Bão tuyết đổ bộ vào miền Đông nước Mỹ, giao thông đình trệ diện rộng

Minh Tuấn (THEO REUTERS) 04/01/2022 18:36

Hôm 3/1 (theo giờ địa phương), một cơn bão tuyết đã nhấn chìm phần lớn khu vực Đông Nam nước Mỹ và giữa Đại Tây Dương, buộc các văn phòng liên bang và trường học phải đóng cửa, tạm dừng hàng loạt chuyến bay và gây mất điện cho hàng nghìn người dân.

Hàng nghìn chuyến bay bị hủy, giao thông hỗn loạn, trường học phải đóng cửa sau khi cơn bão tuyết mạnh tấn công nước Mỹ. Hơn 4.900 chuyến bay hôm 3/1, ngày làm việc đầu tiên của năm 2022, bị hủy do thời tiết xấu, trong đó có 3.173 chuyến bay ra hoặc vào Mỹ, theo trang web theo dõi FlightAware.

Cùng với 2.700 chuyến bay nội địa Mỹ bị hủy hôm 2/1 và 2.750 chuyến hôm 1/1, các vụ hủy bay mới nhất gây thêm khó khăn cho những người Mỹ đang cố gắng trở về nhà sau kỳ nghỉ Giáng sinh và năm mới.

Một người chạy bộ dọc theo National Mall trong cơn bão tuyết ở Washington. Ảnh Reuters.

Theo Hãng tin Reuters, Dịch vụ thời tiết quốc gia Mỹ cho biết cơn bão tuyết đầu mùa mang đến từ 12-25 cm tuyết với sức gió 64 km/h trong các khu vực bị ảnh hưởng. Cảnh báo thời tiết nguy hiểm được phát đi đến các bang từ phía Nam - Bắc Carolina đến bang New Jersey.

Vào khoảng 4h sáng nay, Dịch vụ thời tiết quốc gia cho biết, tuyết rơi dày 21,59 cm ở thủ đô Washington, 22,86 cm ở đông bang Tennessee, 37 cm ở bang Virginia và 39,37 cm ở Maryland.

Ông Austin Mansfield, nhà khí tượng của Dịch vụ thời tiết ở bang Virginia, cho biết: “Đây không phải là trạng thái thời tiết thường thấy với chúng tôi, đặc biệt là vào thời điểm này trong năm”.

Theo ông, bão tuyết xảy ra ở những khu vực đông dân cư và việc tích tụ ngày càng nhiều tuyết hơn sẽ trở thành vấn đề gây tác động đến cuộc sống. Cơ quan liên bang ở thủ đô Washington buộc phải đóng cửa.

Một người phụ nữ chụp ảnh bên dưới bức tượng tuyết phủ tại Đài tưởng niệm Cựu chiến binh Việt Nam tại Washington. Ảnh Reuters.

Các trường học trong khu vực phải đóng cửa do tuyết. Sân bay ở những trạm trung chuyển lớn như Chicago, Atlantan, Denver, Detroit, Houston và Newark bị ảnh hưởng nặng nề cuối tuần qua. Các sân bay khu vực bờ đông ở New York, Washington và Baltimore phải hủy đa số chuyến bay hôm 3/1.

Ngoài thủ đô Washington, các địa phương khác cũng bị ảnh hưởng khá nhiều do bão tuyết. Tuyết trên đường và đường dây điện khiến cho việc lưu thông căng thẳng hơn và nhiều nơi bị mất điện. Do đường đóng băng, hàng chục vụ tai nạn giao thông đã xảy ra ở các bang Maryland và Virginia. Theo trang Flightaware.com, có gần 3.000 chuyến bay bị hủy và hơn 5.000 chuyến bay bị trễ ở Mỹ.

Thượng viện Mỹ cũng chỉ họp một phiên họp ngắn sau kỳ nghỉ lễ do bão tuyết. Các địa điểm xét nghiệm ở Quốc hội cũng phải đóng cửa sớm. Bão tuyết cũng làm chuyến trở về Nhà Trắng của Tổng thống Mỹ Joe Biden bị chậm trễ. Ông Biden và các nhân viên phải chờ 30 phút trên chiếc Không lực 1 để đường băng được dọn tuyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bão tuyết đổ bộ vào miền Đông nước Mỹ, giao thông đình trệ diện rộng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO