Bấp bênh vé tàu xe Tết

Đoàn Xá 22/11/2021 07:00

Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là tới Tết Nhâm Dần 2022 nhưng hiện nay việc bán vé tàu, vé xe, máy bay đang rất khó khăn. Thậm chí, nhiều đơn vị không có kế hoạch bán vé Tết.

Ngoài nhu cầu của người dân có thay đổi lớn vì ảnh hưởng dịch bệnh thì quy định về việc quản lý người dân di chuyển có sự khác nhau giữa các địa phương cũng khiến nhiều người không dám đặt vé dù có nhu cầu.

Đại diện ga Sài Gòn cho biết sau gần 10 ngày mở bán vé tàu Tết 2022, lượng hành khách đặt mua rất ít. So với những năm trước khi người dân phải xếp hàng để có thể mua vé về quê dịp Tết thì hiện số lượng vé còn nhiều nhưng chưa có khách đặt. Cũng theo đại diện ga Sài Gòn, việc số lượng hành khách ít đã nằm trong dự báo và có thể thời gian tới, khi dịch bệnh được kiểm soát giữa nhiều địa phương, lượng hành khách có thể tăng lên.

Trong khi đó, hầu hết các hãng xe khách cho biết không có kế hoạch bán vé xe Tết. Ngoài nguyên nhân nhiều tỉnh, thành chưa nối tuyến với TP HCM thì nhu cầu của người dân cũng giảm hẳn. Sau thời gian dài giãn cách, lượng người lao động từ TP HCM về các tỉnh, thành khác khá nhiều nên nhu cầu đi lại cũng giảm mạnh.

Hơn nữa, thu nhập dịp cuối năm 2021 bị ảnh hưởng nhiều từ dịch bệnh cũng khiến việc di chuyển về quê vui chơi, ăn Tết bị ảnh hưởng theo.

Tình trạng ế ẩm cũng diễn ra đối với các hãng máy bay dù đã được mở tuyến. Ngoài nỗi lo dịch bệnh, việc quy định chặt chẽ khi sử dụng dịch vụ hàng không cũng khiến nhiều người phải cân nhắc khi đặt vé.

Tuy nhiên, một số chuyên gia dự báo, hiện nay còn cách Tết Nhâm Dần 2022 một khoảng thời gian tương đối xa (2 tháng) và tùy theo tình hình kiểm soát dịch bệnh mà nhu cầu mua vé Tết của người dân có thể thay đổi. Chỉ cần dịch bệnh cơ bản được kiểm soát ở nhiều địa phương, vé Tết có thể sẽ bứt tốc trong thời gian ngắn cận Tết

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bấp bênh vé tàu xe Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO