Barca thắng đậm dù không có Messi, HLV Koeman chỉ ra ‘chìa khóa’

Tố Đông 16/08/2021 09:51

HLV trưởng của CLB Barca đã chỉ ra những điều đội bóng mình cần làm để có thể thi đấu thăng hoa dù không có sự phục vụ của Messi sau chiến thắng 4-2 trước Real Sociedad ở vòng 1 La Liga mới đây.

Braithwaite lập cú đúp giúp Barca thắng đậm.
Braithwaite lập cú đúp giúp Barca thắng đậm.

Đón tiếp Real Sociedad ở vòng 1 La Liga diễn ra rạng sáng ngày 16/8, lần đầu tiên sau 17 năm, Barca thi đấu mà không còn sự phục vụ của tay săn bàn cự phách Messi. Thay vào đó, tân binh Memphis Depay là người thi đấu đúng vào vị trí mà Messi để lại. Dù không trực tiếp ghi bàn, tiền đạo người Hà Lan vẫn ghi điểm trong một ngày thi đấu vô cùng năng nổ và hỗ trợ nhiệt tình cho đồng đội.

Chính Depay là người đã có cú tạt bóng vào vòng cấm để Pique đánh đầu mở tỉ số ở phút 19. Đây cũng là bàn thắng thứ 50 mà trung vệ người Tây Ban Nha ghi được cho Barca. Trước đó, Depay cũng có đường chuyền tuyệt vời cho Griezmann băng cắt đánh đầu dội xà ngang khung thành của Real Sociedad.

Sau bàn mở tỉ số, Barca thi đấu lấn lướt trước đối thủ. Thế trận này được cụ thể bằng bàn nhân đôi cách biệt của Braithwaite ngay trước khi tiếng còi kết thúc hiệp 1 vang lên. Phút 59, tỉ số đã là 3-0 cho Barca và người ghi bàn tiếp tục là Braithwaite sau tình huống bắt bóng không dính của thủ thành Remiro.

Không Messi, Barca thi đấu tập thể hơn.
Không Messi, Barca thi đấu tập thể hơn.

Ở thế đường cùng, các cầu thủ Real Sociedad vùng lên dữ dội. Đội khách bất ngờ có liên tiếp hai bàn thắng vòng 3 phút từ 82 đến 85 nhờ công của Lobete và đội trưởng Oyarzabal. Khi mà cổ động viên đội nhà bắt đầu lo lắng, Braithwaite có pha bứt tốc rồi căng ngang cho cầu thủ vào sân thay người Sergi Roberto lao vào đệm bóng cận thành ấn định tỷ số 4-2.

Sau trận đấu, HLV Ronald Koeman tuyên bố ông cùng các học trò đã sẵn sàng cho kỷ nguyên “không Messi”. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Hà Lan cũng chỉ ra những yếu tố sẽ giúp đội bóng của mình thi đấu tốt trong thời gian tới: “Đội bóng của chúng tôi thi đấu tập thể hơn mà cơ hội tỏa sáng được dành cho nhiều cầu thủ hơn. Chúng tôi cần duy trì sự gắn kết này”.

“Tôi nghĩ Depay có thể gánh vác trọng trách thay thế Messi. Cậu ấy không ghi nhiều bàn thắng bằng Messi nhưng Depay tỏa sáng bằng cách hỗ trợ tuyệt vời cho các đồng đội. Theo tôi, Depay hoàn toàn có thể làm được mọi thứ”, thuyền trưởng của Barca nói thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Barca thắng đậm dù không có Messi, HLV Koeman chỉ ra ‘chìa khóa’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO