Báo hoa mai hạ gục linh dương to gấp 3 lần trong nháy mắt

20/10/2022 09:27

Một con báo hoa mai thể hiện sức mạnh tàn bạo bằng cách hạ gục linh dương đầu bò có kích thước gấp 3 lần.

Cảnh tượng rượt đuổi khó tin xảy ra trong khi bảo tồn Pilanesberg, Nam Phi. Jolandie Prinsloo, hướng dẫn viên đã chụp những bức ảnh đán kinh ngạc về cuộc đi săn của báo hoa mai trong chuyến đi tới Nam Phi.

Jolandie Prinsloo cho biết: "Tôi và vợ đưa một nhóm khách tới thăm quan khu bảo tồn, mọi người đều muốn xem voi. Chúng tôi đến khu vực đập Lengau và quan sát được nhiều trận đấu thú vị. Vợ tôi rời đi trước cùng nhóm khách của cô ấy, một người sau đó kêu lên có một con sư tử. Nhưng khi tôi nhìn lại thì đó là một con báo hoa mai đang đi săn mồi".

Báo hoa mai đã rình rập đàn linh dương trong một thời gian khá dài trước khi nhắm con mồi và lao ra tấn công. Đây là con mồi không dễ xơi và nếu không cẩn thận con báo hoa mai sẽ phải hối hận về sự lựa chọn tấn công cả đàn. Con báo mở cuộc tấn công khiến đàn linh dương hoảng sợ bỏ chạy, nó đuổi theo con mồi đã xác định trước. Cảnh tượng báo hoa mai ôm chặt lấy linh dương và cắn vào cổ con mồi thực sự giống như nó đang trao cho linh dương nụ hôn thần chết.

"Tất nhiên là chúng tôi chỉ ngồi ở rìa ngoài quan sát cuộc chiến khốc liệt. Linh dương to lớn hơn báo và đi thành đàn, trong khi báo chỉ có một mình. Chúng tôi ngồi bên ngoài dự đoán xem cơ hội thành công của con báo là bao nhiêu", Jolandie Prinsloo nói.

Con báo chỉ tập trung vào một con linh dương có vẻ vừa sức với nó và bắt đầu chạy rượt đuổi. Một cuộc vật lộn vô cùng nảy lửa giữa kẻ ăn thịt và con mồi. Có những lúc linh dương hất tung người con báo lên, tưởng chừng như sắp hạ gục được kẻ săn mồi hung dữ nhưng rồi báo hoa mai vẫn xoay sở để thoát ra được.

Mặc dù con linh dương rất khỏe, to lớn gấp 3 lần con báo hoa mai nhưng đáng tiếc kẻ thù của nó lần này lại là một con báo săn mồi lão luyện, cuối cùng nó vẫn phải bỏ mạng.

Con báo hoa mai có kích thước bé hơn nhiều so với linh dương nhưng cuối cùng là kẻ chiến thắng trong cuộc chiến này. "Tôi đã nổi da gà. Con báo hoa mai hoàn toàn hạ gục con mồi, điều này thật khó tin nếu đem kích thước của cả hai ra so sánh. Khác biệt về kích thước là quá lớn", Jolandie Prinsloo chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo hoa mai hạ gục linh dương to gấp 3 lần trong nháy mắt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO