Bạo loạn liên hoàn ‘nhấn chìm’ Europa League: Bóng đá Pháp ‘ê mặt’ lần thứ 4

Tố Đông 01/10/2021 14:38

Sau khi tạo ra không ít vụ bạo loạn tại Ligue 1, các fan cuồng của Marseille tiếp tục dùng pháo sáng gây rối tại khuôn khổ giải Europa League. Cùng thời điểm đó, sân West Ham cũng chứng kiến một màn bạo loạn nảy lửa.

Ảnh: Getty.
Ảnh: Getty.

Cụ thể tại lượt trận thứ 2 bảng E Europa League diễn ra vào rạng sáng ngày 1/10 mới đây, Marseille đón tiếp Galatasaray trên sân nhà. Dù kiểm soát đến 65% tỉ lệ cầm bóng cùng 11 cú dứt điểm, Marseille vẫn không thể ghi bàn và trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Không để lại dấu ấn về chuyên môn nhưng CLB Marseille mà cụ thể là CĐV của đội bóng này đã làm chấn động Europa League khi tạo ra màn bạo loạn bằng pháo sáng và ẩu đả với fan đội khách cực sốc.

Ngay từ đầu trận, cả hai nhóm CĐV đã có màn khẩu chiến nảy lửa trên khán đài. Chưa dừng lại đó, các fan còn liên tục ném vật thể lạ, pháo sáng về đối phương. Đỉnh điểm ở phút 38, trọng tài chính Pawel Raczkowski phải cho trận đấu tạm dừng khi một quả pháo sáng bị ném xuống sân thi đấu. Trong vòng 8 phút sau đó, rất nhiều quả pháo sáng đã được CĐV hai đội ném về phía nhau. Thậm chí một số fan cuồng còn leo qua hàng rào chắn ngăn cách hai nhóm CĐV để ăn thua đủ với các fan của đối thủ.

Ảnh: Getty.
Ảnh: Getty.

HLV Fatih Terim (Galatasaray) đã phải chạy đến gần khu khán đài của người hâm mộ đội nhà để yêu cầu các cổ động viên bình tĩnh và chấm dứt hành động gây hấn.

Phía bên kia, tiền đạo Dimitri Payet (Marseille) cũng năn nỉ người hâm mộ dừng hành động quá kích. Cuộc bạo loạn kéo dài gần 10 phút trước khi lực lượng an ninh can thiệp và dập tắt.

Đây đã là lần thứ 4, bóng đá Pháp chứng kiến một vụ bạo loạn kể từ đầu mùa giải khiến các sân vận động tại đất nước hình lục lăng bị đặt vào tình trạng báo động về an ninh.

Cũng ở lượt trận bảng H Europa League diễn ra cùng giờ, chiến thắng 2-0 West Ham trên sân nhà trước Rapid Vienna bị lu mờ bởi màn bạo loạn của các CĐV. Trước khi trận đấu bắt đầu, khán giả hai đội đã có hành động chửi bới, ném bình nước nhựa vào nhau.

Ảnh: Getty.
Ảnh: Getty.

Căng thẳng nổ ra ở phút 28 sau khi Declan Rice ghi bàn mở tỉ số cho West Ham, màn ăn mừng khiêu khích của các fan đội chủ nhà đã khiến CĐV của Rapid Vienna “sôi máu”.

Hàng chục CĐV đội bóng đến từ Áo đã tràn qua hàng rào ngăn cách để ẩu đả với fan đối thủ. Hai bên dùng chai nước và mọi thứ có thể để ném vào nhau. Lực lượng an ninh đã phải dùng biện pháp mạnh với dùi cui điện để ngăn chặn vụ ẩu đả giữa 2 nhóm CĐV. Thậm chí những fan quá khích của Rapid Wien còn bị đưa ra khỏi sân vận động.

Dù an ninh đã được lập lại, hậu vệ Aaron Cresswell của West Ham vẫn bị một CĐV đội khách ném bật lửa vào người khi chuẩn bị thực hiện quả phạt góc. Có thể nói, lượt trận vừa qua tại Europa League đã bị lu mờ về mặt chuyên môn bởi các vụ bạo loạn xảy ra liên tiếp.

Một số hình ảnh trong vụ bạo loạn tại sân của Marseille (Ảnh: Getty):

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạo loạn liên hoàn ‘nhấn chìm’ Europa League: Bóng đá Pháp ‘ê mặt’ lần thứ 4

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO