Báo Trung Quốc chê thủ thành Văn Lâm còn nhiều điểm yếu

08/07/2021 08:27

Dù đánh giá cao tài năng của thủ thành Đặng Văn Lâm, nhưng báo chí Trung Quốc cũng chỉ ra những mặt hạn chế của thủ môn đội tuyển Việt Nam.

Đặng Văn Lâm trong màu áo Cerezo Osaka.

Chiều 6/7, Cerezo Osaka đọ sức với Guangzhou trong khuôn khổ lượt trận thứ 5 bảng J, AFC Champions League 2021. Ở trận đấu này, Đặng Văn Lâm được bắt chính. Thủ môn Đặng Văn Lâm trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên khoác áo một đội bóng Nhật Bản chơi tại đấu trường AFC Champions League.

Dù không phải thể hiện nhiều nhưng với việc lần đầu được bắt chính cho Cerezo Osaka tại AFC Champions League 2021 chắc chắn mang lại nhiều sự tự tin với Đặng Văn Lâm.

Đây là lần thứ hai Lâm "Tây" được bắt chính ở Cerezo Osaka. Trước đó, hôm 9/6, thủ thành Việt Nam có màn ra mắt tại Cúp Hoàng đế. Thủ môn sinh năm 1993 giữ sạch lưới giúp đội nhà giành chiến thắng 2-0 trước Gainare Tottori.

Sau trận đấu, báo chí Trung Quốc dành sự quan tâm đặc biệt tới thủ thành Cerezo Osaka. Nhiều khả năng Đặng Văn Lâm sẽ được triệu tập trở lại đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung sắp tới. Điều này đồng nghĩa với việc các cầu thủ đội tuyển Trung Quốc có thể chạm mặt thủ thành này tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tờ Sina viết về Đặng Văn Lâm: "Đó là thủ môn mang 2 dòng máu Việt Nam và Nga. Anh ta sinh ra tại Nga và được đào tạo trong môi trường bóng đá Nga từ nhỏ. Thủ môn này từng khoác áo Dynamo Moscow và CSKA Moscow, hai đội bóng nổi tiếng ở xứ sở Bạch dương. Năm 22 tuổi, Văn Lâm tới Việt Nam thi đấu. Đến khi 24 tuổi, cầu thủ này được khoác áo ĐTQG Việt Nam".

Tờ báo hàng đầu Trung Quốc đánh giá rất cao tài năng của Đặng Văn Lâm: "Thủ môn giỏi sẽ giúp gia tăng 50% sức mạnh đội bóng. Văn Lâm là một thủ môn như vậy.

Đội tuyển Việt Nam tiến bộ rất nhanh trong thời gian qua khi trở thành lá cờ đầu của Đông Nam Á. Họ còn có khả năng thách thức tuyển Trung Quốc. Khuyết điểm của tuyển Việt Nam trước đây chính là chiều cao hạn chế của các cầu thủ thi đấu ở hàng phòng ngự. Do vậy, sự xuất hiện của Văn Lâm đã bù đắp đáng kể điều đó".

Sina tỏ ra rất ấn tượng với chiều cao 1m86 của Đặng Văn Lâm, bên cạnh đó là sải tay dài, qua đó có thể chơi tốt trong những pha không chiến. Điều này sẽ khiến đội tuyển Trung Quốc gặp khó khăn hơn khi tiếp cận khung thành đội tuyển Việt Nam.

Khen ngợi Đặng Văn Lâm, nhưng tờ báo Trung Quốc cũng chỉ ra những "tử huyệt" của thủ môn này: "Văn Lâm là một thủ môn điển hình của châu Âu. Anh ta cao to, được đào tạo ở môi trường bóng đá Nga. Nhưng cũng từ đó, anh ta có điểm yếu để các cầu thủ Trung Quốc tận dụng, là các pha bóng sệt vì ngả người chậm".

Sina cho rằng đội tuyển Trung Quốc có những cầu thủ như Wu Lei chơi bóng rất linh hoạt và vô cùng mạnh mẽ. Đây sẽ là khắc tinh của Văn Lâm.

"Chỉ cần Wu Lei chơi đúng phong độ, đội tuyển Trung Quốc sẽ có một trận đấu dễ dàng trước Việt Nam", Sina khẳng định.

Theo lịch thi đấu, trận lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc diễn ra vào ngày 7/10/2020, còn trận lượt về diễn ra vào 01/02/2022, đúng mùng 1 Tết Nhâm Dần, trên sân Mỹ Đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo Trung Quốc chê thủ thành Văn Lâm còn nhiều điểm yếu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO