Bão số 8 tăng tốc tiến vào miền Trung

K. Vy 21/10/2020 16:39

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, bão số 8 đã đi vào Biển Đông, hướng đi tây tây bắc và có thể ảnh hưởng đến các tỉnh bắc trung bộ, trung trung bộ trong những ngày cuối tuần này.

Ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã trao đổi với báo chí về cơn bão số 8 đang trên Biển Đông.

Ông Trần Quang Năng - PGĐ TT Khí tượng Thủy Văn quốc gia
Ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia.

Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho hay, năm nay do ảnh hưởng của La Nina, tác động của biến đổi khí hậu cũng làm cho các hiện tượng thời tiết cực đoan ngày càng khốc liệt hơn. Miền trung nước ta vừa qua chịu tác động của nhiều hình thái thời tiết nguy hiểm…

Theo ông Trần Quang Năng, cường độ bão số 8 hiện cấp 8-9, di chuyển hướng tây tây bắc, có khả tăng tăng cường độ trong 24-48 giờ tới, đạt cấp 11-12 khi ở khu vực Đảo Hoàng Sa. Đây là cấp gió rất nguy hiểm đối với tàu thuyền trên biển.

Ông Năng nhận định, hậu quả của bão số 8, thứ nhất, đó là gió mạnh kèm dông, lốc trên các vùng biển rất nguy hiểm đối với tàu thuyền, đây là gió hoàn lưu bão và hoạt động mạnh của gió mùa đông bắc. Tiếp đến là chúng ta cần lưu ý khả năng mưa do bão khi ảnh hưởng đến đất liền trong 3-4 ngày tới ở khu vực miền trung.

Ông Năng nói rõ hơn, trong đất liền, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất ở các vùng núi phía tây đo đất đã bão hòa. Mưa nhiều cũng dẫn tới ngập úng vùng trũng. Chuyên gia này cũng lưu ý người dân cần quan tâm tới các thông tin dự báo khí tượng thủy văn và hướng dẫn của chính quyền địa phương khi có thiên tai để kịp thời phòng tránh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bão số 8 tăng tốc tiến vào miền Trung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO