Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người dân

Nguyễn Phượng 22/12/2020 16:10

Tại điểm cầu Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội truyền thống Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh Việt Nam cho biết, trong năm qua, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 và thiên tai lũ lụt tại miền Trung, Hội truyền thống Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh Việt Nam đã hướng dẫn Hội viên thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo giãn cách xã hội, tuyên tuyền, vận động Hội viên tham gia ủng hộ tiền, hiện vật gửi đến nơi tuyến đầu chống dịch.

Đặc biệt, Hội đã vận động hội viên tham gia ủng hộ nguồn lực và mang đến tận nơi các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Các đại biểu tại điểm cầu Hà Nội phát biểu ý kiến.

Góp ý vào báo cáo tổng kết, Thiếu tướng Võ Sở cho rằng, trong công tác giám sát, phản biện, MTTQ Việt Nam cần xem xét kĩ lưỡng những nội dung, quy định về phòng chống tham nhũng, lãng phí, đồng thời cần xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu khi xảy ra sai phạm để tạo tính răn đe mạnh hơn.

Bên cạnh đó, MTTQ Việt Nam khi tham gia giám sát, phản biện cần có những nội dung rõ hơn, cụ thể hơn, có hành lang pháp lý vững chắc, bảo đảm sự hiệu quả trong thực hiện công việc.

Thiếu tướng Võ Sở mong muốn, trong thời gian tới, MTTQ Việt Nam sẽ tăng cường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để phản ánh với Đảng, Nhà nước, tiếp thu nghiêm túc và giải quyết thấu đáo các ý kiến, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người dân.

Tại điểm cầu Kon Tum, Hòa Thượng Thích Quảng Xả, Phó Chủ tịch HĐTS GHPG Việt Nam, Trưởng ban Trị sự GHPG tỉnh Kon Tum chia sẻ, từ đầu năm 2020 đến nay, dịch bệnh Covid-19 đã lan truyền trên khắp thế giới nhưng tại Việt Nam dưới sự lãnh đạo kịp thời của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam “bức tranh” phòng dịch của Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể.

Tất cả các ban, ngành trong nước đã thực hiện đúng công tác phòng dịch. Đặc biệt, các phật tử, các cơ sở thờ tự trên cả nước đã thực hiện nghiêm túc việc giãn cách xã hội, không làm lây lan dịch bệnh theo đúng chủ trương của Thủ tướng Chính phủ.

Riêng đối với tỉnh Kon Tum với đặc thù là một tỉnh nhỏ, diện tích không lớn, dân số không nhiều nhưng bà con cũng đã thực hiện nghiêm túc việc phòng chống dịch Covid-19, mang lại sự an toàn cho nhân dân.

Trong thành công chung đó có sự đóng góp không nhỏ của hệ thống Mặt trận trong việc tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức nhân dân trong phòng chống dịch bệnh.

Hòa thượng Thích Quảng Xả cho rằng, GHPG tỉnh Kon Tum cũng luôn nhắc nhở các tăng ni, phật tử chủ động phòng dịch. Việc làm đó đã mang lại sự an lạc cho nhân dân cũng như mang lại sự tin tưởng của tín đồ phật tử trên địa bàn tỉnh.

“Sau dịch Covid-19, chúng ta lại tiếp tục gánh chịu hậu quả nặng nề của bão lũ nhưng bà con cả nước luôn đùm bọc lẫn nhau thông qua việc vận động quyên góp, ủng hộ thông qua kênh MTTQ.

Ban Trị sự Phật giáo tỉnh cũng nhiều lần ra miền Trung để ủng hộ, giúp đỡ cho bà con. Mong rằng từ nay đến cuối năm, MTTQ Việt Nam tiếp tục có sự hỗ trợ, giúp đỡ để bà con ở các vùng thiên tai, bão lũ, bà con dân tộc ở vùng sâu, vùng xa được đón một cái tết Nguyên đán trọn vẹn, ấm cúng”, Hoà thượng Thích Quảng Xả chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO