Báo Trung Quốc thực sự nể phục một cầu thủ tuyển Việt Nam

05/02/2022 14:19

 Tờ PP Sport đã có bài viết khá dài về Hùng Dũng. Trong đó, họ nể phục hành trình vươn lên từ chấn thương của đội trưởng đội tuyển Việt Nam.

Hùng Dũng là một trong những cầu thủ thi đấu hay của đội tuyển Việt Nam trong chiến thắng 3-1 trước Trung Quốc mới đây. Cầu thủ sinh năm 1993 đã tung ra đường chuyền quyết định để Tấn Tài ghi bàn mở tỷ số. Sau đó, anh là người phát động tấn công trong tình huống dẫn tới bàn thắng thứ 2 của Việt Nam.

Nhưng hơn thế, Hùng Dũng đã thi đấu xông xáo và cầm nhịp rất tốt lối chơi của đội tuyển Việt Nam. Hôm qua, tờ PP Sport (Trung Quốc) đã có bài viết khá dài về tiền vệ của CLB Hà Nội. Trong đó, họ nể phục hành trình vươn lên từ chấn thương của đội trưởng đội tuyển Việt Nam.

Tờ báo này bình luận: "Hùng Dũng từng dính chấn thương rất nặng sau pha vào bóng ở V-League. Thậm chí, từng xuất hiện lo ngại cho rằng tiền vệ sẽ có thể sớm kết thúc sự nghiệp. Khi ấy, HLV Park Hang Seo đã phải vào bệnh viện động viên cậu học trò.

Thế nhưng, sau đó, cầu thủ này đã kiên trì hồi phục. Vào tháng 10, anh bắt đầu có thể tập luyện nhẹ nhàng. Tới tháng 12, tiền vệ này đã trở lại đội tuyển Việt Nam nhưng vẫn phải tập riêng.

Dù vậy, chỉ một tháng sau đó, Hùng Dũng đã trở lại đội tuyển. Quá trình hồi phục nhanh chóng của tiền vệ này khiến cả HLV Park Hang Seo cũng không ngờ được. Sau đó, ông quyết định để Hùng Dũng ra sân trong trận đấu với Australia, dù cầu thủ này trải qua thời gian dài không thi đấu.

Với phương án Hùng Dũng, HLV Park Hang Seo đã thành công. Đây là sự trở lại quan trọng nhất với đội tuyển Việt Nam thời điểm này. Trong trận đấu với Trung Quốc, Hùng Dũng là nhân tố nổi bật nhất của đội tuyển Việt Nam và được chấm tới 8,1 điểm.

Hùng Dũng đóng vai trò lớn trong lối chơi của đội tuyển Việt Nam.

Trong cuộc đối đầu tay đôi với Wu Xi (đội trưởng tuyển Trung Quốc), Hùng Dũng đã lấn lướt hoàn toàn. Đầu trận, Wu Xi đã có pha phạm lỗi vào chân bị đau của Hùng Dũng. Điều này khiến cho đội trưởng đội tuyển Việt Nam tức giận.

Anh ngay lập tức đáp trả bằng đường chuyền như đặt cho Tấn Tài ghi bàn mở tỷ số. Ở bàn thắng thứ 2, Hùng Dũng cũng tham gia phát động tấn công, với đường chuyền cho Tuấn Hải, trước khi cầu thủ này căng ngang cho Tiến Linh lập công. Đó chưa kể tới việc Hùng Dũng có hai lần trả bóng cho đồng đội ở thế nguy hiểm nhưng thủ môn của Trung Quốc đã xuất sắc cứu thua.

Hùng Dũng không chỉ khiến Wu Xi tắt điện ở giữa sân, mà còn có một vài lần tranh chấp tốt trước Luo Guofu dù không có thể hình tốt bằng.

Khó có thể tưởng tượng việc cầu thủ suýt phải rời xa sân cỏ ở thời điểm 10 tháng trước lại tái xuất mạnh mẽ tới vậy. Cần nói thêm rằng, trong quá khứ, Hùng Dũng không mấy nổi bật ở lứa trẻ nhưng đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi bắt đầu thi đấu cho đội tuyển quốc gia từ năm 2017.

Đội tuyển Trung Quốc thiếu đi một cầu thủ điều tiết ở giữa sân tốt như Hùng Dũng.

Hùng Dũng có lối chơi và xuất phát điểm khá giống với Xie Pengfei (hai cầu thủ bằng tuổi) của Trung Quốc. Thế nhưng, khi mà tiền vệ của Việt Nam ngày càng thăng tiến thì Xie Pengfei lại không thể vươn tầm. Thậm chí, gần 3 năm qua, cầu thủ này không được triệu tập lên đội tuyển Trung Quốc".

Sự kết hợp tốt giữa Hùng Dũng với Hoàng Đức hay Tuấn Hải trong trận đấu với Trung Quốc vừa qua có thể sẽ giúp HLV Park Hang Seo giải bài toán tuyến giữa cũng như sự liên kết với hàng công của đội tuyển Việt Nam trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo Trung Quốc thực sự nể phục một cầu thủ tuyển Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO