Báo Thái Lan: 'Viettel là gã khổng lồ của bóng đá Việt Nam'

B.Phúc (tổng hợp) 26/06/2021 10:30

Viết về CLB bóng đá Viettel, tờ Siam Sport của Thái Lan mô tả: "Họ là gã khổng lồ của bóng đá Việt Nam, được thành lập từ năm 1954, tiền thân của họ mang tên khác".

Tiền vệ Trọng Hoàng là cầu thủ bên phía CLB bóng đá Viettel được báo chí Thái Lan quan tâm.

Theo Dân Trí, CLB Viettel sẽ ra quân tại AFC Champions League vào ngày 26/6, họ chung bảng G với đội bóng Thái Lan là BG Pathum United, nên báo chí Thái rất quan tâm đến đội bóng của HLV Jurgen Gede.

Trong bảng G của CLB Viettel và BG Pathum United còn có Ulsan Huyndai (Hàn Quốc) và Kaya FC (Philippines).

Viết về CLB bóng đá Viettel, tờ Siam Sport của Thái Lan mô tả: "Họ là gã khổng lồ của bóng đá Việt Nam, được thành lập từ năm 1954, tiền thân của họ mang tên khác". "Họ rất giàu truyền thống, từng giành 19 danh hiệu lớn nhỏ khác nhau của bóng đá Việt Nam trong đó có danh hiệu vô địch V-League".

Ngoài ra, tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan cũng đánh giá cao tài năng của HLV Trương Việt Hoàng (họ chưa cập nhật thông tin HLV Jurgen Gede sẽ tạm thay HLV Trương Việt Hoàng ở vòng bảng AFC Champions League 2021).

Siam Sport bình luận: "HLV Trương Việt Hoàng là người bản địa, ông có năng lực xây dựng đội bóng, làm việc CLB bóng đá Viettel từ năm 2019, trước khi vô địch V-League mùa trước".

"Trong quá khứ, HLV này cũng từng thành công với CLB bóng đá Hải Phòng. Xây dựng hệ thống chiến thuật 4-3-3 rất tốt" - tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan bình luận thêm.

Cũng theo tờ báo này, lực lượng nội binh lẫn ngoại binh của đội đương kim vô địch V-League đều rất đáng chú ý.

Siam Sport lưu ý BG Pathum United của Thái Lan, trước khi đội này đối đầu với Viettel ít ngày tới đây: "Về nội binh họ có Nguyễn Trọng Hoàng (32 tuổi) và trung vệ đội tuyển Việt Nam Bùi Tiến Dũng (25 tuổi) rất đáng theo dõi".

"Về ngoại binh họ có Jakhogir Abdumuminov (28 tuổi), tiền vệ tuyển thủ quốc gia Uzbekistan, Bruno Matos (31 tuổi), tiền vệ người Brazil. Cựu danh thủ của CLB Palmeiras (Brazil) Pedro Paolo (27 tuổi), cùng tiền đạo người Brazil Venancio Caique (27 tuổi)" - vẫn là thông tin trên tờ Siam Sport.

CLB bóng đá Viettel sẽ có các trận đấu trong khuôn khổ AFC Champions League trên đất Thái Lan, lần lượt gặp Ulsan Huyndai vào ngày 26/6, gặp Kaya FC ngày 29/6, đụng độ BG Pathum United vào các ngày 2/7 và 5/7, tái ngộ Ulsan Huyndai ngày 8/7, và gặp lại Kaya FC vào ngày 11/7. Tất cả các trận đấu đều diễn ra vào lúc 21h.

Tất cả các trận đấu của Viettel tại bảng G AFC Champions League năm nay đều diễn ra ở sân Pathum Thani của CLB BG Pathum United (Thái Lan).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo Thái Lan: 'Viettel là gã khổng lồ của bóng đá Việt Nam'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO