Bão mạng tại Trung Quốc sau cuộc đột kích vào câu lạc bộ quý bà

Theo Vietnamplus 30/01/2019 15:18

Một câu lạc bộ tư nhân sang trọng ở Thượng Hải, Trung Quốc, vừa bị cảnh sát đột kích sau khi trên mạng rộ lên thông tin một tiếp viên nam ở đây đã nhận được hàng chục món quà sinh nhật đắt tiền từ một trong những vị khách nữ của câu lạc bộ.

Bão mạng tại Trung Quốc sau cuộc đột kích vào câu lạc bộ quý bà

Nhân viên tại câu lạc bộ quý bà. Nguồn: scmp.com.

"Lực lượng cảnh sát đã đóng cửa câu lạc bộ này vào thứ Bảy tuần trước," một sỹ quan thuộc đồn cảnh sát khu vực cho biết.

Theo một bài đăng được lan truyền rộng rãi trên WeChat hôm 25/1, một tiếp viên nam của câu lạc bộ Perfect Space đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 28 của mình với 28 món quà từ một người phụ nữ giàu có.

Số quà này bao gồm một chiếc xe Audi, một chiếc cúp bằng vàng và 280.000 nhân dân tệ (khoảng 41.589 USD) tiền mặt.

Bão mạng tại Trung Quốc sau cuộc đột kích vào câu lạc bộ quý bà - 1

28 món quà tặng sinh nhật của nam nhân viên. Nguồn: scmp.com.

Một bức ảnh trong bài đăng cho thấy những hộp quà được gói bọc chất đống trên sàn nhà, chiếm chỗ nửa căn phòng. Nhiều người dùng Internet tò mò đã tìm hiểu thêm và phát hiện ra nhiều thông tin khác về câu lạc bộ này.

Trang web chính thức của câu lạc bộ viết rằng đây là một "câu lạc bộ tư dành cho phụ nữ, nằm ở khu vực trung tâm sầm uất nhất Thượng Hải." Câu lạc bộ có diện tích 1.600m2 và có 19 khoang "VIP."

"Chúng tôi cam kết sẽ mang đến dịch vụ tương xứng với vị thế của bạn. Chúng tôi đầy phong cách, sang trọng và có một đội ngũ toàn những ngôi sao."

Những bức ảnh trên trang web cho thấy câu lạc bộ được trang trí với một chữ "love" được gắn bằng những ngọn đèn neon màu hồng lấp lánh trên tường ở hành lang, rất nhiều bóng bay và những bó hoa, cũng như một bức tượng ngựa trắng đặt ở lối vào.

Bão mạng tại Trung Quốc sau cuộc đột kích vào câu lạc bộ quý bà - 2

Tên của câu lạc bộ này trong tiếng Trung có nghĩa là "ngựa trắng," nhưng câu lạc bộ cũng dùng thêm cả cái tên Perfect Space (tạm dịch: Không gian hoàn hảo).

Người dùng Internet khẳng định vào năm 2016, Perfect Space đã đăng một thông báo tuyển dụng trên tài khoản Weibo chính thức của mình, trong đó đề cập tới một kế hoạch mở rộng kinh doanh và cần tuyển gấp nhiều "nam người mẫu thương mại."

Nếu vào làm, nhân viên được hứa hẹn sẽ được nhận ít nhất 1.000 nhân dân tệ (khoảng 148 USD) tiền boa cho mỗi lần làm khách vui lòng và ít nhất 80.000 nhân dân tệ (gần 12.000 USD) tiền lương hàng tháng.

Để so sánh, vào hôm 25/1, Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc đã xác định những người kiếm được từ 2.000-5.000 nhân dân tệ (296-740 USD) một tháng là thuộc nhóm có "thu nhập trung bình." Con số này chỉ bằng khoảng 8% so với mức lương mà Perfect Space trả cho các mẫu nam.

Để làm việc tại Perfect Space, các ứng viên phải đáp ứng yêu cầu là cao trên 1m80, đẹp trai, ăn mặc thời trang, sạch sẽ và vui vẻ.

"Công việc rất dễ dàng và thoải mái, chỉ đơn giản là ngồi tiếp khách uống rượu và nói chuyện, và không dính dáng đến bất kỳ hoạt động bất hợp pháp nào," thông báo tuyển người khẳng định.

Kèm theo bài đăng này là một bức ảnh chụp những người đàn ông để ngực trần xếp thành hai hàng trong hành lang câu lạc bộ để chào đón khách.

Perfect Space đã trở thành chủ đề bàn tán trực tuyến của nhiều người, chủ yếu là nữ giới. Hashtag "Tình yêu của phụ nữ giàu luôn thẳng thắn thế này ư?" đã được đọc hơn 400 triệu lần và thu hút hơn 680.000 bình luận.

"Các chị em, sau này nếu giàu có thì đừng quên tôi nhé," một người dùng viết trên Weibo.

"Hãy đưa tôi đến Perfect Space để được mở mang tầm mắt," một người khác viết.

Một người dùng Weibo khác cho biết cô đã có thêm động lực để làm việc chăm chỉ hơn và trở nên thành công hơn, nhằm có đủ khả năng đến những nơi như Perfect Space.

Mặc dù câu lạc bộ này được đặt tại trung tâm khu kinh doanh của Thượng Hải suốt nhiều năm, nhưng không rõ vì sao mãi đến tận tuần trước, cảnh sát mới để mắt đến nơi này.

"Người ta đến những câu lạc bộ như vậy vì nhu cầu tình cảm," một phụ nữ ở Nam Kinh chia sẻ với tờ South China Morning Post. "Không phải lý do lúc nào cũng là tình dục trắng trợn đâu."

Cô gái này cũng cho biết mình đã nghe tiếng về một câu lạc bộ tên là Sói biển Bắc Cực ở Nam Kinh. Khi tìm thông tin trên mạng, kết quả trả về nhiều bức ảnh chụp những nam phục vụ mặc vest và thắt cà vạt nơ đang giơ ngón tay cái với phông nền đằng sau là những chiếc đèn chùm pha lê.

Hồ sơ công khai cho thấy Perfect Space đã được đăng ký dưới tên cơ sở dịch vụ Shanghai Wangzhongde Dining vào năm 2012 với vốn đăng ký là 200.000 nhân dân tệ. "Karaoke" và "ăn uống" là hai trong số các hoạt động của cơ sở này.

Shen Jian, chủ câu lạc bộ, còn sở hữu 10 công ty khác, bao gồm một quán bar ở Nam Kinh và một quán càphê ở tỉnh Sơn Đông.

Chia sẻ với tờ Beijing Youth Daily, một người đàn ông họ Bai tự nhận là cựu nhân viên của câu lạc bộ cho biết bữa tiệc sinh nhật như trên đúng là đã được tổ chức, nhưng đó chưa phải là một trong những bữa tiệc lớn nhất tại câu lạc bộ.

Anh nói rằng những màn phô trương sự giàu có tại đây còn khủng khiếp hơn nhiều so với những gì được tung lên mạng.

Bai cho biết câu lạc bộ chỉ toàn các nhân viên nam nhằm tạo môi trường tốt nhất để tập trung phục vụ nhóm khách hàng toàn nữ.

Anh cũng xác nhận mức chi tiêu của khách hàng tại câu lạc bộ rất cao, và điều đó là phù hợp với những khách hàng "có tài sản hơn 20 triệu nhân dân tệ.”

Bai nói rằng câu lạc bộ này là một bộ phận của một doanh nghiệp giải trí có tên là Tập đoàn văn hóa Con thuyền của Noah.

Sự cổ vũ và ủng hộ trên các phương tiện truyền thông xã hội trong vụ việc này trái ngược hẳn với phản ứng trước một câu chuyện tương tự vào năm 2010, khi hộp đêm Tianshang Renjian (Ngôi nhà trên bầu trời) tại Bắc Kinh bị đóng cửa vì thuê tiếp viên nữ.

Trong một cuộc đột kích giữa đêm khuya, cảnh sát quận Triều Dương đã đóng cửa 4 câu lạc bộ, trong đó có Tianshang Renjian trong 6 tháng và bắt giữ 557 nữ tiếp viên. Tianshang Renjian kể từ đó cũng trở thành một cụm từ đồng nghĩa với mức chi tiêu cao và lối sống bừa bãi.

Perfect Space đã xóa đi hầu hết các bài đăng trên Weibo và WeChat sau khi câu chuyện này vỡ lở, chỉ để lại những bức ảnh và bài đăng có phần tẻ nhạt.

Câu lạc bộ cũng không đáp lại các cuộc gọi đề nghị bình luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bão mạng tại Trung Quốc sau cuộc đột kích vào câu lạc bộ quý bà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO