Bảo hiểm xã hội tỉnh Lai Châu: Đẩy mạnh tuyên truyền phát triển BHXH tự nguyện

L.H. 20/06/2020 09:00

Báo cáo của BHXH tỉnh Lai Châu cho biết, chỉ tính riêng trong tháng 5/2020 -Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân tại Hội nghị giao ban trực tuyến do BHXH tỉnh Lai Châu tổ chức mới đây, chỉ trong vòng 1 tháng, hệ thống BHXH tỉnh Lai Châu đã phát triển được 614 người tham gia BHXH tự nguyện, nâng tổng số người tham gia BHXH tự nguyện lên 2.983 người, đạt 54% kế hoạch giao

Cụ thể tính đến 31/5/2020, trên địa bàn tỉnh Lai Châu có 29.024 người tham gia BHXH bắt buộc; 22.527 người tham gia BH thất nghiệp; 2.983 người tham gia BHXH tự nguyện tăng 614 người so với tháng 4/2020 đạt 54% kế hoạch. Số người tham gia BHYT là 438.422 người đạt tỷ lệ 96% dân số tỉnh. Số thu BHXH, BHYT, BH thất nghiệp là 358.494 triệu đồng, đạt 39,4% kế hoạch BHXH Việt Nam giao thu năm 2020.

Đặc biệt, hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân, ngày 23/5, BHXH tỉnh Lai Châu đã phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức Lễ ra quân trên địa bàn thành phố và 7 huyện. Chính sách BHXH tự nguyện không chỉ được tuyên truyền phát thanh lưu động trên các trục đường chính mà còn được các nhóm truyền thông, tổ tư vấn tuyên truyền trực tiếp cho người dân tại nhà và các khu tập trung dân cư. Kết quả, toàn tỉnh phát triển được 332 người tham gia BHXH tự nguyện

Từ đầu năm 2020 để nâng cao hiệu quả công tác phát triển đối tượng tham gia, BHXH tỉnh đã tổ chức nhiều cuộc tuyên truyền, tư vấn, đối thoại trực tiếp tại cơ sở.

Cụ thể, phối hợp với Viettel Lai Châu tổ chức tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện thông qua hội nghị trực tuyến tại các điểm cầu ở tỉnh và các huyện, với 100 cán bộ, nhân viên, cộng tác viên tham gia.

Đồng thời, tiếp tục tăng cường phối hợp với Bưu điện tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện đến người dân, NLĐ. Tuy nhiên đánh giá việc phát triển BHXH tự nguyện đại diện BHXH tỉnh Lai Châu cho biết, dù trong Tháng vận động đã tuyên truyền, vận động được 614 người tham gia xong công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện gặp rất nhiều khó khăn.

Nhất là hiện nay do ảnh hưởng dịch Covid-19 cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn. Nhiều người tham gia BHXH đóng ngắn hạn 3 tháng, 6 tháng có nguy cơ dừng không tham gia. Chính vì vậy để nâng cao hơn nữa hiệu quả nhiệm vụ được giao, trong thời gian tới, BHXH tỉnh Lai Châu sẽ ký hợp đồng đại lý thu với Chi nhánh Viettel tỉnh.

Đồng thời, tổ chức đào tạo, tập huấn quy trình nghiệp vụ thu, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT, tra cứu mã số, cấp thẻ nhân viên đại lý thu; phối hợp với Bưu điện và các đại lý thu khác nâng cao chất lượng, hiệu quả của mạng lưới đại lý thu.

Ngoài ra, BHXH tỉnh cũng sẽ chỉ đạo BHXH các huyện, thị xã tích cực, linh hoạt tổ chức các hình thức truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT như: Tổ chức các hội nghị khách hàng, tiếp cận để vận động trực tiếp tới từng người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bảo hiểm xã hội tỉnh Lai Châu: Đẩy mạnh tuyên truyền phát triển BHXH tự nguyện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO