Bao nhiêu người được xem trực tiếp Olympic Tokyo?

Bảo Thư 22/06/2021 07:29

Các chuyên gia y tế hàng đầu của Nhật Bản cảnh báo rằng việc tổ chức Olympic Tokyo trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp có thể làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm.

Cảnh báo này được công bố trong bối cảnh Chính phủ Nhật Bản dự định cho phép tối đa 10.000 khán giả tới dự khán các trận thi đấu thể thao diễn ra ở những khu vực đã dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp.

Theo Bộ trưởng phụ trách ứng phó dịch Covid-19 của Nhật Bản, ông Yasutoshi Nishimura, quy định mới về giới hạn số lượng khán giả tại các sự kiện quy mô lớn sẽ có hiệu lực trong tháng 7 và tháng 8 tới. Hiện nay, giới hạn này là tối đa 5.000 người.

Tới thời điểm này vẫn còn 10 tỉnh ở Nhật Bản, trong đó có thủ đô Tokyo và tỉnh Osaka, đang áp dụng tình trạng khẩn cấp. Các nhà hàng chỉ được phép mở cửa đến 20h và không được phục vụ đồ uống chứa cồn.

Olympic Tokyo dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 23/7 đến ngày 8/8 tới, tiếp đó là Paralympic Tokyo diễn ra từ ngày 24/8 đến 5/9. Sẽ có khoảng 15.000 vận động viên 78.000 quan chức, nhân viên của các đoàn thể thao từ khắp nơi trên thế giới tham gia các thế vận hội này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bao nhiêu người được xem trực tiếp Olympic Tokyo?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO