàn Quốc đã làm nóng bởi những thông tin bên lề. Theo đó, tờ Sports Hankooki cho rằng mức lương VFF trả cho HLV Park Hang Seo là quá thấp so với những gì ông đã làm được cho bóng đá Việt Nam.

"Không khí chung có vẻ tích cực, nhưng những chỉ tiêu đặt ra từ VFF vẫn sẽ là yếu tố quan trọng quyết định thành công của quá trình thương lượng.

Mặc dù thông tin chính thức chưa được công bố, nhưng gần như HLV Park sẽ ở lại Việt Nam thêm 3 năm. Mức lương mới của thầy Park sẽ vào khoảng 50 nghìn USD/tháng, gấp 2,5 lần hiện tại.

Tuy nhiên, nhìn vào mức lương của HLV Nishino Akira, người vừa mới dẫn dắt Thái Lan thì quả là bất công cho HLV Park Hang Seo, người đã viết sử cho bóng đá Việt Nam trong 2 năm qua”.

Trong khi đó, tờ Osen lại đưa tin về thời điểm đôi bên ký kết hợp đồng: "HLV Park đang đàm phán hợp đồng mới với VFF, nhưng 2 trận đấu với UAE và Thái Lan sắp tới cũng rất quan trọng. Người hâm mộ Việt Nam kỳ vọng ông sẽ mang về 2 chiến thắng, qua đó tiến gần hơn tới giấc mơ World Cup 2022. Sau hai trận này, nhiều khả năng VFF và HLV Park Hang Seo sẽ ký hợp đồng gia hạn”.

Báo chí Hàn Quốc thừa nhận mức lương của HLV Park Hang Seo chắc chắn cao hơn trước, nhưng cũng kèm theo những mục tiêu nặng trong tương lai, với cả đội U23 và ĐTQG. Đây là sức ép rất lớn dành cho thầy Park, nhưng rõ ràng trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng thì chiến lược gia 61 tuổi đã có sự cân nhắc kỹ.

Về phần mình, một lãnh đạo VFF khẳng định chuyện lương của HLV Park Hang Seo không phải là một vấn đề khó khăn trong việc đàm phán hợp đồng. Vị lãnh đạo này cũng khẳng định VFF đã có đủ nguồn để trả lương cao cho ông Park. Điều mà cả hai cần có tiếng nói chung chính là tầm nhìn, các mục tiêu sắp tới của bóng đá Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo Hàn Quốc chê lương HLV Park Hang Seo thấp, VFF nói gì?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO