Bảo tàng có tượng Hitler đóng cửa sau hàng loạt chỉ trích

13/11/2017 09:00

Một bảo tàng ở Indonesia cho phép quan khách chụp ảnh cùng một bức tượng sáp trùm phát xít Hitler, đằng sau là bức ảnh trại tập trung Auschwitz, đã buộc phải đóng cửa sau khi vấp phải phản ứng mạnh mẽ từ cộng đồng quốc tế.

Nhiều người tới bảo tàng chụp ảnh cùng bức tượng gây tranh cãi. (Nguồn: AFP).

Bảo tàng nghệ thuật tượng De ARCA tại thành phố Javanese đã vấp phải làn sóng phản đối kịch liệt từ nhiều nhóm nhân quyền trên thế giới sau khi một số hình ảnh bức tượng trùm phát xít Hitler ở bảo tàng này được đăng tải trên các mạng truyền thông nước ngoài.

Bảo tàng này đã trưng bày bức tượng kích thước thật của Hitler đang đứng trước một bức ảnh lớn chụp cổng của trại tập trung Auschwitz - trại tập trung lớn nhất của Đức quốc xã, nơi có hơn 1,1 triệu người đã bị giết hại.

Giám đốc điều hành của Bảo tàng, Jamie Misbah, nói rằng bức tượng sáp này đã bị di dời sau khi nó nhận phải nhiều lời chỉ trích của tổ chức nhân quyền người Do Thái có tên Simon Wiesenthal Center. "Chúng tôi không muốn gây ra sự phẫn nộ như vậy", ông Misbah nói với AFP, "Chúng tôi chỉ là trưng bày tượng Hitler với mục đích giáo dục".

Tượng sáp Hitler nằm trong số 80 bức tượng khác khắc họa lại các nhà lãnh đạo và người nổi tiếng trên thế giới.

Trước khi bị di dời, bức tượng Hitler đã thu hút rất nhiều quan khách tới chụp ảnh selfie. Nhiều bức ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy những người đến thăm bảo tàng này, trong đó có cả trẻ em, đã chụp ảnh cùng bức tượng trên.

Nhiều nhà sử học trên thế giới thậm chí đã lên tiếng chỉ trích về nhận thức và sự nhạy cảm của Indonesia, vốn là quốc gia tập trung đông nhất cộng đồng người Hồi giáo và có cả một cộng đồng nhỏ người Do Thái.

Hồi tháng 1 năm nay, một quán cà phê lấy bối cảnh Đức quốc xã ở thành phố Bandung của Indonesia cũng buộc phải đóng cửa sau khi nhận phải nhiều chỉ trích tương tự.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bảo tàng có tượng Hitler đóng cửa sau hàng loạt chỉ trích

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO