Báo Indonesia ấn tượng trước không khí bóng đá của V-League

17/01/2021 09:01

V-League mở màn mùa bóng mới trong khi bóng đá quốc nội tại Indonesia vẫn chưa thấy lối ra giữa mùa dịch Covid-19, điều đó khiến cho báo chí xứ vạn đảo nhìn sang bóng đá Việt Nam và ước ao.

Tờ Vocket FC của Indonesia chạy tít: "Giải Liga 1 (giải bóng đá vô địch quốc gia Indonesia - PV) vẫn chưa rõ ràng, còn LS V-League đã khởi tranh mùa giải 2021".

Còn trong phần nội dung, tờ báo này viết: "Việt Nam thật sự là quốc gia kiểm soát dịch Covid-19 tốt nhất Đông Nam Á. Nhờ việc xử lý tốt dịch bệnh, V-League mùa bóng trước có thể kết thúc trọn vẹn".

Hình ảnh ngày khai mạc V-League khiến báo Indonesia ước ao.
Hình ảnh ngày khai mạc V-League khiến báo Indonesia ước ao.

"Sau đó, lượt đi mùa giải mới 2021 lại có thể tổ chức. Thực tế là trận khai mạc mùa giải V-League giữa 2 đội Nam Định và Hà Nội đã có sự hiện diện của khán giả trên các khán đài" - Vocket FC viết thêm.

Tờ báo chuyên về bóng đá của Indonesia cũng không quên liên hệ giữa V-League với hệ thống các giải đấu quốc nội ở xứ vạn đảo hiện nay.

Tờ báo này miêu tả: "Giữa bóng tối của bóng đá Indonesia, nước láng giềng Việt Nam đã có thể tổ chức mùa giải mới. Giải V-League của họ chính thức khởi tranh vào chiều Thứ Sáu 15/1, với cuộc đọ sức giữa CLB Nam Định và CLB Hà Nội".

"Ở trận đấu này, đội chủ nhà giành chiến thắng 3-0, với các pha lập công của các ngoại binh" - vẫn là bình luận của Vocket FC.

Mùa giải 2020, hệ thống thi đấu các giải quốc nội của Indonesia phải hủy bỏ. Còn hiện tại, với diễn biến phức tạp mới của dịch Covid-19 tại xứ sở vạn đảo, khiến cho giải vô địch bóng đá quốc gia Indonesia Liga 1, mùa bóng 2021 chưa biết khi nào mới bắt đầu.

Đấy chính là lý do mà giới bóng đá và người hâm mộ Indonesia hiện rất ngưỡng mộ giải V-League của bóng đá Việt Nam, nơi bóng vẫn có thể lăn và có khán giả dự khán các trận đấu thuộc giải quốc nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo Indonesia ấn tượng trước không khí bóng đá của V-League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO