Bảo tàng số của nhân loại

Phạm Sỹ 16/06/2022 15:00

Ngày 15/6, tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) đã phối hợp với Tập đoàn Google tổ chức chương trình giới thiệu nền tảng số Google Arts & Culture - một “bảo tàng số” của nhân loại nhằm lưu giữ và giới thiệu những giá trị văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của các quốc gia trên thế giới.

Dự án “Google Arts and Culture - Kỳ quan Việt Nam” đã giúp các điểm đến du lịch Việt Nam tỏa sáng trên thế giới.

Đây là hoạt động có ý nghĩa tiếp nối sự thành công sự kiện Tổng cục Du lịch phối hợp với Google tổ chức ra mắt dự án “Google Arts & Culture - Kỳ quan Việt Nam” tại Hà Nội vào ngày 21/1/2021.

Ông Lê Hồng Phúc, Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch đánh giá cao sáng kiến của Google. Đây là một nỗ lực góp phần hỗ trợ chuyển đổi số trong hoạt động truyền thông, quảng bá ngành du lịch Việt Nam.

“Thời gian qua, nhằm ứng phó với đại dịch Covid-19 và tái thiết, phục hồi ngành du lịch trong bối cảnh bình thường mới, Tổng cục Du lịch đã tập trung triển khai nhiều giải pháp chuyển đổi số hoạt động ngành du lịch theo hướng thích ứng an toàn, linh hoạt, phát triển bền vững”, ông Phúc nói.

Tại chương trình, chuyên gia của Google đã giới thiệu tổng quan về nền tảng số Google Arts & Culture, các giá trị văn hóa, nghệ thuật, du lịch tiêu biểu, các công nghệ hiện đại hỗ trợ nâng cao trải nghiệm người xem như công nghệ 360, 3D, thuyết minh tự động, công nghệ hình ảnh phân giải cao cùng nhiều tiện ích khác.

Ông Pierre Caessa - Quản lý dự án Google Arts & Culture chia sẻ: “Dự án đã gây được ấn tượng và có những tác động tích cực đến với công chúng trong và ngoài nước hơn một năm kể từ khi ra mắt. Số hóa tài nguyên để tiếp cận du khách toàn cầu là một trong những việc quan trọng để thúc đẩy du lịch, đặc biệt là trong bối cảnh hậu Covid-19”.

Theo ông Hoàng Quốc Hòa, Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Thông tin du lịch, chương trình quảng bá du lịch qua nền tảng Google Arts & Culture sẽ có sức lan tỏa ngày càng rộng rãi, mang lại cho các địa phương, điểm đến du lịch ở trong nước một công cụ số hữu hiệu để quảng bá các giá trị độc đáo của du lịch Việt Nam ra toàn cầu.

“Với vai trò là đơn vị đầu mối của Tổng cục Du lịch thực hiện công tác truyền thông và chuyển đổi số trong du lịch, Trung tâm Thông tin du lịch sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Google cũng như các đơn vị khác để triển khai các giải pháp hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp, điểm đến du lịch chuyển đổi số hiệu quả, đẩy mạnh quảng bá du lịch trong và ngoài nước thông qua các nền tảng số”, ông Hòa nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bảo tàng số của nhân loại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO