Bão số 6 đổ bộ vào Quảng Nam, Quảng Ngãi

Tấn Thành 11/10/2020 15:24

Theo bản tin phát lúc 11h ngày 11/10 của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, lúc 10h cùng ngày bão số 6 đã đi vào đất liền các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Bão số 6 đã đổ bộ vào Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Do ảnh hưởng của bão số 6, ở đảo Lý Sơn tỉnh Quảng Ngãi gió cấp 8, giật cấp 9; vùng ven biển các tỉnh Quảng Nam-Quảng Ngãi có gió giật cấp 6-7; ở các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi đã có mưa rất to, lượng mưa từ 100-300 mm. đới.

Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 25km, đi sâu vào đất liền và suy yếu dần thành một vùng áp thấp trên khu vực Nam Lào.

Trung tâm cũng đã đưa ra cảnh báo mưa lớn trên đất liền. Theo đó từ nay đến ngày 13/10, ở các tỉnh Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ có mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến ở các tỉnh/thành Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi từ 300-500 mm, có nơi trên 500 mm.

Nhiều nơi mưa lớn nước ngập gây gián đoạn giao thông.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Lê Trí Thanh đã có chỉ đạo khẩn, yêu cầu Bí thư, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ huy PCTT-TKCN các huyện, thị, thành phố chỉ đạo các phương án ứng phó thiên tai theo các cấp độ rủi ro đã được phê duyệt. Đặc biệt lưu ý các khu vực nguy hiểm ven sông suối, khu vực từng xảy ra sạt lở, các tuyến đường cầu cống, ngầm, tràn thấp hoặc kém an toàn. Đảm bảo tránh trú an toàn cho người dân và cảnh báo không ra ngoài khi không cần thiết.

Ngành điện lực, giao thông vận tải khắc phục sự cố và cắm biển, giăng dây cảnh báo khu vực nguy hiểm. Lực lượng CSGT kiểm soát chặt việc phân luồng giao thông qua địa phận Quảng Nam, cấm đi lại các khu vực xung yếu trên các đoạn quốc lộ.

Lực lượng quân sự chủ động cùng các lực lượng Quân khu 5 theo hiệp đồng, phối hợp với dân quân các địa phương triển khai hỗ trợ nhân dân ngay trong và sau bão, tuyệt đối không được bị động.

Cùng với đó, Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh làm việc thường xuyên với các thủy điện để nắm tình hình, điều tiết nước cân đối giữa mực nước hồ và mực nước hạ du đảm bảo an toàn.

Nhiều khu dân cư chìm trong biển nước.

Ông Lê Trí Thanh lưu ý, lãnh đạo các ngành và địa phương tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh phải theo dõi nắm bắt thông tin thường xuyên của ngành, địa phương mình để kịp thời chỉ đạo ứng phó. Trường hợp khẩn cấp, vượt thẩm quyền phải báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo xử lý.

Hiện, Quảng Nam đang tiếp tục có mưa lớn trên diện rộng, nhiều nơi giao thông bị gián đoạn, nhà dân bị ngập nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bão số 6 đổ bộ vào Quảng Nam, Quảng Ngãi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO