Báo Trung Quốc bất ngờ khuyên đội nhà nhập tịch cầu thủ… Việt Nam

06/02/2022 09:54

Quá thất vọng sau khi chứng kiến đội nhà thất bại trước đội tuyển Việt Nam, tờ TT Plus (Trung Quốc) đã lên tiếng khuyên đội nhà nên nhập tịch các cầu thủ Việt Nam.

Mới đây, đội tuyển Trung Quốc đã hứng chịu thất bại với tỷ số 1-3 trước đội tuyển Việt Nam trong trận đấu ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. Đó là tận cùng của sự thất vọng với đội tuyển ở đất nước tỷ dân.

Đội tuyển Trung Quốc đang cần cải tổ sau thất bại trước đội tuyển Việt Nam.

Chứng kiến việc đội tuyển Trung Quốc thất bại hoàn toàn với chính sách nhập tịch các cầu thủ Brazil, tác giả Liang Ximing của tờ TT Plus cho rằng đội bóng này nên đổi chính sách nhập tịch và thậm chí có thể hướng tới nhập tịch cầu thủ Việt Nam.

Tác giả Liang Ximing bình luận: "Nếu bạn muốn thực hiện công tác đào tạo trẻ thì cần 10 hoặc thậm chí là 20 năm nữa mới có thể thu hoạch. Quãng thời gian ấy có ít nhất 2 kỳ World Cup và 3 lần giải Asian Cup được tổ chức.

Vậy giải pháp là gì? Để có thể giải quyết tốt thì vấn đề tốt nhất vẫn là nhập tịch. Tôi từng phản đối với nhập tịch nhưng giờ đây, khi chứng kiến các cầu thủ bản địa Trung Quốc thi đấu ngày càng kém cỏi, tôi nghĩ rằng đội bóng cần phải dựa vào cả ngoại lực.

Tôi cho rằng bước đi tốt nhất của đội tuyển Trung Quốc lúc này là thuê một HLV người Hàn Quốc và chuẩn bị cho việc nhập tịch một số lượng lớn cầu thủ tới từ Hàn Quốc hay Việt Nam. Trong vòng 10 năm nữa, chúng ta không nên sử dụng bất kỳ HLV nội. Không phải vì họ không có chuyên môn mà hay bị tác động bởi yếu tố tình cảm, lợi ích cá nhân hay yếu tố địa phương.

Báo Trung Quốc khuyên đội nhà nên nhập tịch các cầu thủ Việt Nam.

Thực tế cũng cho thấy, việc phát triển bóng đá trẻ của Trung Quốc ngày càng yếu. Các em nhỏ không quá mặn mà với việc chơi bóng. Ngược lại, ở Hàn Quốc hay Việt Nam thì lại rất mạnh trong việc đào tạo.

Họ đều là những quốc gia có văn hóa tương đồng với Trung Quốc. Vì vậy, tại sao chúng ta phải nhập tịch các cầu thủ Brazil mà không lựa chọn nhập tịch các cầu thủ Hàn Quốc hay Việt Nam.

Bạn thấy đấy, nhiều cầu thủ ở Việt Nam phải làm nhiều nghề tay trái để duy trì cuộc sống. Vì vậy, nếu để họ thi đấu ở Trung Quốc thì sẽ nhận được nhiều đãi ngộ hơn nhiều.

Trong khi đó, từ những năm 1990 tới nay, bóng đá Trung Quốc đã chứng kiến làn sóng những HLV Hàn Quốc tới làm việc như Cha Bum Kun, Park Jong Hwan, Jang Soo Lee, Choi Kang Hee, Kim Jong Kun, Hong Myeong Bo…

Thậm chí, có thể kể đến sự thành công của HLV Cui Kangxi, người từng giúp Shanghai Shenhua vô địch cúp quốc gia Trung Quốc, từng 2 lần vô địch AFC Champions League trong quá khứ và được đánh giá là một trong những HLV hay nhất châu Á. Ông ấy là người am hiểu bóng đá Trung Quốc.

Bên cạnh đó, họ còn khuyên đội nhà nên mời HLV người Hàn Quốc, thay vì HLV bản địa.

Các HLV Hàn Quốc không chỉ huấn luyện các cầu thủ kỹ năng và chiến thuật chơi bóng, mà còn dậy các cầu thủ về cách ứng xử. Họ luôn thể hiện ý chí chiến đấu cực cao và biết cách truyền điều đó cho các học trò.

Những người hâm mộ bóng đá Trung Quốc hy vọng Liên đoàn bóng đá nước này đưa ra những ý tưởng mới, táo bạo, để giúp đội tuyển quốc gia lột xác. Bóng đá Trung Quốc cần tái sinh từ đống tro tàn!".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo Trung Quốc bất ngờ khuyên đội nhà nhập tịch cầu thủ… Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO