Bảo hiểm PTI bị phạt 4,3 tỷ đồng tiền thuế

Quốc Thanh 04/11/2022 10:57

Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (HNX: PTI) vừa bị Cục Thuế TP Hà Nội phạt tổng số tiền hơn 4,3 tỷ đồng do có nhiều hành vi vi phạm về nộp thuế.

Bảo hiểm PTI vừa công bố quyết định của Cục Thuế Hà Nội về việc xử phạt vi phạm hành chính về thuế.

Cụ thể, về thuế GTGT, công ty đã xuất sai thuế suất, xuất chậm hoá đơn quà tặng, kê khai khấu trừ hoá đơn mua vào của doanh nghiệp đã bỏ địa chỉ kinh doanh.

Về thuế TNDN, công ty đã hạch toán không đúng quy định chi phí hoá đơn mua vào giá vốn, các khoản chi phí không có đủ hồ sơ hoá đơn theo quy định.

Đối với thuế TNCN, công ty đã tăng thuế TNCN đối với các cá nhân có nhiều nguồn thu nhập uỷ quyền quyết toán không đúng cho đơn vị, khấu trừ thiếu thuế TNCN từ đầu tư vốn.

Đối với thuế nhà thầu, đơn vị xác định sai tỉ lệ thuế phải nộp.

Cục Thuế TP Hà Nội cho biết, có 3 tình tiết tăng nặng, không có tình tiết giảm nhẹ. Vì vậy, PTI bị phạt với tổng số tiền truy thu thuế, tiền phạt và chậm nộp hơn 4,3 tỷ đồng.

9 tháng đầu năm, doanh thu bảo hiểm gốc của PTI đạt hơn 4.721 tỷ đồng, tăng trưởng 11% so với cùng kỳ, song công ty vẫn chịu khoản lỗ ròng gần 348 tỷ đồng.

Về kết quả kinh doanh 9 tháng, doanh thu bảo hiểm gốc của PTI đạt hơn 4.721 tỷ đồng, tăng trưởng 11% so với cùng kỳ và thực hiện 76% kế hoạch. Song, công ty vẫn chịu khoản lỗ ròng gần 348 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm, riêng quý III lỗ ròng 167 tỷ đồng.

Theo giải trình, chênh lệch lợi nhuận riêng của PTI, trong 9 tháng đầu năm, công ty phát sinh chi phí liên quan đến chương trình bảo hiểm “Vững Tâm An” với số tiền 327 tỷ đồng.

Năm 2022, cả nước đã duy trì tình trạng bình thường mới với dịch bệnh COVID-19, không còn áp dụng chính sách giãn cách xã hội như cùng kỳ năm trước, theo đó chi phí bồi thường của PTI tăng mạnh so với cùng kỳ gây ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh.

Tính đến cuối quý III/2022, tổng tài sản của PTI được mở rộng thêm 2% so với hồi đầu năm, chủ yếu do tài sản cố định tăng gần 3 lần, lên mức 323 tỷ đồng và tài sản dở dang dài hạn cũng tăng gần 2,7 lần, đạt 51 tỷ đồng.

Về nguồn vốn, cũng tính đến cuối quý III/2022, vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp giảm mạnh gần 1,2 lần so với con số đầu năm, xuống mức 1.810 tỷ đồng. Đáng chú ý, nợ dài hạn của doanh nghiệp tăng mạnh, gấp 5,8 lần con số đầu năm, lên mức 29 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bảo hiểm PTI bị phạt 4,3 tỷ đồng tiền thuế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO