Barca chết hụt tại Camp Nou

21/09/2021 09:51

Thủng lưới từ phút thứ 2, nhưng tới phút 90, Barca mới gỡ hoà 1-1 khi tiếp Granada trong trận đấu muộn vòng 5 La Liga hôm 20/9

Phút 89, khi bảng điện tử tại Camp Nou vẫn hiện tỷ số 0-1 nghiêng về Granada - đội đứng thứ 17, Barca được hưởng một quả đá phạt từ sâu bên phần sân nhà. Gần như toàn bộ đội hình của chủ nhà dâng lên, trong đó có hai trung vệ Gerrard Pique và Ronald Araujo, để tìm bàn gỡ. Thay vì những đường bóng dài, Barca kiên trì triển khai một loạt đường đan bóng qua lại, trước khi tiền vệ trẻ Gavi bấm bóng vào cấm địa để trung vệ Araujo bật cao đánh đầu gỡ hoà 1-1.

Trước đó, Pique và Araujo đều có mặt trong khu 16m50 đối phương, tham gia vào tình huống phối hợp hiệu quả hiếm hoi của đội nhà. Araujo thậm chí chơi như một tiền đạo mục tiêu khi bật cao đón quả tạt bổng từ phải vào của Frenkie de Jong, đánh đầu chuyền cho Pique. Hậu vệ kỳ cựu của Barca đỡ bóng, khéo léo loại một hậu vệ Granada rồi đẩy sang để Gavi bấm bóng kiến tạo.

Araujo (số 4) phấn khích tột độ sau khi ghi bàn ở phút 90. Ảnh: EFE.

Việc hai cầu thủ sở trường đá trung vệ phải dâng cao, tham gia vào những đường chuyền cuối cùng trong pha làm bàn, cho thấy sự bất lực của hàng công Barca trận này. Thống kê chỉ ra rằng, các học trò của Ronald Koeman dứt điểm tới 17 cú, trong đó có sáu trúng hướng cầu môn nhưng chỉ có ba cơ hội thật sự nguy hiểm, và đều thuộc về các các hậu vệ.

Trước bàn ấn định tỷ số cuối trận, Araujo còn một pha đánh đầu lợi hại khác khi lên tham gia tình huống dàn xếp đá phạt phút 45, nhưng thủ môn Luis Maximiano bay người đẩy bóng chịu phạt góc. Phút 18, Sergi Roberto - người được đẩy lên đá trong hàng tiền vệ ba người - đặt lòng, đưa bóng dội xà ngang sau pha treo bóng từ phải vào của Philippe Coutinho.

Không còn Lionel Messi và Antoine Griezmann, trong khi Ansu Fati, Ousmane Dembele, Martin Braithwaite, Sergio Aguero đều vắng mặt vì chấn thương, Koeman phải chắp vá trên hàng công. Ông xếp Coutinho lệch trái, cầu thủ 18 tuổi Yusuf Demir lệch phải, còn Memphis Depay đá giữa. Nhưng bộ ba tấn công ấy, với sự hỗ trợ từ hàng tiền vệ gồm Busquets, Roberto và De Jong, gần như vô hại.

Đầu hiệp hai, Roberto rời sân để lấy chỗ một trung phong đích thực là Luuk de Jong. Nhưng tình thế cũng không được cải thiện. Khi phải tăng thêm giải pháp tấn công, Koeman thay tiền đạo cánh Demir bằng... Pique, để hậu vệ 34 tuổi đá như một tiền đạo.

Hàng công Barca với Memphis Depay đá từ đầu và De Jong (góc trái) vào sân từ hiệp hai hoàn toàn vô dụng khi tiếp Granada tại Camp Nou hôm 20/9. Ảnh: La Liga.

Barca trận này thường xuyên kiểm soát bóng ở mức trên 75%, nhưng ưu thế này một phần đến từ việc đối phương chơi tử thủ sau khi bất ngờ ghi bàn sớm. Ngay phút thứ nhất, Granada được hưởng phạt góc. Quả treo bóng của Escudero bị phá ra, trở lại với chính cầu thủ này. Cú nhồi bóng tiếp đó của Escudero, đưa tới phía cột xa được Domingos Duarte kết thúc hoàn hảo bằng cú đánh đầu, hạ Ter Stegen.

Bóng tung lưới Barca khi đồng hồ điểm 1 phút 28 giây. Đây là bàn thua sớm nhất của Barca tại La Liga từ sau lần bị tiền đạo Atletico Madrid Fernando Torres chọc thủng lưới ngay giây thứ 37 hồi tháng 2/2005. Duarte nhờ đó còn có vinh dự trở thành cầu thủ thứ Granada thứ hai ghi bàn ở cả sân Bernabeu lẫn Camp Nou trong một trận La Liga ở thế kỷ 21.

Với một điểm, Barca vươn lên thứ bảy với tám điểm qua bốn trận. Thầy trò Koeman đang đá ít hơn một trận do trận làm khách của Sevilla ở vòng bốn hôm 13/9 bị hoãn, do hai đội có quá nhiều cầu thủ trở về muộn từ vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ và không đủ thể lực để thi đấu.

Ở vòng 6 La Liga, Barca sẽ làm khách của Cadiz ngày 24/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Barca chết hụt tại Camp Nou

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO