Bảo vệ tài nguyên số và an ninh mạng trước thách thức toàn cầu mới

Quốc Định 09/08/2022 18:09

Chiều 9/8, tại TP HCM, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) – Chi hội phía Nam phối hợp cùng Cục An toàn Thông tin, Sở Thông tin Truyền thông TP HCM tổ chức buổi họp giới thiệu về Hội thảo và triển lãm quốc tế An toàn thông tin khu vực phía Nam năm 2022.

Năm nay, chương trình có chủ đề “Bảo vệ tài nguyên số và chiến lược an toàn, an ninh mạng trước thách thức toàn cầu mới”. Chương trình sẽ được diễn ra ngày 26/8/2022 tại Trung tâm hội nghị GEM Center – số 8, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP HCM.

Quang cảnh họp báo giới thiệu về Hội thảo và triển lãm quốc tế An toàn thông tin khu vực phía Nam năm 2022.

Sự kiện thu hút sự quan tâm của giới khoa học công nghệ trong lĩnh vực Công nghệ thông tin (CNTT) và An toàn thông tin (ATTT) cũng như sự quan tâm của lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp đang triển khai các ứng dụng chuyển đổi số, các cơ quan quản lý Nhà nước ở Trung ương và trên địa bàn các tỉnh thành phía Nam.

Ông Ngô Vi Đồng, đại diện Ban tổ chức cho biết, Hội thảo và triển lãm quốc tế An toàn thông tin khu vực phía Nam năm 2022 là dịp để các nhà lãnh đạo chia sẻ tầm nhìn, định hướng mục tiêu nhiệm vụ và giao lưu cùng các doanh nghiệp, cộng đồng CNTT và ATTT; là nơi để các chuyên gia, các nhà khoa học, các đơn vị ứng dụng và cung cấp sản phẩm dịch vụ CNTT và ATTT trong và ngoài nước…

Chiến lược chuyển đổi số quốc gia cũng khẳng định: “Đảm bảo an toàn, an ninh mạng là then chốt để chuyển đổi số thành công và bền vững, đồng thời là phần xuyên suốt, không thể tách rời của chuyển đổi số. Mọi thiết bị, sản phẩm, phần mềm, hệ thống thông tin, dự án đầu tư về CNTT đều có cấu phần bắt buộc về an toàn, an ninh mạng ngay từ khi thiết kế”.

Trước những đòi hỏi và thách thức toàn cầu mới chúng ta cần một tư duy mới trong chiến lược đảm bảo an toàn, an ninh mạng ở mọi cấp độ từ Chính phủ đến các cơ quan doanh nghiệp và kể cả người dân. Đảm bảo an toàn, an ninh mạng là bảo vệ tài nguyên số quốc gia, tài sản số của các cơ quan doanh nghiệp và của chính người dân.

Tại Hội thảo, Chi hội VNISA phía Nam sẽ trình bày báo cáo về bức tranh tổng thể ATTT của khu vực phía Nam cũng như tình hình ATTT chung của Việt Nam và thế giới, nêu lên những cảnh báo, phòng ngừa và các khuyến nghị thiết thực với các cơ quan, doanh nghiệp trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra song song với những thách thức toàn cầu mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bảo vệ tài nguyên số và an ninh mạng trước thách thức toàn cầu mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO