Báo Thái Lan nói gì về 3 cầu thủ hơn 23 tuổi của U23 Việt Nam?

09/04/2022 10:00

Ngay sau khi HLV Park Hang Seo công bố tên 3 cầu thủ ngoài 23 tuổi bổ sung cho đội U23 Việt Nam dự SEA Games 31, truyền thông Thái Lan tỏ ra rất quan tâm đến những ngôi sao này.

Tờ Siam Sport của Thái Lan phân tích: "U23 Việt Nam công bố tên của 3 cầu thủ ngoài 23 tuổi nhằm bảo vệ danh hiệu vô địch SEA Games, gồm 2 người chơi ở tuyến giữa và một đá ở tuyến đầu".

"Trước đó, HLV Park Hang Seo của đội U23 Việt Nam, đội đương kim vô địch, đồng thời là chủ nhà của SEA Games 31, đã công bố danh sách 27 cầu thủ trong độ tuổi 23. Mới đây, ông Park bổ sung thêm 3 cầu thủ ngoài 23 tuổi cho danh sách này, chuẩn bị tập trung tham dự đại hội" - tờ Siam Sport thông tin thêm.

Báo Thái Lan rất quan tâm đến 3 cầu thủ ngoài 23 tuổi, được bổ sung cho U23 Việt Nam dự SEA Games 31 (Ảnh: Siam Sport).

Trong danh sách 3 cầu thủ trên 23 tuổi được bổ sung cho U23 Việt Nam, đáng chú ý tiền vệ Nguyễn Quang Hải không được triệu tập, như từng được dự đoán. Thay thế cho anh là tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức.

Lý do khiến HLV Park Hang Seo chọn Hoàng Đức thay vì Quang Hải có lẽ xuất phát từ chỗ Quang Hải sắp rời CLB Hà Nội để sang châu Âu thi đấu, trong khi các CLB châu Âu không đời nào chịu nhả quân cho SEA Games - giải đấu nằm ngoài hệ thống của FIFA, vốn không được các CLB tại châu Âu quan tâm.

Tờ báo của Thái Lan viết về 3 sự lựa chọn của HLV Park Hang Seo: "Ba cầu thủ ngoài 23 tuổi được HLV Park Hang Seo điền tên vào danh sách dự SEA Games là tiền vệ Đỗ Hùng Dũng (28 tuổi), đội trưởng đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á".

"Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức (24 tuổi) của CLB bóng đá Viettel, người từng được BG Pathum United của Thái Lan liên hệ mời thi đấu, cùng tiền đạo Nguyễn Tiến Linh (24 tuổi), là chân sút số một của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022" - Siam Sport viết tiếp.

Với việc bổ sung 3 cầu thủ trên, đội tuyển U23 Việt Nam hiện được đánh giá rất cao cho khả năng bảo vệ danh hiệu tại SEA Games, nhất là trong bối cảnh đối thủ số một Thái Lan chưa chắc gom đủ lực lượng tốt nhất, do giải Thai-League vẫn diễn ra song song khi SEA Games 31 thi đấu.

Tờ Siam Sport chia sẻ về lịch trình của nội dung bóng đá nam tại Đông Nam Á vận hội: "Bảng A của SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 6 - 15/5, trên sân Việt Trì (Phú Thọ). Bảng A gồm các đội Việt Nam, Indonesia, Myanmar, Philippines và Timor Leste".

"Bảng B gồm các đội Thái Lan, Malaysia, Campuchia, Singapore và Lào, thi đấu ở sân Thiên Trường (Nam Định), từ 7 - 16/5. Các trận bán kết diễn ra ở 2 sân Thiên Trường và Việt Trì vào ngày 19/5. Trận chung kết đá ở sân Mỹ Đình vào ngày 21/5" - vẫn là những dòng được viết trên tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan.

Danh sách U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31 (Ảnh: VFF).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo Thái Lan nói gì về 3 cầu thủ hơn 23 tuổi của U23 Việt Nam?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO